Categories: Phong Thuỷ

Chính phủ Mỹ kêu gọi thợ săn tiêu diệt 500.000 con cú

Published by

Cơ quan Dịch vụ Cá và Động vật hoang dã Hoa Kỳ muốn các thợ săn bắn hơn 500.000 con cú bị cấm để giúp bảo vệ các loài bản địa khác.

Cú sọc là loài xâm lấn ở Tây Bắc Thái Bình Dương, có nguồn gốc ở bờ biển phía đông Hoa Kỳ và là mối đe dọa lớn đối với các loài bản địa được bảo vệ, bao gồm cả loài cú đốm phía bắc. Trong dự thảo kế hoạch quản lý của mình, Cơ quan Dịch vụ Cá và Động vật hoang dã Hoa Kỳ (FWS) muốn tiêu diệt loài cú xâm lấn và hy vọng sẽ kêu gọi các thợ săn bắn khoảng nửa triệu con chim trong vòng 30 năm. năm sau, Newsweek đưa tin . báo cáo vào ngày 7 tháng 12.

Chính phủ Mỹ kêu gọi thợ săn tiêu diệt 500.000 con cú

Cú sọc đang đe dọa động vật bản địa ở Mỹ (Ảnh: Mercury News).

Cú sọc đã có mặt ở Tây Bắc Thái Bình Dương từ năm 1950. Hiện chúng đông hơn số lượng cú đốm phương bắc ở Washington, Oregon và California. Chúng là mối đe dọa đối với loài cú đốm phương bắc vì chúng hung dữ hơn và có chế độ ăn đa dạng, sẵn sàng ăn bất cứ thứ gì từ côn trùng, lưỡng cư cho đến cá và nhiều loài chim khác. Những con cú có dải cũng lớn hơn và bảo vệ lãnh thổ của chúng mạnh mẽ hơn những con cú bản địa, có nghĩa là chúng đang thay thế những con cú đốm, làm xáo trộn hoạt động làm tổ, tranh giành nguồn thức ăn và thậm chí tấn công khi chúng đến quá muộn. gần. .

Ở những khu vực tồn tại số lượng lớn cú vằn, quần thể cú đốm phía bắc đang giảm nhanh chóng. Hiện tại, chúng được liệt vào danh sách bị đe dọa theo Đạo luật về các loài có nguy cơ tuyệt chủng, với quần thể giảm 35 – 80% trong 20 năm qua. Trong khi đó, có hơn 100.000 con cú sọc trong lãnh thổ loài cú đốm ở Washington, Oregon và Bắc California. Con cú cũng đang di chuyển về phía nam, vào lãnh thổ loài cú đốm ở California.

Để cứu loài cú đốm phương bắc khỏi cuộc xâm lược của loài cú cấm, FWS ban đầu lên kế hoạch tiêu diệt khoảng 20.000 con cú trong năm đầu tiên, tiếp theo là 13.397 con mỗi năm trong thập kỷ đầu tiên và 16.303 con trong thập kỷ tiếp theo. Thế kỷ tiếp theo. thập kỷ thứ hai và 17.390 con/năm trong thập kỷ thứ ba. Kế hoạch này dự kiến ​​sẽ bắt đầu sớm nhất là vào năm 2025. Chủ đất hoặc người quản lý đất có thể xin giấy phép để giết cú.

Các chuyên gia tin rằng chương trình sẽ bảo vệ thành công loài cú đốm vì nghiên cứu cho thấy việc tiêu diệt loài cú vằn sẽ giúp ổn định quần thể cú bị đe dọa. Kế hoạch quản lý nhằm mục đích loại bỏ khoảng 30% tổng đàn cú lợn. Kessina Lee, giám đốc văn phòng FWS ở Oregon, chia sẻ : “Chúng tôi không thể loại bỏ chúng hoàn toàn, nhưng chúng tôi có thể tạo ra những khu vực có mật độ cú cấm thấp hơn nhiều để cú đốm tồn tại và phát triển” .

  • Cú rất dễ thương nhưng nếu chúng “trần trụi”…
  • Hành vi sinh sản và sinh tồn sưng húp ở động vật
  • Ảnh đẹp: Khoảnh khắc cú tuyết săn chuột đồng

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago