Categories: Phong Thuỷ

Câu chuyện cô gái nghỉ việc hồi tháng 4 vẫn được thưởng Tết 30 triệu đồng gây ‘sốt’

Published by

Ở Trung Quốc từ lâu đã có một câu nói phổ biến rộng rãi về công việc nhân sự: Ai có kinh nghiệm làm việc đều biết rằng sau khi rời công ty nhận lương là điều tốt, sẽ không có tiền. thưởng cuối năm; Rất ít công ty hào phóng như vậy.

Tuy nhiên, không có gì là tuyệt đối. Một cô gái ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc vừa đăng bài viết bày tỏ sự tiếc nuối vì đã nghỉ việc vào tháng 4/2023. Không ngờ mới đây, cô vừa nhận được tiền thưởng cuối năm từ công ty cũ lên tới 8.847 nhân dân tệ (hơn 30 triệu đồng).


Dù đã nghỉ việc 8 tháng nhưng cô gái vẫn nhận được hơn 30 triệu đồng tiền thưởng Tết từ công ty cũ. (Ảnh: ET hôm nay)

Cựu nhân viên còn cảm động hơn khi được công ty đặt quà Tết vào “Hộp quà Rồng May Mắn” vì cô sinh vào năm Nhâm Thìn. Bộ phận nhân sự cũng gửi tin nhắn chúc phúc, khiến cô hối hận vì quyết định nghỉ việc trước đó.

Nhân viên nhân sự giải thích lý do nghỉ việc lâu ngày vẫn được thưởng Tết: “Vì bạn xứng đáng. Bạn phải cảm ơn bản thân vì đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu dự án trong suốt thời gian làm việc”. Cô gái đáp lại bằng biểu tượng cảm xúc đang khóc và dòng chữ “cảm ơn”.

Vì không được thưởng Tết từ công ty hiện tại, cô gái càng xúc động và nghĩ nhiều hơn về món quà từ công ty cũ, cảm giác như mình đã bỏ lỡ một công việc tốt.

Không chỉ cô gái, ngay cả cư dân mạng Trung Quốc cũng “phát sốt” sau khi biết được câu chuyện bởi tiền thưởng Tết luôn là chủ đề được quan tâm nhiều nhất dịp cuối năm, và việc mất tiền thưởng Tết do nhảy việc cũng là một vấn nạn. sự quan tâm của nhiều người. nhiều công nhân.

Nhiều người tỏ ra tiếc nuối cho cô gái khi từ bỏ vị trí ở một công ty hào phóng như vậy: “Đi làm lại đi bạn ơi”; “Còn có công ty tốt như vậy sao?”.

Một cư dân mạng chia sẻ anh cũng nhận được khoản tiền thưởng lớn từ công ty cũ cách đây 3 năm. Khi anh nghỉ việc, công ty đang gặp khó khăn nên không có tiền thưởng xứng đáng cho anh. Sau đó công ty ổn định nên có khả năng chi trả.

Bàn về số tiền liên quan đến công ty cũ sau khi nghỉ việc, một số cư dân mạng nhắc nhở rằng có những công ty luôn yêu cầu nhân viên phải trả phí đào tạo khi nghỉ việc.

Mới đây, công ty giấy Dongpo ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc cũng gây xôn xao khi thông báo tiền thưởng Tết chỉ trao cho những người đạt KPI về thể dục, thể thao. được tính dựa trên số buổi đào tạo trong tháng đó.

Theo chính sách mới, người lao động sẽ được thưởng đầy đủ nếu chạy 50 km/tháng; Tận hưởng 60% tiền thưởng nếu bạn chỉ chạy 40km. Số tiền thưởng sẽ chỉ là 30% nếu họ chạy 30km mỗi tháng. Những người chạy 100km mỗi tháng sẽ được thưởng thêm 30%.

Chính sách này cũng áp dụng cho việc đi bộ đường dài và chạy bộ của nhân viên. Khoảng cách di chuyển được tính toán bằng ứng dụng trên điện thoại của nhân viên.

Nguồn: Sohu

Chia sẻ

This post was last modified on 11/02/2024 05:02

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago