Categories: Ẩm thực

Cảnh báo nguy cơ ung thư khi 4 bộ phận này chuyển màu đen sạm

Published by

Một số bệnh ung thư gây ra sự đổi màu sẫm màu ở các bộ phận của cơ thể. Vì vậy, khi cơ thể bạn xuất hiện vết thâm ở 4 bộ phận này, bạn cần phải hết sức cẩn thận.

Mỗi loại ung thư sẽ có những biểu hiện lâm sàng khác nhau. Một số bệnh ung thư có thể khiến da chuyển sang màu sẫm ở một số vùng. Hãy cùng điểm qua 4 bộ phận chuyển màu tối và cảnh báo nguy cơ ung thư nhé!

Ghi chú: Nội dung bài viết dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, trước khi áp dụng bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia uy tín.

1Da mặt bị sạm màu

Người bị ung thư gan có dấu hiệu lâm sàng không rõ ràng Thông thường, khi màu da trở nên sẫm màu hơn là dấu hiệu bệnh đã bước vào giai đoạn giữa hoặc muộn.

Nguyên nhân khiến da mặt bị đen là do Bạn bị tắc ống mật do tác động của khối u xâm lấn, hoặc bạn bị vàng da do viêm gan, xơ gan…Khi bilirubin tích tụ theo thời gian, màu da sẽ chuyển từ vàng sang sẫm hơn.

Da mặt bị tối màu

2Răng có màu đen

Những người mắc bệnh ung thư miệng như ung thư môi, ung thư vòm họng, ung thư lưỡi thường xảy ra ở Người có thói quen hút thuốc lá, nhai trầu, uống rượu thường xuyên.

Kết hợp những thói quen trên với việc vệ sinh răng miệng kém sẽ khiến răng bị đen. Đây là dấu hiệu thường gặp của người bị ung thư miệng, kèm theo các dấu hiệu khác như loét, lung lay răng, khó mở miệng.

Răng có màu đen

3 Ghế đẩu đen

Phân đen thường xảy ra ở người bị ung thư ruột kết, ung thư dạ dày, khi đó khối u sẽ gây tổn thương và chảy máu niêm mạc. Máu trong dạ dày sẽ tích tụ lâu ngày, dưới tác động của nhiều yếu tố khiến phân chuyển sang màu đen.

Những dấu hiệu ban đầu của ung thư dạ dày dễ bị nhầm lẫn với các bệnh dạ dày khác chẳng hạn như đau bụng và khó chịu ở đường tiêu hóa. Vì vậy, dù có triệu chứng gì thì bạn cũng nên đi nội soi để biết nguyên nhân và có cách điều trị kịp thời.

Phân đen

4Da đen

Các khối u ác tính có nguồn gốc từ tế bào hắc tố và chủ yếu xuất hiện trên bề mặt da, Những tế bào u ác tính này khiến da, móng tay và niêm mạc miệng hình thành các mảng màu đen, xanh đen hoặc nâu. Đôi khi nó còn thay đổi ở dạng nốt sần và hình thành vết loét.

Da sẫm màu

Đôi khi những dấu hiệu trên có thể không phải là dấu hiệu của bệnh ung thư, vì vậy tốt nhất bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm và điều trị nhé!

Nguồn: The Healthy

Chọn mua trái cây tươi ngon giá tốt được bán tại bachhoaxanh:

Cửa hàng bách hóa XANH

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago