Categories: Phong Thuỷ

Cô gái gây bão với ảnh đu dây qua sông để đến trường: Hướng đi cuộc đời sau 16 năm khiến ai cũng bất ngờ

Published by

Ở Trung Quốc, có một cô gái miền núi hàng ngày vượt sông lớn để đến trường và cuối cùng đã đỗ Đại học Y Côn Minh. Sau khi tốt nghiệp, cô quyết định quay trở lại vùng núi một lần nữa.

Cô gái này chính là Tú Yên Khap, từng nổi tiếng khắp truyền thông Trung Quốc với biệt danh “học đu dây”.

Thân nhỏ vượt sông dữ

“Tôi tưởng tất cả trẻ em đều phải đến trường.” Đây là những gì Tư Yên Khap đã nói trong một cuộc phỏng vấn. Câu nói này khiến nhiều người rơi nước mắt, cô gái chưa bao giờ bước chân ra khỏi ngọn núi nơi mình sinh ra.


Năm 8 tuổi, Tư Yên Khap đã đủ tuổi đi học. Để đến trường, cô phải học một kỹ năng đặc biệt là “đu dây”.

Nhà Tư Yên Khắp ở thôn Bố Lập, huyện Phúc Công, khu tự trị dân tộc Lat Túc Nữ Giang (Vân Nam, Trung Quốc). Cách duy nhất để các hộ dân sống trên núi di chuyển hàng ngày là đu dây để vượt qua dòng nước Nồ Giang chảy xiết. Nguy hiểm nhưng người lớn và trẻ em trong làng đều quen với cách di chuyển này.

Khi cậu đủ tuổi đi học, cha cậu bắt đầu dạy Tư Yên Khap đu dây qua sông. Nhìn dòng sông ầm ầm dưới chân, tôi có chút sợ hãi. Nhưng với niềm háo hức được đến trường và gặp gỡ nhiều bạn bè, em đã dũng cảm bỏ lại nỗi sợ hãi phía sau.

Và cứ thế, đu dây qua sông hai lần một ngày, Tư Yên Khap và nhiều em nhỏ khác coi con đường này từ nhà đến trường như một phần cuộc sống.

Năm 2007, Đại Linh Yến, phóng viên đài truyền hình Giang Tô, đến Nộ Giang để đưa tin. Khi cô định cất máy ảnh và quay trở lại, cô chợt nhận thấy một bóng đen nhỏ đang di chuyển trên sông.

Nữ phóng viên tò mò phóng to camera. Cô sợ hãi khi nhìn thấy một đứa trẻ đang đung đưa trên sợi dây. Thế là cô đã quay toàn bộ quá trình Tư Yên Khap mặc áo đỏ, xách cặp, thân hình nhỏ bé di chuyển qua dòng sông chảy sâu bên dưới.

Lúc này, Tư Yên Khap không hề biết mình đang bị phóng viên quay phim, cũng không biết rằng nhờ việc này mà số phận của cả làng sắp thay đổi.

Cầu treo mang niềm hy vọng xa vời

Phóng viên Đại Linh Yến chờ Tư Yên Khap qua sông. Nhìn nữ phóng viên cầm máy ảnh, Tú Yên Khap, 8 tuổi, cảm thấy ngượng ngùng vì rất ít khi gặp người ngoài làng.

Nhưng khi Đại Linh Yến hỏi Tư Yên Khap, cô có sợ qua sông như thế này không? Cô gái lắc nhẹ đầu. Khi đó, nữ phóng viên đau lòng đến mức suýt rơi nước mắt.

Tư Yên Khảp trả lời phỏng vấn của phóng viên

Trẻ em ở độ tuổi còn nhỏ như vậy bắt đầu phải chịu đựng những điều kiện sống khắc nghiệt mà các bạn cùng lứa không thể chịu đựng được. So với trẻ em ở thành phố, trẻ em ở đây thực sự khác biệt.

Đại Linh Yến quyết định giúp đỡ Tú Yên Khap để cô có những bức ảnh đẹp hơn. Trong ảnh, Tư Yên Khap mặc bộ vest màu xanh đã sờn nhưng sạch sẽ, trên tay cầm bộ dụng cụ vượt sông.

Cảnh đáng buồn là đôi dép dưới chân Tú Yên Khap, cô đi đôi dép có hai màu khác nhau. Nữ phóng viên nhìn nó, không khỏi đau lòng.

Dù điều kiện sống còn khó khăn nhưng chị vẫn rất lạc quan và không hề cảm thấy khổ sở vì cả làng đều như thế này, trẻ em hàng ngày phải đu đưa đến trường.

Video của Đại Linh Yến nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người. Ngay sau đó, các đoàn thể quan tâm từ mọi tầng lớp đã gây quỹ, mong muốn xây dựng cây cầu an toàn cho Tứ Yên Khap và các trẻ em khác càng sớm càng tốt để các em có thể đến trường an toàn mỗi ngày. . .

Khi cả làng nghe được tin này, mọi người đều vui mừng. Tư Yên Khap trở thành “người nổi tiếng” chỉ sau một đêm.

Không lâu sau, cây cầu treo cáp thép đầu tiên trên sông Nộ Giang được hoàn thành. Tư Yên Khap và những đứa trẻ khác cuối cùng cũng thoát khỏi số phận đu dây và cùng nhau bước qua cầu để đến trường.

Trẻ em làng Bồ Lập thích thú với cầu treo

Ở đâu có cây cầu thứ nhất, ở đó có cây cầu thứ hai. Dân làng cuối cùng cũng có thể tự do rời khỏi làng, điều này mang lại rất nhiều tiện lợi cho cuộc sống của họ.

Tư Yên Khap sẽ không bao giờ quên được cảm giác lần đầu tiên bước đi trên cầu treo. Chỉ từ lúc đó tôi mới nhận ra rằng trên thế giới không chỉ có những cây cầu mà còn có rất nhiều điều kỳ diệu.

Giờ đây đã 16 năm trôi qua, chuyện gì đã xảy ra với cô gái đó, người dân trong làng sống có hạnh phúc không?

Trở về núi rừng

Tú Yên Khap tuy không phải là người thông minh nhất lớp nhưng nỗ lực của cậu vượt xa sự nỗ lực của nhiều học sinh khác. Sau nhiều năm học tập chăm chỉ, Tư Yên Khap đã được nhận vào Đại học Y Côn Minh. Cô gái cuối cùng cũng có cơ hội đến một thành phố lớn và giao lưu với nhiều người hơn.

Nhiều người tưởng rằng Tú Yên Khap sẽ ở lại thành phố lớn để phát triển sau khi ra trường nhưng cô không hề như vậy.

Tư Yên Khap lớn lên trở về quê hương làm việc

Tháng 6/2023, Tư Yên Khap 22 tuổi chuẩn bị ra trường. Vì Tú Yên Khap có thành tích học tập rất tốt nên cô giáo còn giới thiệu cô đến một số bệnh viện lớn. Nhưng cô gái nhất quyết muốn trở về quê hương Nộ Giang và dùng những kiến ​​thức đã học để giúp đỡ dân làng.

Cuối cùng, Tư Yên Kha chọn làm việc tại bệnh viện nhân dân Nộ Giang.

Tư Yên Khap cảm nhận được những thay đổi lớn ở quê hương. Mọi người không chỉ chuyển ra ngoài để ở mà còn có nhiều cơ hội kiếm tiền. Sau khi cha cô qua đời vì bệnh tật, mẹ cô đã thuê rất nhiều đất để trồng trọt với sự giúp đỡ của chính phủ.

Tú Yên Khap làm việc rất nghiêm túc trong bệnh viện. Cô ham học hỏi, rất tích cực và năng động, làm tốt công việc và tích cực tham gia các hoạt động khám bệnh miễn phí cùng đồng nghiệp.

Cô gái không hề ghen tị với những người bạn cùng lớp ở lại bệnh viện ở các thành phố lớn để phát triển sự nghiệp. Cô cảm thấy sự lựa chọn của mình có ý nghĩa hơn.

Tin rằng trong tương lai, cô gái này có thể đạt được những thành tựu phi thường ở một vị trí bình thường và sử dụng những kiến ​​thức đã học để giúp đỡ nhiều người hơn, góp phần xây dựng quê hương.

Nguồn: Toutiao

Chia sẻ

This post was last modified on 15/02/2024 23:25

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago