Categories: Phong Thuỷ

Chuyến tàu 30 giờ mỗi lần mở bán là hết vé và điểm dừng được ví như xứ sở thần tiên mùa đông.

Published by

Vé của chuyến tàu này rất khó mua vì vé thường được bán hết chỉ sau vài phút mở cửa.

Thổ Nhĩ Kỳ là điểm dừng cuối cùng của một trong những chuyến tàu nổi tiếng nhất thế giới, Orient Express – chuyến tàu huyền thoại khởi hành từ Paris (Pháp) đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Và giờ đây, một chuyến tàu khác, có tên Dogu Express, đang biến Türkiye trở thành một trong những điểm đến du lịch đường sắt hàng đầu thế giới.

Dogu Express, còn được gọi là Eastern Express, là chuyến tàu nối thủ đô Ankara với thành phố Kars (Türkiye). Mặc dù là tàu thương mại với mục đích phục vụ nhu cầu đi lại. Tuy nhiên, hình ảnh của Dogu Express đã được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội vì cảnh quan tuyệt vời mà tuyến đường nó đi qua.

Chuyến tàu 30 giờ mỗi lần mở bán đều cháy vé và điểm dừng được ví như xứ sở thần tiên mùa đông.

Một du khách chụp ảnh tự sướng với bạn bè trước khi Dogu Express khởi hành từ Ankara.

Berry Romo, một blogger du lịch đã sống ở Türkiye hơn một thập kỷ, cho biết: “Tàu hỏa là phương tiện di chuyển rất phổ biến đối với người dân địa phương và khách du lịch trong nước nhưng hầu như không được khách du lịch ưa chuộng”. được du khách nước ngoài biết đến.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, Dogu Express đã được chuyển đổi thành du lịch vào năm 2019. Hành trình trên chuyến tàu màu trắng viền đỏ và xanh mất hơn 30 giờ từ thủ đô Ankara nhộn nhịp đến Tây Ban Nha. Xứ sở thần tiên đầy tuyết Kars có chiều dài 1.310 km với các điểm dừng dọc đường, nơi du khách sẽ được tham gia các chuyến tham quan thành phố ngắn ngày.

Tuy nhiên, vé tàu này rất khó mua vì các điểm bán thường bán hết vé chỉ sau vài phút.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng cháy vé sớm này là do các công ty du lịch Thổ Nhĩ Kỳ thường mua vé với số lượng lớn để bán lại cho các tour do mình tổ chức, đảm bảo cho khách hàng có chỗ ngồi trên tàu.

Vé cá nhân chỉ có thể mua trước một tháng khiến nhiều người phải mơ ước. Theo blogger Romo: “Bí quyết là hãy kiểm tra trang web của công ty vào lúc nửa đêm, khi nào họ mở bán thì hãy mua”.

Thủ đô Ankara, nơi khởi hành chuyến tàu Dogu

Thoạt nhìn, Ankara có vẻ kém hào nhoáng hơn thành phố Istanbul nổi tiếng nhưng lại là trung tâm chính trị của Türkiye nên thực sự là một điểm đến đáng ghé thăm.

Các địa danh hàng đầu của Ankara bao gồm Lăng Ataturk, nơi an nghỉ cuối cùng của Cựu Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Mustafa Kemal Atatürk. Khu phức hợp được chia thành 4 phần.

Du khách thường trang trí cabin của mình bằng đèn dây, khăn quàng cổ và nến.

Nổi bật nhất là Công viên Hòa bình, với lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ được khắc trên đá cuội và bao quanh là những luống hoa; và Quảng trường Nghi lễ dẫn đến Sảnh Danh dự, nơi tọa lạc lăng mộ của Ataturk.

Mặc dù diện mạo của Ankara bắt đầu thay đổi nhanh chóng sau khi trở thành thủ đô mới của Türkiye vào năm 1923 nhưng nó vẫn giữ được nét quyến rũ cổ xưa. Đặc biệt là ở các thị trấn cổ, trong đó Ulus nổi tiếng nhất, nơi vẫn còn lưu giữ những tàn tích của đế chế La Mã, có những lối đi được bảo tồn và thậm chí cả một lâu đài cổ nằm trên một ngọn đồi.

Đứng ở đây du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh khung cảnh xung quanh. Ngoài ra, ở Ulus còn có Sanat Sokağı hay Phố nghệ thuật, nơi cả một dãy nhà kiểu cũ đã được sửa chữa và chuyển thành quán cà phê, quầy hàng bán đồ thủ công. Công cụ và quà lưu niệm của người La Mã.

Tại Ankara, để có trải nghiệm hiện đại hơn, du khách có thể đến CemModern, một phòng trưng bày nghệ thuật tổ chức các cuộc triển lãm toàn cầu trong một kho đường sắt đã được khôi phục. Các sự kiện văn hóa ở đây rất đa dạng, từ chiếu phim đến các buổi tập yoga và chợ.

Từ thủ đô đông đúc đến vùng quê rộng lớn và yên bình

Dogu khởi hành vào khoảng đầu giờ tối và khi rời ga xe lửa Ankara, du khách sẽ chứng kiến ​​một sự thay đổi rõ rệt, từ một đô thị đông đúc và nhộn nhịp, chuyến tàu tốc hành bắt đầu chạm đất với những khung cảnh rộng lớn và yên bình.

Khoang ngủ của tàu Dogu được trang bị 2 giường tầng đơn có thể chuyển đổi thành ghế ngồi trong ngày, tủ lạnh mini và bồn rửa.

Tàu đi qua vùng đất rộng lớn của vùng phía đông Türkiye.

Du khách có thể trang trí cabin của mình bằng đèn dây, khăn trải bàn và nến có sẵn. Theo blogger Berry Romo: “Đây thực sự là một ý tưởng tuyệt vời để hành khách có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp bên ngoài trong một không gian vô cùng ấm cúng.”

Sáng sớm hôm sau, chuyến tàu Dogu đến Ilic, một ngôi làng nhỏ có điểm đến vô cùng hấp dẫn là hẻm núi Karanalik hay còn gọi là Dark Canyon. Dark Canyon là nơi con đường Stone Road mạo hiểm đi qua, nó đi qua 38 đường hầm và có những khúc cua đáng sợ, thách thức bất cứ ai.

Mặc dù nổi tiếng nguy hiểm nhưng Dark Canyon vẫn thường xuyên thu hút khách du lịch bởi phong cảnh tuyệt đẹp. Nó có những vách đá ấn tượng và hẻm núi dốc, tất cả đều có nước sông Euphrates chảy qua.

Sau đó, đoàn tàu đi xa hơn về phía đông, vào trung tâm Anatolia. Netta Kalpan, một người Minnesotan bản địa sống ở vùng Biển Đen của Trabzon, đã quen với mùa đông tuyết khắc nghiệt, nhưng cô nói: “Tôi chưa bao giờ nhận ra Türkiye có thể to lớn, bằng phẳng và lạnh lẽo đến thế nào trước khi đặt chân đến Dogu.” và có cơ hội đến Anatolia. Tôi cầm điện thoại liên tục ghi lại vẻ đẹp của nơi này nhưng không thể ghi lại được cảm giác thực sự khi đứng trước sự bao la đó”.

Điểm đến cuối cùng

Khi màn đêm buông xuống, Dogu đến Erzurum. Berry Romo cho biết thăm thành phố này là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất cô có được ở Thổ Nhĩ Kỳ vì lịch sử, văn hóa và ẩm thực đặc biệt phong phú của nơi đây.

Erzurum là nơi có nhiều loại hình ẩm thực địa phương khác nhau, trong đó nổi tiếng nhất là Cag Kebab. Thịt cừu được ướp khoảng 12 tiếng với hành, muối và tiêu, sau đó xiên thành que và nướng trên bếp củi trước khi kẹp lên bánh mì đã đun nóng hoặc bạn cũng có thể ăn trực tiếp mà không cần bánh mì.

Sau Erzurum, Dogu Express chỉ cách điểm đến cuối cùng là Kars vài giờ.

Nổi tiếng với phong cảnh xứ sở thần tiên mùa đông, tên của nó được lấy từ từ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ có nghĩa là tuyết. Thành phố này được biết đến với kiến ​​trúc độc đáo có từ thời còn là một phần của Nga.

Ummu Altunas, một luật sư đến từ Istanbul, ví chuyến thăm miền đông Türkiye giống như việc đến nơi Đến thăm một “đất nước hoàn toàn khác” với Tây Âu. Điều này một phần là do “Phương Đông là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa khác nhau,” chẳng hạn như người Kurd, người Armenia và người Assyria.

Thành phố thời trung cổ Ani, thủ đô cũ của Vương quốc Armenia cổ đại, là một ví dụ như vậy. Chỉ cách Kars một quãng lái xe ngắn, những tàn tích hùng vĩ có niên đại 1.600 năm mở cửa cho khách du lịch. Những bức tường rộng lớn và những nhà thờ được bảo tồn tốt, tất cả đều nhìn ra những khe núi sâu, mang đến cho du khách một chuyến hành trình ngược thời gian tuyệt vời.

  • Seiryu Miharashi: Nhà ga chẳng dẫn tới đâu cả!
  • Ngôi làng đẹp như tranh vẽ chỉ có một con đường
  • Cuộc sống trên hòn đảo đông dân nhất thế giới

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago