Categories: Phong Thuỷ

Cô gái ‘gây bão’ nhờ khuôn mặt tựa thiên thần nhưng ít ai biết rằng đằng sau vẻ đẹp đó là một căn bệnh hiếm gặp.

Published by

Mới đây, đoạn clip cô bé có khuôn mặt như thiên thần về quê ăn Tết đã gây xôn xao cư dân mạng Trung Quốc. Khuôn mặt cô tựa búp bê, xinh đẹp tựa công chúa khiến ai cũng phải khen ngợi. Cô ước gì mình có được đứa con gái như vậy.

Nhưng ít người biết rằng cô gái này mắc một căn bệnh hiếm gặp. Tôi không nói được, không thể tự chăm sóc bản thân và mắc một căn bệnh hiếm gặp với tỷ lệ 1/1.000.000.

Cô bé này thường được biết đến với cái tên Lâm Ni Ni, 7 tuổi. Mẹ của Ni Ni, bà Hà Kha, chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Health Times: “Tôi đã vất vả nhiều năm để giúp Ni Ni tập đi nhưng thực tế tôi biết rằng rất có khả năng con sẽ trở lại như cũ. trạng thái thái độ trẻ con, trở về số không. .


Kém phát triển? Tự kỷ?

Báo cáo xét nghiệm di truyền của Ni Ni cho thấy cô mắc bệnh thoái hóa thần kinh. Ni Ni và gia đình phải mất gần 3 năm mới có được kết quả này.

“Trước khi Ni Ni được 6 tháng tuổi, bé đã giao tiếp bằng mắt với chúng tôi. Chúng tôi trêu chọc anh ấy bằng đồ chơi và anh ấy cười rất nhiều. Nhưng 6 tháng sau, bé không những không những ít nhìn chúng tôi mà còn ít nói hơn, giọng nói ít hơn, cơ thể yếu ớt, không thể ngóc đầu lên và không thể đưa tay ra để cầm đồ vật. Tôi khác hoàn toàn với những người khác. Bé 6 tháng tuổi”, Hà Kha kể.

Chẩn đoán được các bác sĩ địa phương đưa ra là chậm phát triển. Hà Kha kể: “Lúc đó tôi nghĩ Ni Ni có thể gặp vấn đề nhỏ và tôi hoàn toàn không nghĩ tới vấn đề bẩm sinh”.

Truyền dịch, tiêm, châm cứu, vật lý trị liệu, xoa bóp phục hồi chức năng… “Hiệu quả điều trị của 2 lần điều trị đầu tiên vẫn rất rõ ràng. Ni Ni có thể ngẩng đầu lên và cũng có thể với lấy đồ vật”, Hà Kha nghĩ con mình bị bệnh. ngày càng khỏe mạnh hơn.

Không ngờ nửa năm sau, Ni Ni lại có dấu hiệu chậm phát triển trong quá trình đánh giá tâm thần. Ngoài ra, Ni Ni còn gặp phải một vấn đề khác: Cô không những không phản ứng khi được gọi tên mà còn tránh ánh mắt của người khác.

Vì vậy họ đưa Ni Ni đến Thượng Hải để điều trị, lúc đó bác sĩ cho biết Ni Ni rất nghi ngờ mắc chứng tự kỷ nặng. Ngoài các phương pháp điều trị trước đây, họ còn áp dụng thêm các phương pháp điều trị dành riêng cho bệnh tự kỷ cho Ni Ni.

Ni Ni được điều trị đồng thời chứng chậm phát triển và chứng tự kỷ cho đến khi cô bé gần 4 tuổi. Một tin nhắn riêng trên mạng xã hội khiến Hà Kha lại đặt câu hỏi với Ni Ni.

“Chuyên gia di truyền của Bệnh viện Mẹ và Bé ở Hồ Nam liên hệ với tôi nói rằng tình trạng của con tôi được phát hiện từ rất sớm nhưng diễn biến rõ ràng là rất chậm chứ không đơn giản như chậm phát triển. và tăng trưởng tự phát. Hà Kha cho biết họ đã lấy mẫu máu của hai vợ chồng và Ni Ni rồi gửi đến bệnh viện, từ đó họ phát hiện bệnh thoái hóa thần kinh là nhóm bệnh di truyền thần kinh hiếm gặp do đột biến gen gây ra.

Chỉ cần ôm con là đủ

Từ đó, vợ chồng Hà Kha bắt đầu tập luyện phục hồi chức năng với Ni Ni. Dù Ni Ni vẫn chưa biết nói, chưa thể tự chăm sóc bản thân và chỉ có IQ của một đứa trẻ hơn 1 tuổi nhưng Hà Kha giờ đây quan tâm hơn đến sự tiến bộ hàng ngày của con gái mình: “Ni Ni có thể học cách đi dép lê và giữ thăng bằng. .. một thìa và ăn.”

Hà Kha nói với phóng viên: “Tôi cảm thấy mình không còn buồn bã như xưa nữa. Đã bao nhiêu năm trôi qua, từ lúc tuyệt vọng ban đầu đến nay, chỉ cần Nghệ Ni tiến bộ một chút là chúng tôi cảm thấy rất yên tâm”.

Được biết, Ni Ni nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc từ năm 2022 nhờ những video được cộng đồng mạng khen ngợi vẻ đẹp của cô. Nhiều người sau này cho rằng, bố mẹ Ni Ni đã lợi dụng danh tiếng này để trục lợi, kiếm tiền. Đồng thời, cặp đôi còn sinh thêm một cô con gái. Tuy nhiên, thông tin đó vẫn chưa được xác nhận.

Điều thực tế nhất là kênh tài khoản của cô bé 7 tuổi này vẫn thu hút được lượng tương tác rất cao. Trong các video, Ni Ni với vẻ mặt gần như vô cảm, thường xuyên xuất hiện bên cạnh bố mẹ, đi dạo trên cánh đồng, đi xe buýt công cộng cùng bố… cho đến video “gây bão” mới nhất về quê hương của cô. Ông nội tôi là Phụ Dương (An Huy). , Trung Quốc). Trong dịp Tết, tôi ngồi trong lòng bà ngoại.

Ít người hiểu rằng hành trình lớn lên cùng Ni Ni, sống chung với căn bệnh hiếm gặp và phải học cách phản ứng “bình thường” với mọi thứ xung quanh thực sự không hề dễ dàng đối với đôi vợ chồng trẻ. Hà Kha.

Tôi chỉ mong gia đình bốn người này mãi mãi hạnh phúc. Hãy cùng chờ đợi sự thay đổi tiếp theo của thiên thần nhỏ Lam Ni Ni nhé!

Nguồn: Sohu, People

Chia sẻ

This post was last modified on 04/02/2024 08:58

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago