Categories: Phong Thuỷ

Cây quất là gì?

Published by

Quất mộc can là loại cây cảnh được nhiều người săn lùng trong dịp Tết 2024 bởi hình dáng độc đáo nhờ bộ rễ nhô ra khỏi mặt đất.

Theo nghĩa Hán Việt, gỗ là cây, rễ là rễ. Quất có thể hiểu là một cây quất có bộ rễ nhô lên khỏi mặt đất toát lên vẻ đẹp vừa khỏe mạnh vừa mềm mại.

Quất Mộc Cạn được nghiên cứu và đưa ra thị trường cách đây khoảng 5 năm, nhưng khoảng 2 năm gần đây, loại cây cảnh này mới dần được ưa chuộng. Bà Ngô Thu Trang, chủ vườn Xuân Lộc ở Từ Liên (Hà Nội), cho biết: “Mỗi năm vườn của bà cho ra gần 1.000 cây quất. Tuy nhiên, phần lớn cây đã được khách hàng đặt mua từ tháng 10”.

“Gọi quất mộc có thể nhấn mạnh tiêu chí nghệ thuật quan trọng nhất nằm ở bộ rễ của cây, hàm ý rằng sức mạnh của rễ cũng giống như sức mạnh của con người. Dù có khó khăn, gian khổ nhưng họ vẫn luôn đủ mạnh mẽ để vươn lên. hướng lên.” trong cuộc sống”, Cô Trang giải thích.

Cây quất là gì?

Tùy theo số lượng rễ của mỗi cây mà người làm vườn tạo dáng cho cây theo nhiều hình dáng khác nhau.

Quất Mộc Cạn có nhiều hình thù như: Anh, mẹ, thác, ngũ phúc, tam đa, tứ quý, tài lộc bình an… Hiện nay, giá bán quất Mộc Cạn tại vườn dao động từ 3 đến 15 triệu đồng. Những cây to, bộ rễ đẹp có thể có giá lên tới hàng chục triệu đồng.

Để có được sản phẩm quất như ý đòi hỏi người chăm sóc phải bỏ ra rất nhiều công sức. Khi cây còn non, người làm vườn sẽ lấp đất vào gốc để rễ có thể phát triển. Khi rễ đã dài và to, người thợ sẽ dần dần nhấc cây lên khỏi mặt đất cho đến khi rễ lộ ra và tiến hành tạo hình. Trung bình, không tính thời gian ủ bệnh, để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh phải mất 3 năm.

Điều khó khăn nhất khi chăm sóc quất là khi rễ nhô ra khỏi đất, cây sẽ khó hấp thụ chất dinh dưỡng hơn và đất dễ bị khô hơn. Vì vậy, người làm vườn phải sử dụng các kỹ thuật để giảm tác động đến chất lượng cuộc sống của cây.

Tùy theo số lượng rễ của mỗi cây mà người làm vườn tạo hình chúng thành nhiều hình dạng khác nhau: Lúc mềm mại và cong như sóng biển, lúc cứng cáp như chiếc kiềng ba chân, hoặc đan thành chùm tượng trưng cho sự đoàn kết. , thống nhất… Gốc cây càng lớn, càng già thì càng già và có giá trị càng lớn.

Rễ cây nhô lên khỏi mặt đất tượng trưng cho việc con người dù khó khăn, vất vả vẫn có đủ nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

Bên cạnh bộ rễ, cây quất còn phải có tổng thể hài hòa, bố cục mạch lạc, hình vòng cung mềm mại, nhịp nhàng, làm tăng vẻ đẹp của rễ và thân cây… Quan trọng nhất là cây vẫn phải hội đủ 4 yếu tố đó. “màu xanh lá”. – chín – hoa – nụ” như những loại quất cảnh khác.

  • Cách chọn cây quất đẹp, bền, vượng lộc cho ngày Tết
  • Mẹo giữ quất tươi lâu, tránh héo lá, rụng quả dịp Tết
  • Khám phá thú vị về cây quất cảnh dịp Tết

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago