Categories: Phong Thuỷ

Chả giò ngày Tết: Chuyên gia lưu ý chế độ ăn uống để tránh “mang bệnh vào cơ thể”

Published by

Gió Thu là một trong những món ăn đặc trưng của người Việt trong dịp Tết. Tuy nhiên, xúc xích chứa nhiều chất béo và calo nên bạn không nên ăn quá nhiều hoặc quá thường xuyên để tránh tăng cân.

Trong mâm cỗ ngày Tết, ngoài bánh chưng, thịt gà, canh măng, chân giò lợn hay thịt đông thì lạp xưởng cũng là món ăn bình dân và rất phù hợp với tiết trời mùa đông lạnh giá của xứ sở sương mù. mù. đất. Phía bắc.

Đúng như tên gọi, lạp xưởng heo được làm chủ yếu từ các bộ phận trên đầu heo như tai, mũi, má heo hoặc có thể thêm thịt lưỡi, chân giò. Ngoài những nguyên liệu chính trên, để làm món nem ngon không thể thiếu mộc nhĩ, nấm hương, tiêu…


Tổ tiên chúng ta từ lâu đã tin rằng một đĩa nem tượng trưng cho hy vọng về một năm an lành, thịnh vượng, thịnh vượng. Để làm được món ăn này, các gia đình phải hết sức tỉ mỉ cả về nguyên liệu lẫn cách chế biến. Xúc xích heo thường dễ ăn vì được ăn cùng cơm nhưng các chuyên gia khuyên không nên ăn món này nhiều.

Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hưng – Trưởng phòng Khám và tư vấn dinh dưỡng người lớn (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) cho biết, lạp xưởng được làm từ thịt quý hiếm ở đầu, má, má nên chứa nhiều mỡ. Do hàm lượng chất béo cao nên ăn nhiều sẽ gây thừa năng lượng, dễ gây tăng cân trong dịp Tết.

Các chuyên gia khuyên các gia đình nên tự chuẩn bị thực phẩm để kiểm soát nguồn gốc thực phẩm.

Khi ăn, mọi người cần chú ý kiểm soát năng lượng nạp vào bằng cách ăn ít hơn. Họ chỉ nên ăn để thưởng thức chứ không nên no.

Giò heo rất dễ làm, các gia đình nên tự làm để kiểm soát nguồn gốc. Khi làm món ăn này, bạn cần chọn thịt tươi nên có giá trị dinh dưỡng cao và đảm bảo chất lượng của món lạp xưởng.

Khi làm lạp xưởng thịt heo nếu cho thêm các nguyên liệu như mộc nhĩ, nấm hương thì bạn cần bảo quản cẩn thận nếu không sẽ rất nhanh hỏng.

Bác sĩ Hùng cảnh báo không biết bảo quản thực phẩm tốt sẽ làm tăng nguy cơ ngộ độc. Khi thấy xúc xích bị hỏng, bạn đừng nên hối hận mà hãy vứt nó đi ngay. Nếu cố tình ăn phải sẽ dễ gây rối loạn tiêu hóa, trường hợp nặng sẽ phải nhập viện vì ngộ độc.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Duy Thịnh, chuyên gia công nghệ thực phẩm, lạp xưởng thịt lợn là món ăn được người dân nghĩ ra, tự chế biến để tiết kiệm nguồn thực phẩm, đặc biệt là thịt đầu lợn.

Để làm chân giò heo, bạn cần những nguyên liệu như: má heo, cổ heo, tai heo, lưỡi heo… Tất cả các loại thịt này được xào cho đến khi mềm, sau đó cho mộc nhĩ và nấm hương vào xào cho đến khi mềm. . Dễ dàng hơn để làm Ăn và bổ sung. Một ít nước mắm và hạt tiêu cho thơm.

Việc bảo quản nem đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các chuyên gia công nghệ. Thịt chân giò tuy ngon nhưng lại có nhược điểm là chỉ thích hợp khi thời tiết se lạnh. Trong điều kiện thời tiết nóng ẩm, xúc xích rất nhanh hỏng. Vì vậy, bước bảo quản xúc xích cũng rất quan trọng. Nếu thời tiết lạnh, bạn có thể để xúc xích chưa ăn ở bên ngoài. Khi cắt và ăn nên bảo quản trong tủ lạnh. Đặc biệt trong thời tiết nắng nóng, xúc xích cần được bảo quản trong tủ lạnh ngay sau khi làm nguội trong khuôn.

Mỗi lần lấy xúc xích ra cắt để ăn, bạn cần bọc cẩn thận bằng màng bọc thực phẩm. Nếu để ngoài tự nhiên trong điều kiện thời tiết nắng nóng sẽ bị tan chảy, không có độ bám dính và dễ bị hư hỏng.

Khi thực hiện việc này, các gia đình cần hết sức cẩn thận và tỉ mỉ trong việc cắt bỏ khối u để đảm bảo món ăn được an toàn nhất có thể.

Phó giáo sư Nguyễn Duy Thịnh lưu ý, vấn đề đáng lo ngại nhất với xúc xích là chất lượng thịt, vì xúc xích được làm từ thịt từ cổ và đầu nên sẽ có nhiều cục hay còn gọi là hạch. Vì vậy, khi chế biến món ăn, các gia đình cần hết sức cẩn thận và tỉ mỉ trong việc loại bỏ u nang, lông để đảm bảo chất lượng món ăn được tốt nhất.

“Các cục u trên cổ và đầu lợn thực chất là hạch của lợn, có màu trắng xám hoặc vàng nhạt. Các nút này đều chứa mầm bệnh như vi khuẩn và virus. Chúng không chỉ có mùi khó chịu mà còn có thể truyền bệnh trực tiếp vào cơ thể, khiến chúng rất khó tiêu diệt ngay cả khi nấu ở nhiệt độ cao. Vì vậy, dù chế biến dưới hình thức hay món ăn nào thì những cục vón cục này cũng phải được loại bỏ cẩn thận”. Phó giáo sư Nguyễn Duy Thịnh lưu ý.

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng xúc xích, PGS Thịnh khuyên các gia đình nên tự chế biến. Khi mua hàng ở cửa hàng, có thể vì quá mất công hoặc vì lợi nhuận nên không cẩn thận, đặc biệt là loại bỏ cục u có thể gây hư hỏng. không tốt cho sức khỏe của bạn.

  • Cách nhận biết hàn the trong xúc xích để tránh bị “ngộ độc”
  • Mẹo chọn đồ khô ngon
  • Bánh Chưng khi cắt có bị mốc không? Nó có thể ăn được không?

Chia sẻ

This post was last modified on 10/02/2024 05:42

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago