Categories: Phong Thuỷ

Có đúng là nguồn gốc của vũ trụ đến từ vụ nổ Big Bang?

Published by

Một nghiên cứu mới cho biết vũ trụ có thể được sinh ra từ hai vụ nổ chứ không phải một vụ nổ Big Bang.

Sau hàng chục năm nỗ lực nghiên cứu nhằm giải thích bí ẩn về sự ra đời của vũ trụ và nguồn gốc của vật chất tối, các nhà khoa học đã kết luận rằng vũ trụ được ra đời từ hai vụ nổ lớn. Vụ nổ đầu tiên tạo ra vật chất cơ bản, và vụ nổ thứ hai sau đó tạo ra vật chất tối.

Có đúng là nguồn gốc của vũ trụ đến từ vụ nổ Big Bang?

Hình ảnh Thiên hà Phantom được chụp bởi kính thiên văn Hubble. (Ảnh: ESA/Hubble & NASA, Lời cảm ơn của R. Chandar: J. Schmidt).

Theo các nhà nghiên cứu, giả thuyết này có thể được kiểm nghiệm bằng công nghệ hiện đại ngày nay và chỉ trong vài năm nữa chúng ta hoàn toàn có thể xác nhận hoặc loại bỏ giả thuyết này. Đây là một ý tưởng cực kỳ thú vị, bởi Big Bang giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong các lý thuyết hiện nay về sự tiến hóa của vũ trụ.

Nếu thực sự có vụ nổ thứ hai, thì điều này có thể mở ra một lĩnh vực rộng lớn để chúng ta nghiên cứu vật chất tối cũng như các tác động và tác động của nó. Vật chất tối vẫn được cho là cấu thành hầu hết mọi thứ trong vũ trụ và cho đến nay chúng ta vẫn chưa thể chứng minh hoàn toàn vật chất tối là gì hay thậm chí xác định nó bằng bất kỳ cách cụ thể nào. .

Vật chất tối, sự khởi đầu của vũ trụ và thuyết tương đối rộng của Einstein vẫn khiến các nhà khoa học bối rối. (Ảnh: Denis Rozhnovsky/Adobe).

Tất nhiên là chúng ta chưa làm được điều đó, không phải vì chúng ta chưa cố gắng. Ngược lại, các nhà khoa học vẫn đang nỗ lực tìm kiếm lời giải thích cho mọi bí ẩn. Cơ quan Vũ trụ Châu Âu đang vận hành một kính viễn vọng không gian có thể giúp con người nhìn thấy vật chất tối rõ ràng hơn nhiều và có thể giải thích một số điều chưa biết về giả thuyết mới ở trên.

Hiện nay, lý thuyết được chấp nhận về sự hình thành của vũ trụ là chỉ một phần rất nhỏ của một giây sau khi ra đời, vũ trụ đã giãn nở cực kỳ nhanh chóng, đến mức nó chuyển động nhanh hơn tốc độ Trái đất. . ánh sáng. Sự giãn nở cực nhanh đó diễn ra nhờ một dạng năng lượng gọi là “năng lượng chân không”.

Thời điểm năng lượng chân không này biến đổi và bắt đầu tạo ra vật chất là thời điểm các nhà khoa học gọi là Vụ nổ lớn. Tuy nhiên, vụ nổ thứ hai cho thấy sau khi kết thúc giai đoạn giãn nở thứ nhất, một giai đoạn giãn nở khác bắt đầu và làm phát sinh vật chất tối. Vật chất tối này chỉ phản ứng với vật chất thông thường thông qua trọng lực.

Giả thuyết mới này cho thấy vật chất tối có thể được sinh ra từ cái mà các nhà khoa học gọi là năng lượng chân không tối khoảng một tháng sau khi vũ trụ ra đời. Nếu điều này được chứng minh, nó sẽ thay đổi đáng kể sự hiểu biết của chúng ta về nguồn gốc của vũ trụ.

  • Mô hình bị lãng quên của Einstein dự đoán ngày tận thế của vũ trụ
  • Vai trò của trí tuệ nhân tạo trong hành trình khám phá những bí ẩn của vũ trụ
  • Phải chăng vũ trụ cũng có kiếp trước?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago