Categories: Phong Thuỷ

Cận cảnh vương miện kim cương lấp lánh của Nữ hoàng Đan Mạch tương lai: Vẻ đẹp tinh tế, vô cùng giá trị và ý nghĩa

Published by

Người Đan Mạch nổi tiếng với phong cách đặc biệt và các thành viên của Hoàng gia Đan Mạch luôn đi đầu trong các xu hướng thời trang.

Đối với Nữ hoàng Margrethe, người tuyên bố thoái vị vào đêm giao thừa, tủ quần áo của bà là sự thể hiện phong cách cá nhân, sự độc quyền và lịch sử. Bộ sưu tập vương miện của cô cũng chứa đầy tính nghệ thuật, bao gồm một chiếc bờm được trang trí bằng một bông hoa anh túc điêu khắc ngoạn mục do nghệ sĩ tài năng người Đan Mạch Arje Griegst thực hiện vào năm 1976.

Khi bình luận về chiếc vương miện của Napoléon, Nữ hoàng Margarethe nói: “Chúng tôi không tính carat, chúng tôi tính những thế kỷ đã qua”.


Đối với Công chúa Mary, phong cách của cô chủ yếu là những đường nét thanh thoát, thanh lịch trầm lặng và nét quyến rũ cổ điển.

Tạp chí Tatler gần đây đã mô tả sơ lược về những chiếc vương miện rất đặc biệt thuộc sở hữu của Nữ hoàng Đan Mạch tương lai, từ chiếc vương miện cưới bằng kim cương tinh xảo đến chiếc vương miện màu ngọc lục bảo mà sau này cô sẽ thừa kế. Khi bạn chết. ngai vàng.

Vương miện thời Edward

Được mua trong cuộc đấu giá vào năm 2012, món đồ cổ thời Edwardian (dưới thời trị vì của Vua Edward VII của Anh) là một trong những món đồ đơn giản nhất và ít được nhìn thấy nhất trong bộ sưu tập vương miện. của Hoàng gia Đan Mạch.

Được đính hồng ngọc, kim cương và đá quý, vương miện đi kèm với bông tai hình giọt kim cương. Công chúa Mary lần đầu đội chiếc vương miện này vào dịp sinh nhật lần thứ 75 của Nữ hoàng Margrethe vào năm 2015. Nhưng thay vì đội nó trên đầu, Mary đã tận dụng khả năng thay đổi hình dạng của chiếc vương miện, biến nó thành một chiếc vòng cổ tinh xảo.

Công chúa Mary đội vương miện thời Edward trong buổi lễ đón cấp nhà nước với Tổng thống Mexico và Đệ nhất phu nhân vào tháng 4 năm 2016.

Cô cũng mặc nó khi xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue Australia vào tháng 8 cùng năm.

Người ta xác nhận món đồ này đã được bán đấu giá tại nhà đấu giá Bruun Rasmussen ở Copenhagen với giá 8.050 euro (214 triệu đồng), một mức giá tương đối nhỏ cho một cuộc mua bán của hoàng gia.

Vương miện nửa đêm

Một “thành viên bí mật” hơn trong bộ sưu tập vương miện của Công chúa Mary là Midnight Tiara. Vương miện trông rất khác thường, nổi bật với những viên kim cương và đá mặt trăng được bao quanh bởi những chiếc lá bạc bị oxy hóa giống như vòng nguyệt quế.

Được biết, chiếc vương miện được nhà thiết kế trang sức người Đan Mạch Charlotte Lynggaard tạo ra vào năm 2009. Vương miện theo phong cách Hy Lạp có 31 nụ hoa và 1.300 viên kim cương nhỏ, ước tính trị giá khoảng 300.000 euro (8 tỷ đồng). ).

Vương miện cưới

Nữ hoàng tương lai của Đan Mạch là người gốc Tasmania (Australia), kết hôn với Thái tử Đan Mạch vào năm 2004. Phong cách đặc trưng của bà vẫn rõ ràng ngay cả trong đám cưới và chiếc váy cổ thuyền của nhà thiết kế Đan Mạch Uffe Frank vẫn trông rất nổi bật. hợp thời trang ngày nay, sau nhiều năm.

Vương miện cưới có vẻ ngoài thanh lịch và vượt thời gian giống như váy cưới, với thiết kế hoa huệ tinh tế ẩn bên trong tấm màn ren mỏng manh.

Mặc dù không rõ nguồn gốc của chiếc vương miện nhưng người ta tin rằng nó đã được Nữ hoàng Margrethe tặng cho Mary trong đám cưới của bà với Thái tử Frederik. Vương miện có thể được đeo như một chiếc vòng cổ. Công chúa Mary đã làm cho Vương miện cưới của mình trở nên linh hoạt hơn bằng cách thêm những viên ngọc trai có thể tháo rời được thu thập từ Hàn Quốc bởi nhà kim hoàn Đan Mạch Marianne Dulong.

Vương miện Ruby

Chiếc vương miện hoành tráng và ngoạn mục nhất của Công chúa Mary có lẽ là Ruby Tiara của Đan Mạch, có nguồn gốc từ thời Napoléon. Nữ hoàng Margrethe từng giải thích rằng thời kỳ Napoléon đại diện cho một sự thay đổi lớn trong thế giới trang sức.

Cô nói: “Napoléon là thời điểm đồ trang sức bắt đầu được chế tạo thành từng mảnh để đeo trên người, không chỉ là những thứ nhỏ nhặt mà bạn có thể khâu trên quần áo hay cài tóc. “Đó là lúc những chiếc vương miện bắt đầu xuất hiện. Sức sống và sự kết hợp tuyệt vời. Và tất cả các chi tiết phải nhất quán.”

Bộ trang sức đầy đủ bao gồm một chiếc vòng cổ, hoa tai, trâm cài và hai phụ kiện tóc lá pavé kim cương. Công chúa Mary đã thực hiện một số chỉnh sửa nhỏ trên vương miện của mình. Có lẽ cô thích đeo món trang sức này nên miêu tả cảm giác “phi thường” khi sở hữu “một món đồ đẹp và ý nghĩa như vậy”. Cô cũng đội vương miện này ở hầu hết các sự kiện lớn.

Vương miện ngọc lục bảo

Theo Tatler, một trong những chiếc vương miện yêu thích của Nữ hoàng Margrethe – Vương miện Ngọc lục bảo Đan Mạch – dành riêng cho nữ hoàng, có thể đã được Công chúa Mary đội khi bà lên ngôi. Bộ trang sức tuyệt đẹp này được trưng bày tại Lâu đài Rosenberg khi không sử dụng. Những viên ngọc lục bảo trên vương miện được cho là thuộc về Hoàng gia Đan Mạch từ năm 1723.

Nguồn: Tatler

Chia sẻ

This post was last modified on 11/02/2024 04:35

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago