Categories: Phong Thuỷ

Căn bệnh ung thư của Công nương Kate nguy hiểm đến mức nào và quá trình điều trị sẽ như thế nào?

Published by

Công chúa Catherine, Công nương xứ Wales mới đây đã gây xôn xao truyền thông thế giới khi tuyên bố đang tiến hành hóa trị dự phòng sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào ngày 22/3 (giờ Anh). Bệnh ung thư của Công nương Kate được phát hiện sau ca phẫu thuật vùng bụng hồi đầu năm nay. Thông tin về căn bệnh của bà được đưa ra sau nhiều tháng truyền thông và công chúng liên tục đồn đoán về sức khỏe của người vợ lẽ hoàng gia 42 tuổi.

“Tôi ổn,” Kate nói trong video. “Tôi trở nên mạnh mẽ hơn mỗi ngày bằng cách tập trung vào những điều sẽ giúp tôi chữa lành.”

Công nương Kate mắc loại ung thư nào?

Kate không nói rõ cô được chẩn đoán mắc loại ung thư nào. Cô cho biết cô đang tiến hành hóa trị liệu phòng ngừa theo lời khuyên của đội ngũ y tế.


“Đó là những tháng cực kỳ khó khăn đối với cả gia đình chúng tôi, nhưng tôi có một đội ngũ y tế tuyệt vời đã chăm sóc tôi rất chu đáo”, cô nói trong đoạn video do các quan chức cung điện quay hôm thứ Tư (20/3) thu được.

Cô nói tiếp: “Vào tháng 1, tôi đã phẫu thuật vùng bụng ở London và vào thời điểm đó người ta cho rằng tình trạng của tôi không phải là ung thư. Cuộc phẫu thuật đã thành công. Tuy nhiên, xét nghiệm sau phẫu thuật cho thấy có dấu hiệu ung thư. Do đó, đội ngũ y tế đã khuyên tôi nên trải qua một đợt hóa trị dự phòng và hiện tôi đang ở giai đoạn đầu của quá trình điều trị.”

Phóng viên y tế của CBS News, Tiến sĩ Jon LaPook cho biết có vẻ như bệnh ung thư của cô đã được phát hiện sớm: “Bạn luôn muốn phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm nhất, bất kể loại ung thư nào. bất kỳ lá thư nào. Đối với tôi đó là một tin tương đối tốt.”

Công nương Kate khiến mọi người bất ngờ khi thông báo mình mắc bệnh ung thư

Phòng ngừa bằng hóa chất là gì và nó hoạt động như thế nào?

Tiến sĩ Shivan Sivakumar, phó giáo sư ung thư tại Đại học Birmingham, nói với AP rằng không rõ Kate có ý nghĩa gì khi nói hóa trị liệu “phòng ngừa”, nhưng ông cho rằng đó là thứ được gọi là hóa trị liệu “bổ trợ” trong y học.

Ông nói: “Đây là phương pháp hóa trị sau phẫu thuật để ngăn ngừa tái phát. “Điều này nhằm mục đích tiêu diệt bất kỳ tế bào ung thư nào đang phát triển.”

LaPook cho biết hóa trị liệu “phòng ngừa” thường có nghĩa là phương pháp điều trị “ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư cực nhỏ”.

LaPook lưu ý rằng hóa trị liệu phòng ngừa có thể có tác dụng phụ, bao gồm cả mệt mỏi. Tiến sĩ Monica Avila thuộc Trung tâm Ung thư Moffitt ở Tampa, Florida, nói với AP rằng các tác dụng phụ khác có thể bao gồm buồn nôn, ngứa ran ở tay và chân, và đôi khi rụng tóc, đồng thời nói thêm rằng có những loại thuốc giúp giảm tác dụng phụ.

Avila cho biết: “Bệnh nhân có thể mất từ ​​​​vài tuần đến một hoặc hai tháng để hồi phục sau những tác động đó.

LaPook cho biết ông đã nói chuyện với một chuyên gia về ung thư từ NYU Langone Health, nơi ông là giáo sư y khoa, và chuyên gia này đã chia sẻ quan điểm tích cực về triển vọng điều trị của Vương Phi.

LaPook chia sẻ: “Có thể mất khoảng ba tháng khó khăn, nhưng sau đó mọi người có xu hướng hồi phục 100% và có thể lấy lại sức khỏe cũng như hoạt động bình thường”.

Kate đang điều trị ung thư và tiên lượng của chuyên gia là khả quan

Chúng ta còn biết gì nữa về chẩn đoán ung thư của Kate?

Kate không chia sẻ thêm thông tin chi tiết về tình trạng của mình và yêu cầu công chúng cho cô và gia đình “thời gian, không gian và sự riêng tư” khi cô tập trung vào việc điều trị và phục hồi. Cô cũng nói về những thách thức khi chia sẻ tin tức này với ba đứa con nhỏ của mình.

Kate nói trong video: “Tất nhiên đây là một cú sốc lớn, William và tôi đã làm mọi thứ có thể để xử lý và giải quyết chuyện này một cách riêng tư vì lợi ích của gia đình chúng tôi. Mọi người đều biết, việc này tốn rất nhiều thời gian. Tôi phải mất thời gian để hồi phục sau cuộc phẫu thuật để bắt đầu điều trị. Nhưng quan trọng nhất, chúng tôi đã dành thời gian để giải thích mọi thứ rõ ràng với George, Charlotte và Louis và trấn an họ rằng tôi sẽ ổn thôi”.

Tin tức của Kate xuất hiện không lâu sau khi bố chồng cô, Vua Charles, tuyên bố vào tháng 2 rằng ông sẽ phải điều trị một dạng ung thư không xác định được phát hiện khi ông đang điều trị chứng phì đại tuyến tiền liệt.

Vua Charles cũng cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu rằng ông “rất tự hào về lòng dũng cảm của Catherine” và cho biết ông vẫn “giữ liên lạc chặt chẽ với con dâu yêu quý của mình trong suốt những tuần qua”. “.

Nguồn: CBS

Chia sẻ

This post was last modified on 23/03/2024 22:32

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago