Categories: Ẩm thực

Chiêm tinh học là gì? Giải đáp thắc mắc về chiêm tinh học

Published by

Chiêm tinh học là một khái niệm còn khá xa lạ với nhiều người hiện nay. Trong bài viết sau chúng ta hãy cùng tìm hiểu chiêm tinh học là gì? Và trả lời các câu hỏi liên quan!

Chiêm tinh học là một lĩnh vực đa dạng và phức tạp, thường liên quan đến việc dự đoán các sự kiện trong cuộc sống con người thông qua việc theo dõi và phân tích các yếu tố thiên văn như vị trí của các hành tinh. , các vì sao,… Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về chiêm tinh học và giải đáp một số câu hỏi thường gặp liên quan nhé!

Chiêm tinh học có nguồn gốc từ Babylon cổ đại và đã tồn tại hàng ngàn năm. Ban đầu, nó được sử dụng bởi các linh mục với hy vọng giải mã được ý nghĩa của những thông điệp do các vị thần gửi đến.

Chiêm tinh học là gì?

Hơn nữa, chiêm tinh còn được gọi là hệ thống bói toán giả khoa học, dự đoán các sự kiện lịch sử hoặc sự việc của con người. Vào thời cổ đại, dựa vào việc quan sát sự thay đổi của các vì sao, con người có thể dự đoán được những mùa thay đổi và những sự kiện sẽ xảy ra trong tương lai.

Chiêm tinh có thể được sử dụng để dự đoán vận mệnh của cá nhân, con người hoặc quốc gia. Ngoài ra, nó có thể được ứng dụng để dự đoán các hiện tượng, sự kiện như thiên tai, dịch bệnh, thiên tai, thời tiết. Những điều này phụ thuộc vào nguyên tắc hoạt động cùng với sự chuyển đổi của các chòm sao.

Nguồn gốc của chiêm tinh học

Sau khi tìm hiểu Chiêm tinh, người ta thường tìm hiểu về nguồn gốc của nó. Chiêm tinh học có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp “horoscopos”, có nghĩa là “báo thời gian”. Ban đầu, Các nhà chiêm tinh cổ đại dựa vào chuyển động của các hành tinh, mỗi hành tinh đại diện cho một trong năm vị thần kim, mộc, thủy, hỏa và thổ.

Họ kết hợp sự hiện diện của thần mặt trời và thần mặt trăng để tạo ra một biểu đồ chứa thông tin về các hành tinh. Từ biểu đồ này, họ có thể phân tích các yếu tố vận mệnh, dự đoán thời tiết và thậm chí làm sáng tỏ những bí ẩn của cuộc sống.

Ba thành viên

Ba thành viên

Chiêm tinh, Thái Vi, Thiên Thi đều là những hiện tượng thiên thể mà các thiên nhân và sử gia thường quan sát. Mãi đến thời nhà Tống, chúng mới được tổng hợp và gọi chung là tam vị. Tam Viên là sự kết hợp của ba cung sao.

  • Thượng nghị sĩ: Yếu tố chính bao gồm 10 ngôi sao
  • Thành viên trung tâm: Tử vi chính gồm 15 sao
  • một phần: Lớp thấp hơn bao gồm 25 sao

Tam yếu gắn liền với đời sống con người và xác định rõ ràng nội dung con người tương ứng với Tam yếu. Đặc biệt, tử vi tương ứng với hoàng đế ở dương thế, đại diện cho hoàng đế ở đó.

Hai mươi tám ưu tú

Hai mươi tám ưu tú

Hai mươi tám ngôi sao bao gồm 28 vùng sao, được chọn để theo dõi chuyển động của mặt trời, mặt trăng và năm ngôi sao. “Tu” hay “xa” đều thể hiện ý nghĩa dừng lại. Tên gọi Hai Tám Tử được xác định dựa trên hướng chuyển động khi chúng ta quan sát mặt trăng và mặt trời, bao gồm:

  • Các chòm sao phương Đông bao gồm: Sao Thương, sao Đê, sao vĩ đại, sao giác ngộ, sao phòng, sao tâm trí và sao máy móc.
  • Các chòm sao phương Nam bao gồm: Sao quỷ, sao Liễu, sao Đức, sao Trường, sao Tinh, sao Tinh, sao Chẩn đoán.
  • Các chòm sao phương Tây bao gồm: Sao Mão, sao Khuê, sao Lau, sao Vi, sao Tát, sao Sấm và sao Quý.
  • Các chòm sao phương Bắc bao gồm: sao nữ, sao nguy hiểm, sao bảy, sao thuổng, sao hư hỏng, sao bò và sao đôi.

Năm Sao – Năm Đuôi

Năm Sao – Năm Đuôi

Năm đuôi là một thuật ngữ trong chiêm tinh học Năm ngôi sao bao gồm kim, rồng, nước, lửa và đất, tương ứng với năm hướng đông, tây, nam và bắc.

  • Minnow – Sao Mộc hoặc Sao Mộc Đông
  • Thái Bách – Venus hay sao Kim phương Tây
  • Huỳnh hoặc – Sao Hỏa hoặc sao Hỏa phía nam
  • Tinh thần – Sao Thủy hoặc Sao Thủy phía Bắc
  • Sao Thổ – sao Thổ hoặc sao Thổ trung tâm

Các hành tinh trong ngôi sao năm cánh quay từ phải sang trái nên được gọi là ngôi sao năm cánh.

Bảy chính tứ dư – Bảy điều tuyệt vời

Bảy chính tứ dư – Bảy điều tuyệt vời

Bảy đại tứ cân hay còn gọi là bảy kỳ quan, là sự kết hợp của mặt trời, mặt trăng và năm ngôi sao; bao gồm kim loại, gỗ, nước, lửa và đất.

Bảo vật thiên đường chín sao

Bảo vật thiên đường chín sao

Thiên hà chín sao hay còn gọi là cây cầu bầu trời là tập hợp gồm chín ngôi sao tạo thành hình dạng giống như cây cầu bắc qua Dải Ngân hà.Ah. Vị trí của nó là giữa ngôi sao và ngôi sao. Phương hướng của tàn dư chín sao sẽ thay đổi tùy theo sự thay đổi của bốn mùa.

ngôi sao tengu

ngôi sao tengu

Tengu được mô tả là một ngôi sao bay lớn và người ta tin rằng khi nó rơi xuống đất, nó sẽ phát ra âm thanh và có hình dạng tương tự như một con chó. Đó là lý do vì sao nó được gọi là sao chó.

Sirius

Sirius

Sao Thiên Lang nằm ở phía Nam sao Tú, phía Đông tỉnh sao. Các nhà thông thái cổ đại tin rằng ngôi sao này tượng trưng cho sự tàn ác và tham lam. Vì vậy, họ thường coi những kẻ xâm lược là “sói thiên đường”.

Tinh bột – Sao chổi

Tinh bột – Sao chổi

Bột sao có nghĩa là ngôi sao trí tuệ hoặc sao chổi, được gọi như vậy vì chúng thường có đuôi thon dài giống như cây chổi. Sao chổi cũng quay quanh mặt trời giống như trái đất. Từ xưa đến nay, người ta thường tin rằng sự xuất hiện của sao chổi mang đến những điều xui xẻo.

Hoang dã với hiệu ứng thiên đường

Hoang dã với hiệu ứng thiên đường

Hai mươi tám chòm sao được chia thành bốn vùng sao, mỗi vùng có 7 ngôi sao và chúng được tưởng tượng là những con vật tốt lành theo chiêm tinh học:

  • Đông là thanh long (thanh long xanh). có giác quan, tâm trí, đuôi, thân, cang, đê và phòng.
  • Phương Tây là bạch hổ (bạch hổ). với khue, long, chuyen, sấm sét, vị, mao, tat.
  • Phía bắc là Huyền Vũ (rùa và rắn). với xúc xắc, nguy hiểm, xúc xắc, thuổng, trâu, nữ và hư không.
  • Phía nam là chim son (chim sẻ) với sự tĩnh lặng, căng thẳng, đôi cánh, bóng ma, cây liễu, ngôi sao và chẩn đoán.

Do nhu cầu của chiêm tinh học, khi 28 ngôi sao khép lại, chúng tương ứng với các lục địa nằm trên mặt đất, tạo nên khái niệm về sự phân chia của các vì sao.

Như vậy bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc chiêm tinh học là gì? Nguồn gốc và các ngôi sao chính trong Chiêm tinh học. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những vấn đề liên quan đến Chiêm tinh.

Chọn mua sáp thơm các loại tại bachhoaxanh:

This post was last modified on 12/12/2023 08:19

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago