Categories: Phong Thuỷ

Chả giò – món ăn Việt được yêu thích nhất trên mạng xã hội Trung Quốc

Published by

Đẹp, dễ làm, dễ ăn và đặc biệt tốt cho sức khỏe, khiến nem chua trở thành món ăn Việt Nam được yêu thích nhất trên mạng xã hội Trung Quốc.

Trải nghiệm làm nem chua thu hút nhiều người Trung Quốc và người nước ngoài tham gia.


“Xin chào các bạn. Tôi là Quan Hiểu Đồng. Để các bạn xem hôm nay tôi ăn gì. Đó là món chả giò Việt Nam, bên trong có tôm, dưa chuột, trứng và giá đỗ. Đây đều là những món tôi thích nhất. Thanh đạm và sảng khoái. Thật thỏa mãn.” Ăn cuộn nào cũng thỏa mãn!”

Quan Hiểu Đồng là nữ diễn viên, người mẫu, ca sĩ… sinh năm 1997 người Trung Quốc. Cô được liệt vào danh sách Tứ Tiểu Hoa do CCTV bình chọn năm 2019 và đứng thứ 71 trong Danh sách những người nổi tiếng Trung Quốc. Forbes China nổi tiếng năm 2020 của Trung Quốc. Với hơn 35 triệu người theo dõi trên Weibo và hơn 7 triệu trên Xiaohongshu, clip món nem chua Việt Nam của cô đã nhận được hơn 240.000 lượt thích trên Xiaohongshu.

Clip thưởng thức món nem chua Việt Nam của nữ diễn viên Quan Hiểu Đồng trên mạng xã hội Trung Quốc Xiaohongshu.

Đoạn clip làm và thưởng thức món nem cuốn Việt Nam của vlogger ẩm thực nổi tiếng có biệt danh “Đại Thám Tử Bí Mật” cũng nhận được hơn 12.000 lượt thích trên Xiaohongshu. Cô có gần 13,6 triệu người theo dõi trên Douyin, phiên bản nội địa của Tiktok và hơn 2 triệu trên Xiaohongshu. “Nó cũng ngon quá! Vỏ bánh mềm và dai như bánh bao làm từ bột khoai lang ở chỗ mình. Sự kết hợp giữa rau và thịt rất ngon khi ăn. Bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn thích và bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán. Nó thực sự rất ngon!”

Sự nổi tiếng của món ăn này đã trở thành ý tưởng để Nguyễn Thanh Hằng, một phụ nữ Việt đã lập gia đình và định cư ở Bắc Kinh hơn 10 năm, tổ chức trải nghiệm làm nem chua nhân Ngày ẩm thực Việt Nam tại TP.HCM. Việt Nam. Nhà trọ Wellbour mà cô là một trong những người quản lý. “Những năm gần đây, người nước ngoài cũng như người Trung Quốc đến Việt Nam du lịch nhiều và họ rất yêu thích món ăn Việt Nam. Chả giò là món ăn nổi tiếng nhất. Hơn nữa, mới đây trên mạng xã hội, nhiều ngôi sao, người nổi tiếng Trung Quốc cũng dạy cách làm món nem chua Việt Nam, bởi món ăn này vừa thanh đạm, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe lại không sợ béo. Điều này khiến nhiều người Trung Quốc biết đến món ăn này hơn”.

Ông Liu Yan, một doanh nhân kinh doanh chè đến từ Trùng Khánh.

Ông Liu Ngon, một doanh nhân kinh doanh trà Trùng Khánh sống ở Bắc Kinh, khi nghe nói đến kinh nghiệm làm nem chua đã rất hào hứng làm thử. “Nhân và cách làm nem ở Trung Quốc rất khác so với Việt Nam. Chả giò Việt Nam rất ngon, cộng thêm nước chấm rất đặc biệt. Nem cuốn sử dụng thực phẩm tươi ngon, phong phú với hương vị độc đáo khiến trải nghiệm làm nem cuốn trở nên rất đặc biệt. Tôi chưa đến Việt Nam. Trong ngày ẩm thực, tôi đã xem một số clip về danh lam thắng cảnh Việt Nam như Vịnh Hạ Long và Nha Trang. Đột nhiên tôi muốn đi quá, nó đẹp quá, khác xa với những tưởng tượng của tôi về Việt Nam. . Tôi đã học được nhiều điều và mong có cơ hội đến Việt Nam để tự mình cảm nhận”.

Dù homestay nằm ở ngoại ô, cách trung tâm Bắc Kinh gần 100km nhưng thầy Rob Errico – giáo viên một trường quốc tế – vẫn đến đây giữa ngày đông lạnh giá để tận hưởng, thư giãn cùng bạn bè. Trải nghiệm ẩm thực Việt Nam.

Ông Rob Errico và thành quả món nem tại buổi trải nghiệm.

Anh chia sẻ, anh từng đến Việt Nam và đi từ Bắc vào Nam khoảng một tháng. Với anh, Việt Nam là một đất nước xinh đẹp và ẩm thực Việt Nam là một trong những niềm đam mê của anh. “Đây là lần đầu tiên tôi làm món này nhưng tôi đã ăn món Việt nhiều lần rồi. Đây là một trong những món ăn yêu thích của tôi. Tôi có thể ăn phở mỗi tuần một lần. Món ăn Việt Nam có vẻ rất tốt cho sức khỏe vì có nhiều rau xanh và nguyên liệu tươi, rất tốt cho việc kéo dài tuổi thọ”.

Bên cạnh phở, nem rán và bánh mì, nem đã trở thành món ăn Việt được biết đến rộng rãi ở Trung Quốc. Đối với cộng đồng người Việt tại Bắc Kinh, trải nghiệm thực tế, trực tiếp giới thiệu, hướng dẫn cách chế biến món ăn là một trong những cách đơn giản và hiệu quả để quảng bá ẩm thực quê hương một cách rộng rãi hơn. người dân địa phương. bạn bè trong nước và quốc tế.

Chia sẻ

This post was last modified on 10/02/2024 04:27

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago