Categories: Phong Thuỷ

Chuyên gia cho rằng: Việc tính sao tốt, sao xấu là không khoa học

Published by

Việc thờ sao để giải trừ những điều xui xẻo, sao tốt, sao xấu… dựa trên những quan niệm không có cơ sở khoa học, chỉ là quan niệm tôn giáo nhưng lại có tác động không nhỏ đến tâm lý và cuộc sống của nhiều người.

Căn cứ để tính sao tốt, sao xấu?

Theo quan niệm của nhiều người, mỗi năm mỗi người đều có một chòm sao vận mệnh khác nhau. Theo đó, sẽ có 9 chòm sao mệnh (chín phép lạ), bao gồm các sao tốt như Thủy Diệu, Thái Âm, Thái Dương, Mộc Đức và các sao xấu như La Hầu, Kế Đô, Thái Bạch, Thổ Tư, Vân Hòn.

Đối với mỗi người, trong một năm có sao tốt chiếu vào sẽ gặp nhiều điều may mắn như thịnh vượng, thành đạt trong học tập, thăng tiến, làm ăn; Nếu sao xấu chiếu sáng, bạn sẽ gặp nhiều rủi ro như làm ăn thua lỗ, bệnh tật hay xui xẻo trong tình duyên… Chu kỳ là 9 năm, mỗi chòm sao sẽ chiếu sáng một lần cho mỗi người. . Vì vậy, nếu trong năm gặp sao xấu thì đầu năm bạn phải tổ chức lễ cúng sao để giải trừ những điều xui xẻo và mong xua tan những điều không tốt, rủi ro.


Thờ sao để giải hạn là niềm tin và không có cơ sở khoa học.

Nhà nghiên cứu Đặng Vũ Tuấn Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Thiên văn học và Vũ trụ Việt Nam khẳng định: Các thiên thể trên bầu trời thực chất ở rất xa chúng ta và đều là những thực thể vật chất mà các nhà khoa học ngày nay nghiên cứu đã xác định rất rõ ràng. Vì vậy, không thể gán cho các thiên thể chức năng “định hướng” vận mệnh con người. Mọi chuyện xảy ra với chúng ta đều có nguồn gốc rất rõ ràng từ yếu tố chủ quan (do chúng ta quyết định) và yếu tố khách quan (tác động của các yếu tố bên ngoài như tự nhiên, xã hội), chứ không phải từ yếu tố bên ngoài. Tại sao. .

Trước đây, khi chưa tiếp xúc với văn hóa phương Tây, người phương Đông đã có cách xác định các chòm sao, nhóm riêng biệt dựa trên vị trí của chúng trên bầu trời thành các khu vực riêng biệt như Tam Viên (bao gồm Tú Vi, Thái Vi). , Thiên Thị) hay Hai mươi tám Tứ,…

Ban đầu, việc thiết lập các chòm sao không nhằm mục đích dự đoán tương lai hay vận mệnh. Tuy nhiên, sau khi các chòm sao được hình thành, người ta dần gán cho chúng những ý nghĩa về số phận con người, và đó cũng là lúc các lá số tử vi ra đời. Đối với việc cúng sao để xua đuổi xui xẻo theo phong cách phổ biến hiện nay, ngoài việc dựa vào tử vi, người Việt thường dựa vào Cửu kỳ có nguồn gốc từ Ấn Độ trước khi được du nhập vào Trung Quốc và Việt Nam.

Đây là những thiên thể không cố định như các ngôi sao trong mỗi chòm sao mà chuyển động mỗi ngày. Chín Kỳ Quan bao gồm 7 thiên thể quan sát được: Mặt Trời, Mặt Trăng, Sao Thủy, Sao Kim, Sao Hỏa, Sao Mộc và Sao Thổ (tên trong Chín Kỳ Quan là Mặt Trời, Thái Âm, Mộc Đức, Vân Hồn, Thổ Tử, Thủy Thuật, Thái Bách) . Ngoài ra, còn có hai thiên thể tưởng tượng nữa là Rahu và Ketu.

Nếu cúng sao để giải hạn chỉ là tín ngưỡng, không có tác dụng gì với đời sống thì không có gì đáng bàn. Nhưng hiện nay có rất nhiều người bỏ ra số tiền lớn để cúng sao nhằm giải xui, làm lợi cho kẻ bất lương mà chẳng đem lại lợi ích gì.

Chẳng hạn, ông Đặng Vũ Tuấn Sơn, sao Kim, hành tinh thứ hai trong Hệ Mặt trời, được gọi là Thái Bách theo quan niệm Cửu kỳ của phương Đông (là sự lai tạo của hai dòng văn hóa có nguồn gốc từ Trung Quốc). và Ấn Độ). – một khái niệm văn hóa thuần túy không liên quan gì đến số phận của bất kỳ ai, đặc biệt là khi hai thiên thể đó được phát minh ra.

Cho đến nay, có thể khẳng định rằng không có hình thức đoán trước tương lai, vận mệnh nào là có cơ sở khoa học. Một sự kiện xảy ra với ai đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố tự nhiên và xã hội. Các thiên thể trên bầu trời thực ra ở rất xa chúng ta và đều là những thực thể vật chất mà hiện nay các nhà khoa học đã xác định rõ ràng.

Ví dụ, Tài Bạch thực chất là Sao Kim – hành tinh thứ hai của Hệ Mặt Trời. Ngay cả ở vị trí gần nhất, hành tinh này cũng cách chúng ta 38 triệu km. Nếu có sự tác động của các thiên thể trong Hệ Mặt Trời lên hành tinh của chúng ta, đó là tác động của trọng lực, và lực hấp dẫn ảnh hưởng đến toàn bộ hành tinh, thì không có lý do gì nó lại chọn tác động lên hành tinh này. người ở độ tuổi này và bỏ qua những người ở độ tuổi khác.

Rahu và Ketu là sao xấu?

Ông Đặng Vũ Tuấn Sơn cho rằng Rahu và Kế Đô (tên gốc là Rahu và Ketu ở Ấn Độ) là hai thiên thể tưởng tượng. Trước đây, người ta không thể giải thích được sự xuất hiện của nhật thực và nguyệt thực nên người ta cho rằng khi hai thiên thể này xuất hiện sẽ gây ra nhật thực hoặc nguyệt thực. Ngày nay, chúng ta có hàng trăm đài quan sát chuyên nghiệp cả trên mặt đất lẫn trong không gian, và tất cả chúng ta đều biết rằng chúng không tồn tại. Điều đó cũng cho thấy sự thờ cúng này là vô căn cứ, bởi một thiên thể không tồn tại thì không thể “phù hộ” cho ai được.

Ông Đặng Vũ Tuấn Sơn khẳng định không có bằng chứng nào cho thấy sự tương tác của các thiên thể xa xôi như các hành tinh trong Hệ Mặt trời hay thậm chí các ngôi sao cách xa chúng ta nhiều năm ánh sáng ảnh hưởng đến sức khỏe hay tâm trí của chúng ta. thuộc vật chất. của con người. Các nhà vật lý biết rằng loại tương tác duy nhất có thể lan truyền trong không gian liên hành tinh là lực hấp dẫn. Nhưng lực đó yếu đến mức các hành tinh không thể tác động đáng kể đến quỹ đạo của nhau chứ chưa nói đến tác động vào những vật thể có khối lượng cực nhỏ như con người ở khoảng cách đó (vì trọng lực). Độ dẫn điện tỷ lệ thuận với khối lượng và tỷ lệ nghịch với bình phương khoảng cách).

“Theo tôi, đức tin là một phần văn hóa ở hầu hết các nước trên thế giới và bất cứ ai cũng có thể giữ được đức tin của mình. Tuy nhiên, niềm tin thuần khiết hoàn toàn khác với việc bám víu vào những niềm tin vô căn cứ, vô điều kiện về thực tại cuộc sống. Nếu đó là số phận.” Sức mạnh rõ ràng đến từ yếu tố chủ quan (do chúng ta quyết định) và yếu tố khách quan (tác động của các yếu tố bên ngoài như tự nhiên, xã hội – không phải vậy). Dù chúng ta thường khó chắc chắn về yếu tố khách quan, nhưng chúng tôi luôn chủ động ở khía cạnh chủ quan của mình”, Ông Đặng Vũ Tuấn Sơn cho biết.

Tiến sĩ Vũ Thế Khánh, Tổng Giám đốc Liên hiệp khoa học UIA, cho rằng thay vì thụ động đưa sao để giải tỏa hạn chế và cầu xin sự tha thứ, mỗi người nên chủ động sử dụng phương pháp này. “liệu ​​pháp tâm linh” để có thể kiểm soát được bản thân. giải tỏa chính mình. Không làm điều phi pháp, không buôn bán gian dối, không tàng trữ mua bán hàng cấm, không lừa đảo, không gieo rắc mê tín dị đoan… thì quanh năm được bình yên, tránh xa ác quỷ. . chu kỳ lao động.

Cẩn thận trong lời nói và giao tiếp, rèn luyện tính kiên nhẫn, không tham danh lợi, không nói xấu người khác, không nói xấu người khác, không nói xấu, không giả dối, không lừa dối sẽ giúp bạn tránh được tai tiếng và kiện tụng. tụng kinh. Tránh xa nghiệp xấu. Đừng bắt đầu nghĩ đến việc làm điều ác, đừng đồng lõa với kẻ làm điều ác… thì có thể tránh được ba tai họa “Đau khổ với người khác”. Giữ tâm an lạc, thực hành các kỹ thuật nuôi dưỡng sự sống, thực hành lòng từ bi, hỷ xả và tha thứ, không sát sinh, thực hành Giáo Pháp “Nhẫn Ba La Mật” Khống chế được bảy cảm xúc và sáu ham muốn… thì có thể tránh được tai họa và bệnh tật. khuyết tật…

Theo các chuyên gia, thay vì giải quyết vấn đề hay cầu may mắn, chúng ta có thể dành thời gian và tài chính cho việc duy trì và nâng cao sức khỏe, nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng và lập kế hoạch cá nhân. công việc của bạn – đó là cách thực tế nhất để có một cuộc sống hạnh phúc và thành công.

Những nghi lễ “cứu trợ” có thực sự hiệu quả?

Dựa trên cơ sở nào mà người ta thờ sao để giảm hạn?

Chia sẻ

This post was last modified on 31/01/2024 22:48

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago