Categories: Phong Thuỷ

Cấy điện cực giúp 5 người chấn thương sọ não hồi phục

Published by

Một thử nghiệm lâm sàng nhỏ đặt các điện cực vào não của 5 người bị chấn thương sọ não và sử dụng phương pháp kích thích não sâu (DBS) đã cải thiện nhận thức và sự chú ý của họ.

Dữ liệu thực nghiệm được công bố trên tạp chí Y học tự nhiên cho thấy 5 người tham gia đã cải thiện tốc độ nhận thức 15-52% sau 3 tháng, so với trước khi cấy DBS.

Đồng tác giả nghiên cứu Jaimie Henderson, bác sĩ giải phẫu thần kinh tại Đại học Stanford ở California (Mỹ), cho biết: “Đối với một số người tham gia, những cải tiến đã mang lại những thay đổi, thậm chí còn hơn thế nữa. nhiều năm sau chấn thương.

Cấy điện cực giúp 5 người chấn thương sọ não hồi phục

Quét MRI màu của bộ não con người khỏe mạnh. Khi não bị tổn thương, các mạch thần kinh liên quan đến nhận thức và trí nhớ cũng bị tổn thương – (Ảnh: NATURE).

Chấn thương sọ não từ trung bình đến nặng (msTBI) khiến các tế bào thần kinh chết và các mạch não bị ngắt kết nối, dẫn đến khó khăn về nhận thức lâu dài.

Những người phải chịu loại chấn thương này, trong đó có hơn 5 triệu người ở Hoa Kỳ, thường không thể tiếp tục cuộc sống bình thường của mình.

MsTBI ảnh hưởng đến các dây thần kinh ở đồi thị – một cấu trúc gần trung tâm não liên quan đến sự chú ý, ra quyết định và trí nhớ làm việc.

Ông Henderson và các đồng nghiệp hy vọng rằng việc đưa dòng điện vào các phần quan trọng của đồi thị có thể giúp cải thiện chức năng nhận thức ở những người mắc bệnh msTBI. Kỹ thuật này đã được chứng minh là có thể kích hoạt và khôi phục các kết nối giữa các tế bào thần kinh bị tổn thương.

Những người tham gia, tất cả đều đã trải qua msTBI ít nhất hai năm, đã được phẫu thuật để cấy các điện cực gần phía bên của đồi thị ở cả hai bán cầu não.

Sau phẫu thuật, các nhà nghiên cứu dành 14 ngày để tinh chỉnh các thông số kích thích cho mỗi người tham gia. Sau đó, trong ba tháng, họ sử dụng bộ cấy để cung cấp dòng điện ở tần số 150 – 185 hertz trong 12 giờ mỗi ngày.

Sau 3 tháng, những người tham gia cho thấy khả năng chú ý được cải thiện trung bình 30,7% so với trước khi phẫu thuật và tốc độ nhận thức của họ được cải thiện thêm 32%.

Đồng tác giả nghiên cứu Nicholas Schiff, một nhà thần kinh học tại Đại học Cornell ở Ithaca, New York, cho biết nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ tiếp tục công việc này với những thử nghiệm lớn hơn.

Họ cũng muốn phát triển một quy trình đáng tin cậy để đào tạo các trung tâm khác thực hiện điều trị.

  • Thiết bị cấy ghép não giúp bệnh nhân giao tiếp bằng suy nghĩ
  • Máy tính giờ đây có thể đọc được suy nghĩ của con người gần như theo thời gian thực
  • Sinh vật ngoài hành tinh phun vật chất vào tàu NASA?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago