Categories: Phong Thuỷ

Chi phí bữa tối Giáng sinh đang tăng lên đối với các gia đình Anh

Published by

Theo khảo sát hàng năm của tạp chí Good Housekeeping, một bữa tối Giáng sinh truyền thống có thể khiến các hộ gia đình Anh tốn kém hơn 13% so với năm 2022, do giá cả ở nước này tiếp tục tăng mạnh.

Cuộc khảo sát cho thấy người mua hàng sẽ trả tối thiểu 33,08 bảng Anh (42,30 USD) cho một bữa ăn cho 8 người.

(Ảnh minh họa: Getty Images)

Nghiên cứu phân tích mức giá rẻ nhất có thể cho một bữa tối 11 món cho thấy rằng năm nay bữa ăn sẽ có giá ít nhất là 4,14 bảng Anh mỗi người, so với 3,67 bảng Anh vào năm 2022. Chi tiêu tăng phí được cho là gần gấp ba lần tỷ lệ lạm phát chung, ở mức 4,7%. Tuy nhiên, con số này thấp hơn đáng kể so với mức tăng 35% chi phí bữa tối Giáng sinh được ghi nhận vào năm 2022.

Báo cáo cho biết giá cà rốt và cải Brussels tăng nhiều nhất, ở mức hơn 150% mỗi loại, do thời tiết xấu và điều kiện trồng trọt kém. Các nhà bán lẻ cảnh báo rằng nguồn cung các loại rau khác như bông cải xanh và súp lơ cũng bị ảnh hưởng. Giá củ cải đã tăng 71% và giá khoai tây đã tăng 45%.

Theo Good Housekeeping, giá gà tây tăng 11% (1,50 bảng Anh mỗi người) trong mùa lễ này. Bánh nướng thịt băm đắt hơn 15%, trong khi bánh pudding Giáng sinh rẻ hơn 1%. Điều này được hiểu là không có thay đổi về giá bơ brandy hoặc nước sốt nam việt quất.

Richard Caines, nhà phân tích thực phẩm và đồ uống tại công ty nghiên cứu thị trường Mintel ở Anh, cho biết việc giá bữa tối Giáng sinh tăng phản ánh lạm phát thực phẩm cao vào năm 2023, duy trì ở mức 10% trong tháng 10. ″.

Ông Caines lưu ý: “Tác động của chi phí sản xuất tăng, bao gồm chi phí năng lượng cao, cùng với tác động của thời tiết xấu đến điều kiện trồng trọt, đã góp phần làm tăng giá rau, chắc chắn đẩy giá các mặt hàng Giáng sinh truyền thống được yêu thích bao gồm cà rốt và củ cải vàng lên cao.” .”

Về mặt tích cực, một số nhà bán lẻ, bao gồm cả Tesco, đã tung ra các chiến dịch theo mùa với mức giảm giá cho các “gói” tiệc lễ hội.

“Để giúp giảm chi phí thực phẩm Giáng sinh năm nay, hãy mua sắm với giá tốt nhất, luôn đến siêu thị với danh sách mua sắm và tuân theo danh sách đó. Emilie Martin, giám đốc phụ trách vấn đề người tiêu dùng tại Good Housekeeping, khuyến nghị.

Chia sẻ

This post was last modified on 23/12/2023 15:08

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago