Categories: Phong Thuỷ

Câu chuyện cảm động về con người đầu tiên an nghỉ vĩnh viễn trên Mặt trăng

Published by

50 năm sau sứ mệnh Apollo, 12 người đã đặt chân lên Mặt trăng và hàng chục người đã bị chôn vùi trong không gian. Đặc biệt nhất trong số đó chính là Eugene Shoemaker – một trong những bộ óc vĩ đại nhất thế kỷ 20, đồng thời cũng là người duy nhất của nhân loại đặt chân lên Mặt trăng.

Tấm bia tưởng niệm của ông trên Trái đất ghi rõ: “Sống một lần, chôn hai lần” ám chỉ việc Shoemaker được chôn cất tại quê hương của mình, và thậm chí cả trên Mặt trăng xa xôi.

Eugene Shoemaker (còn được bạn bè và gia đình trìu mến gọi là Gene), là một trong những bộ óc vĩ đại của thế kỷ 20.

Câu chuyện cảm động về con người đầu tiên an nghỉ vĩnh viễn trên Mặt Trăng

Eugene Shoemaker là người duy nhất được chôn cất trên Mặt trăng.

Đốt cháy ước mơ lên ​​Mặt trăng nhưng không thành

Tên tuổi của nhà khoa học này đã không còn xa lạ trong giới khoa học. Ông cùng với vợ Carolyn và đồng nghiệp David Levy đã phát hiện ra sao chổi Shoemaker-Levy 9, nổi tiếng vì va chạm với Sao Mộc. Sự kiện gây chấn động thế giới năm 1994 đánh dấu lần đầu tiên con người chứng kiến ​​hai thiên thể trong Hệ Mặt trời va chạm với nhau.

Những người thợ đóng giày từ lâu cũng đã yêu thích Mặt trăng.

Ông cũng để lại nhiều đóng góp cho khoa học khi áp dụng kiến ​​thức địa chất vào thiên văn học, góp phần tạo nên nền khoa học hành tinh. Một trong số đó là việc thành lập Chương trình Nghiên cứu Địa chất Thiên văn – một dự án của Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ.

Nghiên cứu của ông về miệng núi lửa có ảnh hưởng lớn đến việc tìm hiểu sự tuyệt chủng của loài khủng long và sứ mệnh Apollo đưa con người lên Mặt trăng.

Shoemaker từ lâu đã yêu thích Mặt trăng và mơ ước được ngồi trên phi thuyền để nghiên cứu hành tinh nhỏ bé này. Đáng tiếc là anh chưa bao giờ có cơ hội làm được điều đó. Anh bị bệnh thận và căn bệnh đó đã dập tắt ước mơ của anh.

Vì vậy, thay vào đó, anh tham gia vào việc đào tạo các phi hành gia của Sứ mệnh Apollo về địa chất cho chuyến đi tới Mặt trăng của họ.

Eugene thợ giày.

Trở thành người đầu tiên nghỉ ngơi trên Mặt trăng

Sau khi Sứ mệnh Mặt Trăng kết thúc, Gene (biệt danh của Shoemaker) tiếp tục nghiên cứu và quan sát các hành tinh, thiên thể, vẫn du hành vòng quanh thế giới để nghiên cứu về mẹ trái đất và nhiều hơn thế nữa. đóng góp cho cả thiên văn học và địa chất.

Bi kịch đã xảy ra. Trên đường khám phá núi lửa ở Australia năm 1997, Gene gặp tai nạn ô tô và qua đời vào ngày 18/7, để lại nhiều thương tiếc cho người dân. Tuy nhiên, cuộc phiêu lưu của anh dường như không kết thúc ở đó. Ước mơ mà anh không thể thực hiện được khi còn sống cuối cùng đã đạt được “trình diễn” khi anh ta chết.

Một đồng nghiệp thân thiết của Gene – Carolyn Porco muốn giúp bạn mình thực hiện ước mơ trở thành phi hành gia và đã tìm ra cách đưa anh ta lên Mặt Trăng. May mắn thay, nhờ những thành tựu và đóng góp của Gene cho khoa học, Carolyn Porco không mất quá nhiều công sức để thuyết phục NASA, họ đồng ý tôn vinh nhà khoa học quá cố bằng cách mang tro cốt của ông về. đến mặt trăng.

Vào ngày 6 tháng 1 năm 1998, NASA đã gửi một tàu thăm dò tới cực nam của Mặt trăng mang theo 28 gam tro của Shoemaker. Tro cốt được gói cẩn thận trong một chiếc lá đồng có khắc tên, ngày tháng của ông, hình ảnh sao chổi Hale-Bopp, miệng núi lửa Arizona (nơi ông huấn luyện các phi hành gia Apollo) và một câu trích dẫn trong tác phẩm. “Romeo và Juliet” một trong những tác phẩm vĩ đại nhất Kiệt tác văn học thế giới – của William Shakespeare:

Và khi ông qua đời,

Cắt tôi thành những ngôi sao nhỏ,

Và anh ấy sẽ làm cho khuôn mặt của thiên đường trở nên xinh đẹp

để cả thế giới sẽ yêu màn đêm,

Và đừng tôn thờ Mặt trời rực rỡ.

Lunar Prospector cất cánh từ bệ phóng từ Trạm Không quân Cape Canaveral, Florida, ngày 6/1/1998. Hơn một năm sau, khi kết thúc sứ mệnh nghiên cứu, con tàu được điều khiển đâm xuống gần cực nam. Tro của Shoemaker cũng được để lại trên Mặt Trăng.

Celestis hy vọng sẽ có thêm nhiều người được chôn cất trên Mặt trăng trong tương lai. Tuy nhiên, Shoemaker hiện là người duy nhất trong lịch sử được chôn cất ở vùng đất xa xôi này. Carolyn Shoemaker chia sẻ trong thông cáo báo chí năm 1998 : “Mỗi lần nhìn lên Mặt trăng, chúng ta sẽ luôn biết Eugene ở đó.

Nỗ lực đưa tro cốt của 66 người nổi tiếng lên Mặt trăng

Gần đây, Công ty Celestis đã triển khai nhiệm vụ thứ hai – mang tên Tranquility. Một viên nang chứa tro và DNA của 66 người nổi tiếng đã chết đã được đưa lên tàu Peregrine để chôn cất trên Mặt trăng.

Peregrine được phóng lên vũ trụ bằng tên lửa đẩy Vulkan lúc 2h18 sáng ngày 8/1 (giờ địa phương) từ Cape Canaveral, Florida, Mỹ. Nếu không có gì sai sót, tàu vũ trụ sẽ hạ cánh xuống phần đông bắc của Mặt trăng vào ngày 23/2 và sẽ ở đó mãi mãi.

Tuy nhiên, vào tối ngày 8/1 (giờ Việt Nam), công ty cho biết “Một sự cố bất thường đã xảy ra khiến con tàu không thể đạt được hướng ổn định về phía Mặt trời.” . Công ty hiện đang phân tích dữ liệu và khắc phục sự cố.

Quốc gia Navajo – lãnh thổ bán tự trị của người Mỹ bản địa ở Tây Nam Hoa Kỳ – đã chỉ trích nỗ lực chôn tro trên Mặt trăng vì phớt lờ vị trí thiêng liêng của Mặt trăng trong nhiều nền văn hóa bản địa. Các nhà lãnh đạo quốc gia Navajo mô tả đây là một “xúc phạm không gian thiêng liêng”.

  • Sức chiến đấu của hổ nguyên thủy đáng sợ đến mức nào?
  • Các nhà khoa học Trung Quốc đạt đột phá trong việc biến than thành protein
  • Nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ: Nước đóng chai chứa hàng trăm nghìn mảnh nhựa

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago