Categories: Phong Thuỷ

Chỉ có hai người này mới đánh bại được Lữ Bố: Một là cao thủ Triệu Vân, một cao thủ khác ít người biết đến

Published by

Lữ Bố – Vị tướng quyền lực nhất thời Tam Quốc

Lữ Bố (160 – 199), còn gọi là Lữ Bố hay Phụng Tiên (ny tên), là một vị tướng quân, quân phiệt nổi tiếng và đầy quyền lực vào cuối thời Đông Hán trong lịch sử Trung Quốc. Trong tiểu thuyết Tam Quốc Chí của La Quán Trung, Nhân vật Lữ Bố được mệnh danh là Chiến Thần, được coi là vị tướng quyền lực nhất thời Tam Quốc. Lữ Bố được xếp hạng cao hơn Quan Vũ, Trường Phi, Triệu Vân, Hứa Chử, Mã Siêu, Điền Vi…

Lữ Bố được xếp cao hơn Quan Vũ, Trường Phi, Triệu Vân, Hứa Chử, Mã Siêu, Điền Vi… (Ảnh: Sohu)


La Quán Trung từng miêu tả Sức mạnh của Lữ Bố trong trận Hồ Lão Quân khi một mình chống lại ba anh em Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi. Cụ thể, “Trương Phi nhiệt tình tấn công Lữ Bố. Hai người đánh nhau hơn năm mươi hiệp, không rõ bên nào thua bên nào thắng. Quan Vũ đứng bên ngoài xem tình hình, cầm rồng và Yến Nguyệt cùng nhau chiến đấu ba ngựa”. đứng lại với nhau, đánh thêm ba mươi hiệp nữa nhưng hai người vẫn không đánh bại được Lữ Bố. Lưu Bị cũng cầm hai thanh kiếm thúc ngựa lao tới giúp đỡ. Ba người vây quanh Lữ Bố, đánh nhau như đèn lồng”.

Lữ Bố được cho là vị tướng quyền lực nhất thời Tam Quốc. (Ảnh: Sohu)

Ngoài ra, trong dân gian thời Tam Quốc còn có một câu nói nổi tiếng: : “Một La, hai Triệu, ba Diên Vi, bốn Quan, năm Mã, sáu Trường Phi” . Câu nói này nhằm ca ngợi tài năng và sức mạnh của sáu vị võ tướng hàng đầu thời Tam Quốc. Theo thứ tự trong câu này, Lữ Bố được cho là vị tướng quyền lực nhất thời Tam Quốc.

Với khả năng hạ gục kẻ thù như Lữ Bố, có thể nói nhân vật này vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, ít người biết rằng trong Tam Quốc chỉ có hai người mới có thể đánh bại được Lữ Bố. Họ là ai?

2 cao thủ có thể đánh bại Lữ Bố

1. Đông Uyên

Đông Uyên hay còn gọi là Đông Uyên được biết đến với cái tên Spearman vì khả năng sử dụng giáo vô song của anh ta. Thời trẻ, Đông Uyên thường đi khắp thế giới để hành đạo.

Một lần, Đông Uyên vừa đến Tịnh Châu thì thấy người Hung Nô đang cướp bóc người Hán. Anh ta một tay lao vào giữa quân Hun và giết chết thủ lĩnh của họ.

Các tướng khác nhìn thấy liền lao tới tấn công Đông Uyên nhưng bị ông vung giáo giết chết từng người một. Sự việc này khiến quân Hungary hoảng sợ bỏ chạy.

Đông Uyên được mệnh danh là Thầy Sư vì khả năng sử dụng thương vô song. (Ảnh: Sohu)

Không có nhiều ghi chép lịch sử về Đông Uyên nhưng ba đệ tử của ông đều là những cái tên vô cùng quen thuộc.

Đệ tử chính của ông là vua Trương Tú của Bắc Địa Thượng. Sau khi xuất gia, Trường Tú trở về Tây Lương gia nhập ngành tình báo quân đội quốc gia. Võ công cao cường, dũng cảm và trung thành, Trường Tú được tướng Tây Lương là Trương Tế nhận làm con nuôi.

Đệ tử thứ ba của Đông Uyên là Triệu Vân. (Ảnh: Sohu)

Đệ tử thứ hai của Đông Uyên là Trương Nhâm , được coi là vị tướng đầu tiên của Xuyên Thục. Sau khi xuất gia, Trương Nhậm được Lưu Chương chiêu mộ và chỉ trong thời gian ngắn đã đạt được chức vụ cao trong quân đội. Khi Lưu Bị tấn công Thành Đô, ông gặp nhiều khó khăn với Trương Nhậm. Thậm chí Phương Sở Băng Thông còn mất mạng trong trận chiến này.

Đệ tử thứ ba của Đông Uyên là Thượng Sơn Triệu Tử Long hay còn gọi là Triệu Vân. Triệu Vân được mọi người ngưỡng mộ vì võ nghệ cao, khả năng chiến đấu xuất chúng và kỹ thuật sử dụng giáo vô song.

Đông Uyên đánh Lữ Bố chắc chắn sẽ thắng. (Ảnh: Sohu)

Triệu Vân thời Tam Quốc có thực lực khá mạnh. Chính ông đã 7 lần ra vào trại quân Tào để cứu A Đậu rồi trong chớp mắt đã giết chết 56 tướng lĩnh trong trại quân Tào khiến Tào Tháo khâm phục và nể phục. Ngoài ra, hai đệ tử còn lại của Đông Uyên cũng được xếp vào danh sách danh tướng mạnh nhất thời Tam Quốc. Đông Uyên là thầy của ba người này, cho nên thực lực của hắn nhất định rất mạnh. Vì thế, Đông Uyên đánh Lữ Bố chắc chắn sẽ thắng.

2. Lý Tiến

Họ Lý Tiến là Tiên Tiến, người huyện Thừa Thị, huyện Tế Đường Duyên Châu cuối thời Đông Hán. Năm 194, Lữ Bố giao chiến trăm ngày với Tào Tháo. Ông phải chạy trốn về huyện Thừa Thi để cướp bóc vì thiếu lương thực nhưng bị Lý Tiến chặn lại và phải bỏ chạy. Lý Tiến khiến Lữ Bố chật vật chạy về Sơn Dương trốn thoát. Trong thời gian này, Lữ Bố mất kinh đô Hàm Đan. Nếu Lữ Bố không có ngựa Xích Thố thì có lẽ đã bị Lý Tiến giết chết.

Lý Tiến khiến Lữ Bố chật vật chạy về Sơn Dương trốn thoát. (Ảnh: Sohu)

Từ đây có thể thấy Lý Tiến đã dựa vào sức mình để đánh bại Lữ Bố, thậm chí giành được thắng lợi cuối cùng. Chưa kể, quân Tây Lương của Lữ Bố có tới 1.000 người, tất cả đều được huấn luyện bài bản. Quả thực, thực lực của Lữ Bố tuy được coi là cao nhưng vẫn có núi cao hơn.

Bên cạnh đó, Lý Tiến và Đông Uyên đánh nhau trăm trận không phân thắng bại. Một người có thể sánh ngang với Đông Uyên với tài năng ngang ngửa như vậy chắc chắn có thể thắng được Lữ Bố.

*Nguồn: Sohu, Sina

Chia sẻ

This post was last modified on 11/02/2024 05:35

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago