Categories: Phong Thuỷ

“Cây rung lá rụng, người rung vận bạc”: Rung chân có khiến bạn “mất” hết vận may như lời đồn?

Published by

Người xưa có câu tục ngữ lắc chân: “Cây rung lá rụng, người lắc vận”?

Mỗi người đều có những cử chỉ, hành vi khác nhau thể hiện cá tính và cái tôi của mình. Từ cách chúng ta đi, đứng, ngồi hay ăn – những hình dáng bên ngoài này bộc lộ nhiều điều: tính cách bên trong, vấn đề sức khỏe và thậm chí là dự đoán vận mệnh tương lai. Nhiều người có thói quen rung đùi, chân khi ngồi, nói chuyện, ăn uống hay nghỉ ngơi, đặc biệt là nam giới.

Rung chân từ góc độ tướng số

Người xưa có câu: “Cây rung lá rụng, người rung phước”. Ý kiến ​​cho rằng đối với người lắc chân, đàn ông không tích lũy của cải, phụ nữ tùy tiện, cuộc sống của người có thói quen lắc chân sẽ khốn khổ, bần cùng. Những điều này có đúng không?

Những cử chỉ và hành vi hàng ngày như ngồi, ăn, đi lại đều được người xưa quy định bởi nhiều quy tắc. Người xưa quan niệm khi ăn cơm, tay phải nên nhấc bát cơm lên để tránh đồ ăn rơi xuống và thể hiện sự chu đáo. Tay không cầm nổi bát cơm thì sẽ “nghèo” cả đời. Giống như việc bạn phải đưa thức ăn vào miệng chứ không phải đưa thức ăn vào miệng mà ép đầu cúi xuống. Quan điểm này cho thấy rằng sự thỏa mãn sẽ theo bạn chứ không phải ngược lại.

Vậy còn thói quen lắc chân, lắc đùi thì sao? Dưới góc độ tướng số, run chân là dấu hiệu của sự hủy diệt: “Đàn ông lắc chân là cực đoan, đàn bà lắc chân là hèn hạ”. Đánh giá này có quá khắt khe không?

Sinh lý học cho rằng, những người có thói quen lắc lư khi đi và lắc chân mỗi khi ngồi xuống chứng tỏ trạng thái nội tâm của người này luôn trong trạng thái bồn chồn. Không những vậy, run chân còn là biểu hiện của sự bất cẩn, thiếu ý chí. Người hay run chân dễ hài lòng với cuộc sống, dễ hài lòng với kết quả mình đạt được dù ít hay nhiều. Bởi vì con người dễ hài lòng và coi trọng vật chất hơn tinh thần nên người có thói quen này thích được khen ngợi, tâng bốc.

Dưới góc độ tướng số, nó cũng cho thấy những người có thói quen lắc chân là những người ích kỷ. Dù họ không làm hại người khác nhưng họ thường chỉ tìm cách làm lợi cho mình.

Mặt khác, đôi khi run chân xảy ra do năng lực yếu và thiếu tự tin trong giao tiếp, ứng xử. Hiện tượng rung chân xuất hiện để an ủi bản thân và tăng thêm động lực, sự tự tin.

Nhân tướng học cũng cho thấy, những người có thói quen lắc chân thường muốn được người khác hiểu và hiếm khi có ý nghĩ làm hại người khác. Câu nói “Cây rung lá rụng, người rung phước” hàm ý con người cần có một thế đứng vững vàng, vững vàng để tích lũy của cải lâu dài. Cây lắc có thể dễ dàng bị bật gốc.

Rung chân từ góc độ khoa học

Nhưng thói quen lắc chân này vẫn tồn tại ở nhiều người với tần suất từ ​​thỉnh thoảng đến thường xuyên. Đây cũng là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh tật dưới góc độ khoa học.

Run chân đôi khi chỉ là phản ứng bình thường của cơ thể khi có những thay đổi cảm xúc mạnh mẽ đột ngột như bồn chồn, bất an, lo lắng; khi quá tập trung hoặc quá căng thẳng để giải phóng năng lượng thần kinh. Khi bạn có vấn đề về sức khỏe, mệt mỏi, hạ đường huyết đột ngột hoặc do sử dụng các chất kích thích như rượu, cà phê, nước tăng lực,… hay đơn giản là run chân khi đứng ngoài trời lạnh để làm nóng cơ bắp. Ngô.

Bệnh run chân: “Hội chứng chân không yên” Theo các chuyên gia y tế, run chân còn là một căn bệnh được gọi là “Hội chứng chân không yên”. Hội chứng này là một rối loạn thần kinh gây ra những cơn run đột ngột không kiểm soát được hoặc có xu hướng khiến người bệnh liên tục run chân. Bởi hội chứng này gây ra cảm giác ngứa ran khó chịu như đang bò. Những triệu chứng này thường xuất hiện vào buổi tối hoặc khi không hoạt động trong thời gian dài.

Run chân thậm chí còn là dấu hiệu của một số bệnh lý nghiêm trọng hơn như tăng động, kém tập trung, tự kỷ, tác dụng phụ của bệnh tuyến giáp, rối loạn cơ, tổn thương tiểu não…

Khi tìm hiểu rõ ràng, bạn sẽ thấy run chân bệnh lý và giảm stress khác với thói quen lắc chân thường xuyên. Điều quan trọng là hình thành những thói quen tốt. Dù bạn không biết liệu những hành vi, cử chỉ đó có giúp mình trở nên giàu có trong tương lai hay không nhưng những thói quen tốt sẽ giúp bạn được đánh giá cao khi giao tiếp và nhận được sự tôn trọng của người khác. Bởi khi giao tiếp với người khác, lắc chân là hành động bị nhiều người cho là “vô duyên” và thiếu tôn trọng người khác.

(Thông tin đáng suy ngẫm)

Theo Pháp Luật và bạn đọc

Xem link gốcẨn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cay-rung-la-rung-nguoi-rung-phuc-bac-rung-chan-co-lam-rung-het-may-man-va-phuc -khi-nhu-loi-don-162222402195956978.htm

Chia sẻ

This post was last modified on 21/12/2023 20:03

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago