Categories: Phong Thuỷ

Cách chọn kẹo, thực phẩm an toàn dịp Tết

Published by

Thực phẩm có màu sắc bắt mắt có thể chứa thuốc nhuộm và chất phụ gia độc hại.

Theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, thị trường thực phẩm Tết luôn là cơ hội để hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng lưu thông đánh lừa người tiêu dùng, do nhu cầu thực phẩm thiết yếu như thịt. Bánh cuốn, bánh kẹo, rượu, nước ngọt… tăng chóng mặt.

Cách chọn kẹo, thực phẩm an toàn trong dịp Tết

Người dân cần thận trọng khi lựa chọn mua và sử dụng thực phẩm để bảo vệ sức khỏe của mình.

Người dân cần thận trọng khi lựa chọn mua và sử dụng thực phẩm để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thông tin nhãn mác đầy đủ, không bị ẩm mốc, không có mùi hôi khó chịu.

Hãy cẩn thận với những thực phẩm có màu sắc bắt mắt vì chúng có thể chứa thuốc nhuộm và chất phụ gia gây hại cho sức khỏe. Chủ động phối hợp với cơ quan chức năng khi phát hiện thực phẩm nghi ngờ là hàng giả, hàng nhái cũng như cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm để kiểm tra. , theo dõi và ngăn chặn kịp thời.

Khi mua kẹo Tết bạn nên:

  • Chọn mua sản phẩm bánh kẹo đã được công bố chất lượng phù hợp quy định an toàn thực phẩm, trên nhãn có ghi số serial, tên viết tắt tỉnh, thành phố, nhà máy chế biến.
  • Hãy lựa chọn bánh kẹo của những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.
  • Quan sát kỹ các thông tin trên bao bì kẹo như nơi sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần và cách bảo quản sản phẩm.
  • Nếu bạn mua giỏ quà Tết thì đừng mua giỏ quà đã gói sẵn. Khi mua giỏ quà, bạn cần chú ý đến chất lượng của kẹo bên trong. Bạn nên tự mình chọn kẹo rồi yêu cầu sắp xếp vào giỏ quà.
  • Khi chọn mua kẹo, mứt ngày Tết, đặc biệt là mứt, bạn nên trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm bằng cách quan sát màu sắc hoặc ngửi, sờ, nếm mùi vị. Người tiêu dùng cũng cần hết sức cẩn thận với những thực phẩm có màu sắc bắt mắt vì những sản phẩm này có thể chứa thuốc nhuộm, chất phụ gia gây hại cho sức khỏe. Và điều quan trọng là người dân cần chủ động hợp tác với cơ quan chức năng khi phát hiện thực phẩm nghi ngờ là hàng giả, hàng nhái cũng như các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm không an toàn. Vấn đề an toàn thực phẩm được giao cho các cơ quan chức năng (như cơ quan quản lý thị trường, Sở Công Thương, chính quyền xã, phường…) có biện pháp kiểm tra, giám sát và ngăn chặn kịp thời.
  • Xem đánh giá, nhận xét từ những người mua trước đây: Đây là cách cực kỳ hiệu quả để đánh giá một sản phẩm, thương hiệu nào đó. Nếu bạn chưa từng ăn chiếc bánh đó và chưa từng đặt mua ở cửa hàng nào, bạn có thể xem đánh giá, nhận xét của những người mua trước đó trên các trang mạng xã hội, youtube, hoặc hỏi bạn bè. để đưa ra những quyết định đúng đắn!

Những sai lầm cần chú ý khi mua kẹo Tết

Lưu ý khi mua hàng giảm giá, khuyến mãi rầm rộ: Không phải hàng giảm giá, thanh lý nào cũng là hàng kém chất lượng, tuy nhiên đây có thể là chiêu trò của người bán để trà trộn vào hàng khác. sản phẩm không bán được, sản phẩm lỗi sang sản phẩm khác rồi đặt biển Giảm giá hoặc khuyến mại để thu hút sự chú ý và đẩy hàng tồn kho đi.

Mua kẹo gần Tết: Nhiều bà nội trợ có thói quen mua sắm gần Tết, một phần do công việc bận rộn, một phần vì nhiều người cho rằng mua kẹo cận Tết sẽ ngon hơn. Điều này khá nguy hiểm vì mua kẹo Tết muộn sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khó lường như: Nguy cơ hàng lỗi, hàng kém chất lượng tăng cao, giá càng tăng gần Tết, nhiều hàng ngon, độc lại nhanh hết hàng. ,…

Tốt nhất bạn nên lên kế hoạch mua những thứ cần thiết và mua càng sớm càng tốt trước Tết để có nhiều thời gian và đưa ra những lựa chọn sáng suốt hơn.

Người tiêu dùng nên chọn mua bánh, kẹo, các loại hạt, thực phẩm Tết 2024 tại các cửa hàng, siêu thị uy tín để đảm bảo chất lượng, giá cả của sản phẩm.

  • Cách bảo quản đồ ăn Tết được lâu
  • Cách phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết
  • Những thực phẩm chống mệt mỏi sau Tết “ăn ngay”

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago