Categories: Phong Thuỷ

Chuyên gia giải thích vệt khí hình phễu trên bầu trời Thanh Hóa

Published by

Hiện tượng vệt khí lạ chạy ngang chân trời ở huyện Hậu Lộc được giải thích là do khí thải động cơ máy bay.

Sáng sớm 26/12, ngư dân ven biển huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) và nhiều nơi khác chứng kiến ​​hiện tượng vệt sáng trắng trên bầu trời gần đường chân trời. Nhiều người tò mò đến xem, chụp ảnh, quay phim cho rằng đây là hiện tượng tự nhiên báo hiệu một tin vui.

Người dân Hậu Lộc, Thanh Hóa quay lại cảnh tượng vệt xăng từ động cơ mà họ nhìn thấy vào sáng sớm. (Video: Người dân cung cấp)

Theo Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Huy, chuyên gia khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu, đây không phải hiện tượng tự nhiên. Những vệt phễu trên bầu trời do động cơ phản lực gây ra có thể đang làm nhiệm vụ hoặc huấn luyện vào sáng sớm.

Ông Huy giải thích, khi máy bay di chuyển chậm rồi tăng tốc đột ngột sẽ tạo ra luồng khí rất mạnh. Khi luồng không khí này thoát ra ngoài không khí sẽ gặp không khí lạnh đột ngột từ môi trường, tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ nhanh khiến hơi nước ngưng tụ. Điều này tạo ra những vệt có hình thù kỳ lạ mà nhiều người cho rằng đó là hiện tượng tự nhiên.

Theo bác sĩ Huy, hình dạng của các vệt khí là do luồng khí nóng của động cơ đẩy máy bay hoạt động theo cơ chế hình phễu nằm ngang, nghĩa là không khí tỏa ra từ tâm ra hai bên, tạo thành các vệt có hình dạng. hình thức tương tự. Hình dạng của vệt phụ thuộc vào trạng thái hoạt động của động cơ máy bay.

Các chuyên gia cho rằng, hiện tượng tạo vệt khí khi máy bay hoạt động chỉ xảy ra khi máy bay tăng hoặc giảm tốc độ đột ngột ở khu vực có nhiệt độ môi trường thấp, tức là 0 độ C trở xuống và không có gió mạnh. .

Ông Huy cho biết, cuối năm ngoái tại Hàn Quốc cũng xảy ra hiện tượng tương tự nhưng vệt khí thẳng đứng, do khí thải của tên lửa kết hợp với không khí, tương tự cơ chế trên.

Chuyên gia giải thích vệt khí hình phễu trên bầu trời Thanh Hóa

Những vệt hình phễu do động cơ máy bay gây ra. (Ảnh: Người dân cung cấp).

Đồng quan điểm, Thạc sĩ Lê Đình Quyết, Phó Trưởng phòng Dự báo Trạm Khí tượng Thủy văn khu vực phía Nam cho rằng, rất có thể nguyên nhân là do máy bay phản lực gây ra do đầu nón chuyển động. “Đây không phải là hiện tượng tự nhiên” Ông Quyết cho biết.

Miền Bắc và miền Trung đang hứng chịu đợt rét đậm nhất kể từ đầu năm do ảnh hưởng của không khí lạnh. Nhiệt độ ở Phan Xi Pang (Lào Cai) hôm qua giảm xuống -3 độ, xuất hiện sương giá. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ hôm nay (26/12), không khí lạnh suy yếu, nhiệt độ phía Bắc tăng dần. Nhiệt độ Hà Nội khoảng 10-22 độ, những ngày tiếp theo ban ngày tăng lên 25 độ, ban đêm lên 17-18 độ C. Những điểm cao trên 1.600 m so với mực nước biển như Sa Pa sẽ tăng từ 3-12 độ C. bằng cấp. 6 -18 độ C.

  • Video: Khỉ đuôi dài “ăn trộm, tống tiền” cực kỳ xảo quyệt
  • Vỏ sò là tiền tệ của Trung Quốc cổ đại, tại sao người xưa không sưu tầm thêm vỏ sò để làm giàu?
  • Sai lầm của dân văn phòng khi dùng lò vi sóng để “quay cơm”: Nuốt vô số hạt lạ?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago