Categories: Phong Thuỷ

Chuyên gia cảnh báo: Khi vui chơi trên bãi biển, không đào hố cát sâu quá 60cm

Published by

Tiến sĩ Stephen Leatherman (Đại học Quốc tế Florida, Mỹ) cho biết những hố sâu đào trên cát có thể trở thành bẫy chết.

Vụ sập hố cát khiến bé gái 7 tuổi thiệt mạng khi đang chơi đùa cùng anh trai tại bãi biển Lauderdale-by-the-Sea là lời cảnh báo về những mối nguy hiểm thường bị bỏ qua có thể gây tử vong và bị thương. cho nhiều trẻ em mỗi năm trên khắp Hoa Kỳ.

Sự nguy hiểm của hố cát

Hố cát chỉ đơn giản là một cái hố đào trên cát. Nhiều người đi biển, đặc biệt là trẻ em, thích đào càng sâu càng tốt. Nhưng lỗ càng lớn thì càng nguy hiểm.


Tiến sĩ Stephen Leatherman từ Khoa Trái đất và Môi trường, Đại học Quốc tế Florida, cảnh báo NBC6 rằng hố sâu có thể trở thành bẫy chết. Nếu bạn muốn đào một cái hố trên cát, hãy đảm bảo rằng nó không sâu hơn 60 cm.

Nhiều người đi biển, đặc biệt là trẻ em, thích đào hố cát để giải trí. Các chuyên gia khuyên không nên đào sâu hơn 60cm. (Ảnh: Pexels).

“Khi người ta đào một cái hố sâu hơn 60 cm và bò vào đó, ít nhất là khi cơ thể họ ở dưới mức cát, cát sẽ bắt đầu khô ngay lập tức. Cát khô chỉ chịu được góc 33 độ, trong khi người ta đào những hố này gần như thẳng đứng”, Tiến sĩ Leatherman nói.

Bức tường lỗ sau đó có thể bắt đầu sụp đổ và sụp đổ rất nhanh. Tiến sĩ Leatherman cũng chỉ ra nguy cơ có người dẫm lên mép hố trước khi cát khô, gây ra vụ sập thảm khốc.

“Hố càng sâu thì nguy cơ sụp đổ càng lớn và việc giải cứu người mắc kẹt trong hố cát sâu là rất khó khăn”, ông nói. Tiến sĩ Leatherman nhấn mạnh.

Đoạn video do những người chứng kiến ​​vụ việc ghi lại cho thấy khoảng 20 người lớn cố gắng đào cát bằng tay và xô nhựa để đưa bé Mattingly ra khỏi hố cát nhưng hố vẫn cứ sập xuống.

Bãi biển Lauderdale-by-the-Sea không có nhân viên cứu hộ nên không có chuyên gia nào sẵn sàng hỗ trợ ngay lập tức.

Theo các cuộc gọi 911 do Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Broward công bố, nhóm cấp phó đầu tiên đã đến hiện trường khoảng 4 phút sau đó, theo sau là các nhân viên y tế và lính cứu hỏa.

Người phát ngôn của Sở cứu hỏa bãi biển Pompano cho biết đội cứu hỏa đã sử dụng xẻng để đào cát và ván để ngăn cát lún thêm. Nhưng khi họ đến chỗ cô gái thì nạn nhân đã không còn thở.

“Mọi người nghĩ hố cát sụp đổ như một trận tuyết lở, nhưng thực tế nó rất khác. Trong một trận tuyết lở, nạn nhân vẫn có thể được cứu vì tuyết khá nhẹ và khi xảy ra tuyết lở có thể tạo thành những khối nhỏ và có túi khí. Còn cát thì không. Cát có thể dễ dàng di chuyển xung quanh bạn và rất nặng. Vì vậy, việc cố gắng cứu nạn nhân là rất khó khăn và gần như không thể”, Tiến sĩ Leatherman nói.

Nhiều người đã chết

Tien Leatherman cho biết người ta ít khi nghe đến tai nạn hố cát nhưng ở Mỹ đã có nhiều người thiệt mạng vì lý do này.

Theo các báo cáo tin tức và một nghiên cứu y học năm 2007, mỗi năm ở Mỹ có khoảng 3-5 trẻ em thiệt mạng do hố cát sụp xuống khi chúng đang đào bới ở bãi biển, công viên hoặc thậm chí ở nhà. Nhiều trường hợp khác bị thương nặng và phải hô hấp nhân tạo để sống sót.

Những cái chết bao gồm một thanh niên 17 tuổi được chôn cất trên bãi biển Bắc Carolina vào năm ngoái. Một cậu bé 13 tuổi đang đào hang trên cồn cát tại công viên bang Utah và một cậu bé 18 tuổi đang đào hố cùng em gái tại bãi biển New Jersey. Hai vụ tai nạn này xảy ra vào năm 2022.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England đã kết luận : “Nguy cơ tai nạn này gây nhầm lẫn vì nó liên quan đến môi trường giải trí – thường không được coi là nguy hiểm” .

Có thể thấy cát là thứ mang lại niềm vui cho nhiều người. Tiến sĩ Leatherman cho biết ông hoàn toàn hiểu điều đó.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh người dân không nên đào hố sâu trên bãi biển. Nếu đào hố phải đảm bảo không sâu quá 60cm và nhớ lấp lại khi ra về. Giữ hố nông và bạn sẽ không phải lo lắng về nguy cơ nó bị sập.

Ông cũng khuyên các bậc cha mẹ nên chú ý đến kích thước hố mà con mình đang đào và tránh để chúng đào quá sâu.

Tiến sĩ Leatherman nói : “Tất cả chúng tôi đều thích chơi trên cát. Nhưng nếu bạn làm thế, hãy xây lâu đài cát và đào một cái hố nông.” .

  • Sự thật về cát lún
  • Hố cát “ăn thịt người” xuất hiện bí ẩn ở Mỹ
  • Giải mã một trong những cái chết đáng sợ nhất lịch sử: cát lún

Chia sẻ

This post was last modified on 24/02/2024 23:18

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago