Categories: Phong Thuỷ

Chuyển nhượng 4 căn nhà cho con trai, bà mẹ 75 tuổi gây phẫn nộ khi nhờ con gái chăm sóc dù không cho hưởng thụ tài sản của mình.

Published by

Trong tín ngưỡng truyền thống của người Trung Quốc, tài sản thường được con cháu trong gia đình thừa kế. Loại phong tục này vẫn ảnh hưởng rất lớn đến các quyết định của gia đình ở đất nước tỷ dân này. Như trường hợp của bà Vương, 75 tuổi, sống ở Thượng Hải phía dưới.

Khi chồng còn sống, vợ chồng bà Vương đã làm việc chăm chỉ và tích lũy được khối tài sản đáng kể, trong đó có 4 căn nhà rất có giá trị. Giờ đây chồng bà đã qua đời và bà không còn đủ sức khỏe để tự chăm sóc bản thân, bà đã đưa ra quyết định lớn nhất trong những năm cuối đời.

Không ngần ngại, bà Vương chuyển nhượng toàn bộ 4 căn nhà cho con trai, không để lại bất kỳ tài sản nào cho con gái đã lấy chồng. Đây không chỉ là vấn đề phân chia tài sản mà còn liên quan sâu sắc đến tình hữu nghị, trách nhiệm và những giá trị truyền thống.


Vô cùng bức xúc trước quyết định “lạnh lùng và tàn nhẫn” của mẹ, cô con gái đã chia sẻ cảm xúc của mình trên mạng xã hội và mong cư dân mạng giúp cô làm điều đúng đắn trong hoàn cảnh này.

Người phụ nữ chia sẻ, bố mẹ cô thuộc thế hệ lớn tuổi và quan niệm coi trọng đàn ông hơn phụ nữ đã ăn sâu vào máu của họ.

“Sinh ra trong gia đình này, tôi phải chấp nhận và tiếp tục sống. Dù bố mẹ không ủng hộ tôi về nhiều mặt nhưng tôi cũng không thể trách họ được. Bây giờ tôi đã lập gia đình, cuộc sống khó khăn, nếu được chia một phần tài sản của bố mẹ thì tốt quá”. người phụ nữ chia sẻ.

Được biết, con gái bà Vương đã lấy chồng và có hai con. Một gia đình 4 người sống trong căn nhà nhỏ chỉ 50m2, cuộc sống khá nghèo khó.

Khi nghe mẹ quyết định chuyển nhượng 4 căn nhà cho anh trai, con gái không hài lòng và chất vấn mẹ già. Nhưng bà Vương cho rằng con trai có nghĩa vụ kế thừa, nối dõi tông đường nên việc hưởng tài sản của gia đình là điều đương nhiên. Ngoài ra, bà sợ nếu chia tài sản cho con gái thì con rể (không phải là người nhà) sẽ được hưởng những quyền lợi không thuộc về bà. Theo bà Vương, quyết định của bà là phù hợp với truyền thống và bảo vệ lợi ích gia đình.

Người anh trai không có ý kiến ​​gì về quyết định của mẹ mình. Trước sự không hài lòng của em gái, anh cho biết anh không thể thay đổi ý định của mẹ.

“Thực ra tôi cũng có chia sẻ với anh trai rằng gia đình tôi đang gặp khó khăn, mong anh sẽ chia cho tôi một số tài sản sau khi mẹ tôi chuyển nhượng 4 căn nhà. Anh em giúp đỡ nhau là chuyện bình thường. Nhưng anh ấy không hề tỏ ra thông cảm với hoàn cảnh của tôi. Mẹ và anh trai đều không giúp đỡ nên tôi chỉ biết nuốt khan”. người phụ nữ nói.

Thực chất, nguyên nhân chính khiến người phụ nữ tuyệt vọng chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội là do yêu cầu sau đó của bà Vương.

Theo đó, bà Vương muốn đến nhà con gái chăm sóc người già, mong con gái sẽ chăm sóc bà những năm cuối đời như một hình thức báo hiếu.

Ông không chia tài sản cho con gái mà còn muốn cô chăm sóc mẹ già. Điều này khiến người phụ nữ cảm thấy bất công và thất vọng không thể diễn tả bằng lời.

“Con cái chăm sóc cha mẹ là điều nên làm, nhưng trong trường hợp của tôi, bạn có thấy điều đó là bất công không?”

Cư dân mạng bày tỏ sự thông cảm cho người phụ nữ, đồng thời chỉ trích suy nghĩ và hành động của cô Vương.

“Nếu chia tài sản cho con trai thì để nó lo. Tại sao lại đổ trách nhiệm cho con gái?

“Không thể hiểu được lối suy nghĩ lỗi thời này. Mẹ đã không tốt, con trai còn tệ hơn. Chỉ cảm thấy tiếc cho cô gái tội nghiệp.”

“Bỏ mẹ là điều không thể, nhưng mẹ không hề nghĩ đến con. Ở đời có nhiều điều bất công như thế lắm!”.

Nguồn: 163

Chia sẻ

This post was last modified on 13/02/2024 02:37

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago