Categories: Phong Thuỷ

Chú chó cứu quân đội Úc thoát khỏi vụ đánh bom

Published by

Với thính giác nhạy bén, chú chó tên Gunner đã phát hiện được máy bay Nhật Bản từ khoảng cách hơn 160km, giúp Không quân Úc bảo vệ thành phố Darwin.

Trong suốt lịch sử, chó luôn giữ một vị trí đặc biệt trong chiến tranh, phục vụ nhiều nhiệm vụ khác nhau như theo dõi quân địch, phát hiện vũ khí và chất nổ, tuần tra hoặc chuyển thư và thậm chí phát hiện các cuộc đột kích. cuộc tấn công ném bom. Theo nhận định, bom tấn công từ xa nhờ thính giác nhạy bén như trường hợp của chú chó Xạ thủ. Hành tinh vui nhộn .

Chú chó cứu quân đội Úc khỏi vụ đánh bom

Percy Westcott và Gunner được chụp ở bên trái. (Ảnh: Hành tinh vui nhộn)

Ngày 19 tháng 2 năm 1942, thành phố Darwin ở Lãnh thổ phía Bắc, Australia trở thành mục tiêu tấn công của không quân Nhật Bản. Các phi công Nhật Bản nhắm mục tiêu vào các tàu neo đậu tại cảng Darbin và các sân bay của Lực lượng Không quân Hoàng gia Úc trong nỗ lực ngăn chặn quân Đồng minh sử dụng các căn cứ và cản trở cuộc xâm lược Timor và Java trong Thế chiến thứ hai. chiến tranh thứ hai. Những gì còn lại sau vụ phá hủy là đống đổ nát của một chiếc máy bay ném bom hạng nhẹ và một con chó kelpie đen trắng đang sợ hãi bị gãy một chân.

Phi công Percy Westcott đã tìm thấy chú chó dưới một túp lều đổ nát tại căn cứ không quân. Wescott đã cứu được chú chó và đưa nó đến bệnh viện dã chiến. Ở đó, nhân viên y tế khẳng định họ không thể chữa trị cho bệnh nhân nếu không có tên và số điện thoại. Westcott và những người bạn của mình đã nhanh chóng hoàn tất việc đăng ký và đặt tên cho chú chó là Gunner. Nhờ đó, bác sĩ có thể khám và bó bột chân cho nó. Trong vòng vài ngày, Gunner đã vui vẻ đi khập khiễng quanh trại.

Xạ thủ nhanh chóng bộc lộ thính giác nhạy bén của mình. Có thể nghe thấy tiếng dao của đầu bếp chạm vào thép khi họ chuẩn bị cắt thịt. Đặc biệt, nó có thể nghe được âm thanh máy bay đang đến gần từ khoảng cách hơn 160 km. Quân Nhật tiếp tục quay trở lại Darwin thường xuyên. Mỗi lần trước một cuộc không kích, Westcott và những người bạn của anh đều nhận thấy Gunner trở nên kích động, bắt đầu rên rỉ và nhảy nhót xung quanh. Vào thời điểm đó, công nghệ radar còn thô sơ. Lời cảnh báo của xạ thủ thường sớm hơn tới 20 phút so với tiếng còi chính thức, đủ để triển khai các chiến binh phòng thủ.

Thính giác của Xạ thủ chính xác đến mức nó có thể phân biệt được âm thanh động cơ phát ra từ máy bay Đồng minh và Nhật Bản, đồng thời chỉ trở nên kích động khi máy bay địch đến gần. Gunner đáng tin cậy đến mức chỉ huy quân đội đã đưa cho Westcott một chiếc còi báo động không kích di động để truyền cảnh báo của Gunner về căn cứ. Chỉ có hai lần Xạ Thủ không kịp cảnh báo sớm vì địch đã nhanh chóng quay trở lại sau đợt tấn công trước.

Pháo thủ trở thành thành viên không thể thiếu của lực lượng không quân. Nó ngủ dưới gầm giường của Westcott, tắm chung với các binh sĩ, ngồi cùng họ tại rạp chiếu phim ngoài trời và đồng hành cùng các phi công trong quá trình huấn luyện cất cánh và hạ cánh. 15 tháng sau, Westcott được chuyển về phía nam trong khi Gunner vẫn ở Darwin. Không ai biết chuyện gì đã xảy ra với nó sau đó. “Tôi không bao giờ biết chuyện gì đã xảy ra với nó cuối cùng,” Westcott nói. “Tôi đã nghĩ mình sẽ quay trở lại sau chiến tranh hoặc gặp một người nào đó mà tôi biết, nhưng tôi không thể.”

  • Những thăng trầm trong cuộc đời của cậu thiếu niên xây lò phản ứng hạt nhân tại nhà
  • “Vợ lẽ” thời xưa ngoài việc sinh con cháu còn có một tác dụng khác: Thật đáng buồn cho hậu thế!
  • Hai hành tinh giống hệt nhau xuất hiện trong Hệ Mặt trời

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago