Categories: Phong Thuỷ

Cách cúng Thần Tài vào ngày 10 tháng Giêng

Published by

Ngày Thần Tài 10/1 là một trong những dịp quan trọng để giới kinh doanh cầu tài lộc, thịnh vượng và may mắn.

Ngày Thần Tài 2024

Ngày Thần Tài theo truyền thống dân gian sẽ là ngày 10 tháng giêng âm lịch hàng năm. Vì vậy, theo lịch Vạn Niên, ngày Thần Tài năm 2024 sẽ là thứ Hai, ngày 19/02/2024. Vào ngày này mọi người sẽ trang hoàng nhà cửa sạch sẽ và bày các lễ vật để tạ ơn Thần Tài vì những phước lành mà mình đã mang về. năm trước và cầu mong may mắn trong năm tới.

Thờ Thần Tài vào ngày 10 tháng giêng âm lịch nói chung và Thần Tài vào ngày 10 hàng tháng nói riêng là một việc rất quan trọng trong văn hóa tinh thần của người Việt. Với mục đích cầu nguyện Thần Tài, chúng ta hy vọng sẽ mang lại may mắn, tiền tài, làm ăn phát đạt.


Ngày Astral được định nghĩa là một ngày liên quan đến tâm linh, sự thay đổi tâm hồn của một người. Ngày trung giới này có thể là ngày sinh, ngày chết, ngày giác ngộ… Ví dụ : “Ngày Phật A Di Đà là ngày 17 tháng 11 âm lịch” là ngày sinh, “Ngày giác ngộ của Bồ Tát Quán Thế Âm” là ngày sinh. ngày thành đạo… Còn về thần tài thì theo ghi chép sớm nhất liên quan đến ngày sinh của thần tài là “Ngọc của thế kỷ hap” của Hoa Chấn Quân, nhà Tấn vào ngày 22 tháng 7 âm lịch. Hiện nay, nhiều nơi ở Trung Quốc vẫn tổ chức lễ hội Thần Tài vào ngày này.

Thờ Thần Tài là một việc rất quan trọng trong văn hóa tinh thần của người Việt.

Thần tài quen thuộc nhất của mọi người chính là Triệu Công Minh. Ngày sinh của Triệu Công Minh có nhiều giả thuyết, phổ biến nhất là hai ngày: 15 tháng 3 (theo Nam Sơn cư sĩ nhà Tần) và 22 tháng 7 (trùng với lý thuyết của Hứa Chấn Quân ở trên), đồng thời được các nhà chiêm tinh cho rằng. . Văn học cổ xưa nói rằng đây là ngày “mặt trời sáng nhất”. Vì vậy, Ngày Thần Tài nếu có sẽ là ngày 22 tháng 7 hàng năm.

Những năm gần đây xuất hiện xu hướng người dân đổ xô đi mua vàng trong ngày “Thần tài” Ngày 10 tháng giêng là ngày cầu may mắn, tài lộc trong năm mới. Thực tế, ngày này chỉ được một số người kinh doanh tuyên truyền nhằm thúc đẩy bán hàng đầu năm chứ không có ghi chép hay phong tục dân gian. Mọi người có thể đi mua sắm nhưng không nhất thiết phải vội vàng mua hàng giá cao trong ngày này.

Đầu năm, hầu hết các gia đình Việt đều có lễ đón Thần Tài theo phong tục dân gian. Đầu năm chúng ta cần đón Thần Tài từ trời xuống trần gian. Lịch trình cụ thể là ngày thứ 2 đón Hy Thần (thần may mắn, hạnh phúc), ngày thứ 3 đón Tài Thần (thần tài lộc), ngày thứ 4 đón các vị thần khác. từ trời xuống đất, ngày mùng 5 chúng ta đón tiếp các vị thần khác từ trời xuống trần gian. là ngày hủy bỏ và loại bỏ lễ vật. Riêng đối với doanh nghiệp hãy thờ Thần Tài hàng ngày.

Người dân chen lấn mua vàng trong ngày “Thần tài” . (Ảnh: Anh Quân)

Lễ cúng Thần Tài gồm có:

Những nơi thờ tự

Việc tổ chức lễ đón Thần Tài được coi là rất quan trọng vì theo tín ngưỡng dân gian, việc đón Thần Tài có thể mang lại nhiều tài lộc cho cả năm. Người làm kinh doanh và người không kinh doanh đều có nghi thức giống nhau, chỉ khác nhau ở địa điểm. Người kinh doanh thờ Thần Tài nên làm lễ tại nơi kinh doanh, không nên làm lễ tại các đền, chùa. Người không kinh doanh có thể cúng tại nhà hoặc tại chùa cho mình “đất” Thờ cúng trong nhà còn có chức năng là thần tài.

Nhiều người cúng tại nhà riêng thường đặt lễ vật trước cửa, hoặc ngoài sân, ban công. Thực tế, việc cúng ngoài sân hay ngoài cửa đều dễ dẫn đến việc thờ cúng. “bóng ma” , dân gian gọi là ma lang thang vào đầm. Tốt nhất nên đặt mâm cúng ở nhà riêng.

Thờ phượng bao nhiêu là đủ?

Nếu nhà bạn đã có bàn thờ thờ thần linh, tổ tiên thì không nên xây thêm bàn thờ để thờ Thần Tài như đã giải thích trong bài Nghi thức cúng Công, Đạo. Thờ nhiều thần trong nhà sẽ gây bất hòa trong gia đình, gây khó khăn cho con cái hoặc gây ra những vấn đề khác. Nhiều nhà đặt tượng Phật Di Lặc ngồi trên bàn thờ thần tài, hoặc bàn thờ địa phương đặt riêng trên bàn thờ thần tài… việc này là không cần thiết và không nên làm, về mặt tinh thần là thiếu tôn trọng. Trên thực tế, các phép đo bằng máy móc khoa học còn cho thấy những tình huống này gây ra các trường khí hỗn loạn và không ổn định. Nếu nhà có nhiều bàn thờ, bát hương thì nên tổ chức lễ cho gọn lại.

Cho

Chỉ những lễ cúng đơn giản, cúng vừa phải, không phung phí sẽ thu hút sự chú ý của thần tài. Hầu hết chỉ cần hoa tươi, trái cây tươi và nước sạch. Ở nhiều nơi, không nhất thiết phải tổ chức lễ cúng Thần Tài hoành tráng hơn lễ cúng cuối năm. Một số lưu ý:

  • Hương: Có nơi cho rằng nên thắp vào buổi sáng, có nơi cho rằng nên thắp vào buổi tối, thực tế là không cần thiết và cũng không có quy định cụ thể. Bạn có thể chọn thời điểm tốt để cúng trong ngày hoặc chọn ngày, giờ tốt khi sao tốt đến để kích hoạt trường năng lượng dễ dàng hơn.
  • Nước: Bát nước cần được rửa sạch trước khi lấy nước mới. Chỉ cần một ly nước là đủ, không phải ba hay năm ly. Nước không nên đầy quá, cách mép bát khoảng 1cm. Cẩn thận không để nước tràn hoặc đổ ra bàn.
  • Hoa: Bình hoa có thể làm bằng thủy tinh, gốm sứ… mọi thứ đều ổn. Bạn chỉ nên chọn hoa tươi, hoa có nụ và càng thơm càng tốt. Về hoa cúng Thần Tài, bạn không nên dùng hoa giả, cần mua hoa tươi còn nụ và hương thơm nhất có thể.
  • Trái cây: Trái cây phải tươi, ngon, nhìn nguyên vẹn, thường dùng táo, lê, chuối, cam, quýt… ​​Giống như hoa, không sử dụng trái cây bằng nhựa hoặc trái cây nhân tạo không ăn được.
  • Đèn và nến: Đèn cúng là các loại đèn thật như đèn dầu, nến. Không sử dụng đèn nhấp nháy, đèn điện… vì chúng đều tạo không khí không tốt, ảnh hưởng đến việc thờ cúng.

Mâm cúng Thần Tài gồm những gì?

Ba thế hệ (ba sên, ba thế hệ)

Bộ ba tượng trưng sâu sắc cho ba hình thức thờ Đất – Nước – Trời, mang ý nghĩa thiêng liêng trong các nghi lễ thờ cúng. Mâm cúng Tam Sinh có miếng thịt heo béo ngậy – biểu tượng của sự sống trên cạn (loài thai nhi), bên cạnh ba con tôm hoặc cua luộc – những sinh vật phản chiếu sự sống dưới nước (loài sinh sản). và 1 hoặc 3 quả trứng – tượng trưng cho con vật bay trên trời (loài sinh sản).

Ở miền Nam phồn hoa, người ta không quên bày lên mâm cúng Thần Tài món cá lóc nướng thơm lừng, đậm đà hồn quê, có đặc điểm không vảy, không cắt đuôi, nướng nguyên con.

Ở cố đô Huế lãng mạn, truyền thống thờ cúng cũng được trang trí bằng lưỡi lợn hoặc lưỡi bò, tăng thêm sự đa dạng và phong phú. Và không thiếu những gia đình may mắn, giàu có có thể lựa chọn thờ cua hoàng đế hay tôm hùm, tô điểm cho Hội Tam Hoàng giàu có nhưng vẫn giữ được bản sắc truyền thống của Hội Tam Hoàng sinh thái. Đất – Nước – Trời.

(Ảnh: Hòa Gia Hàn).

Bộ ba bức tranh không chỉ được sử dụng trong ngày thờ Thần Tài mà còn được trưng bày trong các nghi lễ như lễ khai mạc, lễ động thổ, cúng thần đất, thần nước…

Bánh bao hình may mắn

Trong ngày Thần Tài, mâm cúng không thể thiếu những chiếc bánh bao có hình dáng may mắn như phong bao lì xì, đồng tiền vàng, thỏi vàng, hình trái đào… chủ yếu có màu đỏ, vàng, hồng.

Ngoài ra, khi ngày Thần Tài đến gần, hàng loạt cửa hàng bán các loại bánh may mắn cúng Thần Tài như bánh kem hay bánh dứa Thần Tài hình quả đào, thỏi vàng, hũ vàng, Thần Tài những con mèo. , túi của Thần Tài. tiền bạc, bộ ngọc thật và giả… rất được ưa chuộng.

Không những vậy, mâm cúng còn có món chè nổi, xôi gấc đỏ hay xôi đậu xanh có hình chữ Phúc, Lộc, Thọ. Nhiều phụ nữ còn bày xôi ngũ sắc để cầu may mắn, xinh đẹp hơn. Nếu không có thời gian tự làm, bạn có thể mua sẵn về, chỉ cần hấp hoặc bày ra khay, rất tiện lợi và đẹp mắt.

Thời điểm tốt để cúng Thần Tài 2024

Theo các chuyên gia phong thủy, thời điểm tốt nhất để thực hiện việc cúng bái là vào buổi sáng, cụ thể là từ 09h – 11h, hoặc 11h – 13h. Ngoài ra, 3h – 5h chiều cũng là thời điểm thích hợp để cầu nguyện thần linh.

Lời cầu nguyện trong ngày thờ Thần Tài

Chúng con kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thọ, chư Thiên Tôn.

– Tôi kính cẩn cúi đầu chào ông Đông Trụ Tú của Tào Thần Điền.

– Con kính lạy Thần Tài và Tiền.

– Tôi kính cẩn cúi đầu trước các vị Thần và Thần Đất cai trị vùng đất này.

Chủ nợ của tôi là………….Tuổi……….. …………………

Sống ở……………………………………………………….. ……………………………………………. …………. ..

Hôm nay là……. tháng……. năm………(âm lịch).

Tôi thành tâm chuẩn bị hương, hoa, lễ vật, kim ngân hoa, lá trà và các lễ vật khác bày trước bàn thờ để mời Thần Tài tiền nhiệm và đại chúng đến đảnh lễ thi hài.

Chúng con cầu xin Thần Tài thương xót các tín đồ chúng con, đến trước tòa, làm chứng cho lòng thành của chúng con, hưởng lễ vật để các tín đồ chúng con được bình an hạnh phúc, mọi việc đều tốt đẹp, gia đình chúng con được thịnh vượng. . , và sự giàu có của chúng ta sẽ tăng lên. , tâm trí mở rộng, mọi ước nguyện đều được viên mãn, mọi ước muốn đều được viên mãn.

Chúng con thành kính bày tỏ lòng kính trọng, cúi đầu trước tòa và cầu xin sự phù hộ, che chở.

Phúc Duy cảnh báo!

Lễ vật hàng ngày dâng lên Thần Tài

Kính thưa Thanh Hoàng, Ông Đất – Thần Tài, địa chủ và địa chủ, những linh hồn ẩn giấu của tổ tiên, chủ cũ và chủ đã khuất.

Tôi tên là… Niên Cảnh… , …. tuổi.

Sống tại nhà, số… đường… huyện… tỉnh (thành phố)… Việt Nam.

Seu nhờ người địa phương Thành Hoàng, ông Địa – Thần Tài chứng minh lời cầu nguyện chân thành của mình, xin hãy ban cho tôi… (yêu cầu một điều gì đó).

Mọi thứ đều ổn, tôi cảm ơn bạn… (hứa cảm ơn).

Tôi xin các vị Thành Hoàng địa phương, Ông Đất – Thần Tài, các gia chủ và chủ đất, các người thắp hương, các tiền chủ và hậu chủ chứng kiến ​​lời cầu nguyện chân thành của tôi. Sự tôn trọng.

Sau khi cầu nguyện, hãy lạy hoặc lạy ba lần.

Nguyễn Mạnh LinhTrưởng phòng Kiến trúc Phong ThủyViện Quy hoạch và Kiến trúc Đô thị – Đại học Xây dựng

Ngày Thần Tài 2024 nên mua gì, làm gì để có một năm may mắn?

Đi mua vàng

Theo truyền thống, người dân thường sẽ mua vàng vào ngày cúng Thần Tài vì họ tin rằng điều này sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng. Vì Thần Tài giúp làm ăn phát đạt, buôn bán thuận lợi, tài lộc phát đạt nên người dân cũng sẽ mua vàng để tỏ lòng tôn kính Thần Tài trong ngày này.

Mua vật phẩm phong thủy

Trong ngày Thần Tài, nhiều gia đình còn chọn mua thêm những vật phẩm phong thủy như đá phong thủy, tượng Thiêm Thủ,… để mong một năm an khang thịnh vượng, may mắn.

Không chỉ mua vàng, người ta còn mua mèo Thần Tài vào ngày này, đặc biệt là các hộ kinh doanh có nhu cầu cầu tiền tài, may mắn trong công việc, buôn bán thuận lợi.

  • Tại sao nên mua vàng cầu tài trong ngày Thần Tài?
  • Câu chuyện về Thần tài

Chia sẻ

This post was last modified on 18/02/2024 20:25

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago