Categories: Ẩm thực

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch khi có con nhỏ đi cùng bố mẹ

Published by

Nếu gia đình bạn đang chuẩn bị đi du lịch và có con nhỏ đi cùng thì đừng bỏ lỡ bài viết này. Tham khảo kinh nghiệm du lịch khi đi du lịch cùng trẻ nhỏ cùng bố mẹ ngay nhé!

Chuyến du lịch cùng gia đình sẽ trở nên thoải mái và vui vẻ hơn nếu bố mẹ chuẩn bị kỹ càng một số đồ dùng khi có con đi cùng. Hãy cùng Bách Hóa XANH bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch khi có con nhỏ bên mình nhé!

Bên cạnh việc lựa chọn địa điểm phù hợp với sở thích của mình, Cha mẹ cũng nên hỏi ý kiến ​​con trước khi quyết định. Bạn có thể hỏi con: “Con có thích đi biển không?”, “Nơi này có khu vui chơi rất đẹp, chúng ta cùng đi nhé”.

Khi đi du lịch tới những nơi được mọi thành viên trong gia đình lựa chọn Tăng thêm sự hào hứng cho chuyến đi, tạo không khí thoải mái, vui vẻ.

Chọn địa điểm thích hợp cho cả gia đình

Với trẻ dưới 2 tuổi, cha mẹ nên cân nhắc lựa chọn điểm đến du lịch phù hợp. Vì sức đề kháng của trẻ còn yếu nên dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết và một số yếu tố khác.

Cha mẹ nên tìm hiểu trước về khí hậu của nơi mình sẽ chuẩn bị trước. Nếu đang là mùa mưa thì bạn nên cân nhắc lại vì rất dễ khiến bé bị cảm, sốt, ho và ảnh hưởng rất lớn đến chuyến đi.

Chọn thời điểm thích hợp để đi du lịch

Nếu người lớn đi du lịch thì việc đi lại đôi khi không quá quan trọng nhưng nếu có trẻ em đi cùng thì lại khác. Bạn cần lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp với con mình.

Nếu di chuyển bằng ô tô, xe buýt, tàu hỏa bạn cần chú ý Không gian chỗ ngồi đủ thoải mái để nằm và để trẻ thở thoải mái. Bên cạnh đó, máy bay là phương tiện di chuyển thuận tiện nhất dành cho những gia đình có con nhỏ khi di chuyển đường dài.

Chọn phương tiện di chuyển

Chuẩn bị hành lý là một trong những bước quan trọng không kém khi đi du lịch cùng trẻ nhỏ. Đừng mang quá nhiều đồ không cần thiết và đừng quên những đồ dùng cần thiết cho con.

Theo kinh nghiệm thì trước ngày khởi hành khoảng 1 tuần, nếu có trẻ nhỏ đi cùng thì nên đi trước. Cha mẹ nên liệt kê những đồ dùng cần mang theo vào một cuốn sổ nhỏ hoặc trên điện thoại. Khi nhớ ra điều gì hãy ghi lại để tránh mắc lỗi.

Đồ đạc của bé nên được để trong hành lý riêng để có thể dễ dàng tìm thấy. Ngoài ra, những vật dụng cần thiết có thể sử dụng khi di chuyển như quần áo, bỉm, sữa, đồ ăn nhẹ, khăn giấy,… nên để trong một túi nhỏ riêng và mang theo bên mình.

Chuẩn bị hành lý của bạn

Khi chuẩn bị hành lý cho trẻ, ngoài những vật dụng cơ bản cần thiết bố mẹ nên chuẩn bị sẵn Bạn nên mang theo một vài món đồ chơi yêu thích của bé để giúp bé dễ dàng đi vào giấc ngủ ở nơi xa lạ hơn.

Bên cạnh đó, Bạn nên mang theo nhiều hơn một vài bộ quần áo. Bởi trẻ rất dễ bị bẩn quần áo khi vui chơi và cần phải thay nhiều lần.

Đồ dùng cho trẻ em

Khi đi du lịch, thời gian ăn của trẻ có thể không giống ở nhà nên đôi khi trẻ sẽ đói nhanh hơn. Để tránh trẻ quấy khóc vì đói, mẹ nên chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ trước khi ăn bữa chính!

Có lẽ Mang theo 1-2 suất cháo ăn liền hoặc sữa pha sẵn cho con. Khi đến nơi, hãy hỏi những nơi bán cháo dinh dưỡng gần đó và mua một ít cho bé. Đừng mang quá nhiều vì sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển.

Nếu trẻ còn bú sữa thì nên chuẩn bị sẵn lượng sữa Chỉ cần lượng sữa bột vừa đủ, cùng với bình sữa, nước rửa bình, thức ăn trẻ em,… mà bé thường xuyên sử dụng.

Chuẩn bị thức ăn

Nếu bố mẹ có thể mang theo xe đẩy thì nên mang theo món đồ này Giúp bố mẹ tiết kiệm được nhiều sức lực khi di chuyển mà vẫn giữ cho bé thoải mái.

Mang theo xe đẩy

Bạn nên chủ động chuẩn bị các loại thuốc, thiết bị y tế mà gia đình thường xuyên sử dụng trước chuyến đi. Nên có hộp thuốc du lịch thuốc hạ sốt, thuốc tiêu chảy, nhiệt kế, miếng dán hạ sốt, băng bó, men tiêu hóa, xịt chống muỗi, kem chống nắng,…

Hộp thuốc y tế

Trên đây là một số kinh nghiệm để các bậc phụ huynh đi du lịch cùng con nhỏ để biết cần chuẩn bị gì tốt nhất cho chuyến đi. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chuyến đi của gia đình bạn được thoải mái và vui vẻ nhất có thể!

Nguồn: VTC News

Có thể bạn quan tâm:

  • Muốn con đi du lịch, hãy làm theo ngay những lời khuyên này từ bác sĩ nhi khoa
  • Cha mẹ cần lưu ý điều gì khi cho con đi du lịch đường dài bằng ô tô?
  • Cẩm nang chi tiết kinh nghiệm cho bé 1 tuổi đi du lịch an toàn

Chọn mua sữa pha sẵn cho bé thơm ngon giá tốt có sẵn tại bachhoaxanh:

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago