Categories: Phong Thuỷ

Cô gái Việt kể chuyện đi ăn ở nhà hàng mà giới quý tộc thượng lưu Pháp hay lui tới: Tưởng vào nhầm dinh!

Published by

Nói đến ẩm thực Pháp là nói đến sự tinh tế, tinh tế và sang trọng. Đến Pháp, du khách luôn mong muốn được trải nghiệm những món ăn đặc trưng của xứ sở phô mai để hiểu rõ hơn về sự kết hợp đầy đủ giữa lịch sử, văn hóa, truyền thống và trên hết là kỹ năng nấu nướng. Món nướng tinh tế.

Trong số rất nhiều nhà hàng nổi tiếng ở Pháp có cái tên Le Train Bleu. Đây là nhà hàng có tuổi đời hơn một thế kỷ và được coi là cung điện tráng lệ chỉ dành riêng cho giới thượng lưu.

Nhà hàng Le Train Bleu là một tòa nhà rất nổi tiếng ở Pháp.

Mới đây, một TikToker người Việt tên Trần Dũng đã có dịp ghé thăm nhà hàng này và thưởng thức những món ăn xứng tầm ẩm thực Pháp tại đây.

Trên tài khoản TikTok có tên @t.randung, cô đã chia sẻ trải nghiệm thú vị và khó quên tại nhà hàng biểu tượng của Paris (Pháp).

Mở đầu video, Dũng ngạc nhiên thốt lên: “Nhà hàng nào mà lộng lẫy như cung điện cơ chứ?” Tôi tưởng mình bước vào nhầm cung điện. May mắn là tôi có thẻ đen rất mạnh nên khi vào cuộc tôi rất tự tin”.

Theo Dũng, nhà hàng Le Train Bleu là biểu tượng của Paris và là nhà hàng nổi tiếng thế giới. Nhà hàng được xây dựng từ năm 1900 và đến nay đã hơn 123 tuổi. Đến năm 1972, nhà hàng này được xếp hạng di tích lịch sử của Pháp.

“Món ăn nổi tiếng ở đây là thịt cừu,” cô nói. Tôi gọi món đùi cừu nướng cho xa hoa. Tầng lớp thượng lưu và quý tộc Pháp thường tụ tập ở đây để thảo luận về nghệ thuật, văn hóa, chính trị và cuộc sống của họ”.

“Nhìn mặt em phấn khởi quá, nụ cười của cô phục vụ còn tươi hơn hoa. Sao mà vui thế?”, Dung hài hước nói. “Tôi thừa nhận ăn ở đây có cảm giác như ăn trong một cung điện cổ kính, lộng lẫy những năm 1900. Khoai tây nướng ở đây trông rất đẹp mắt.”

Theo cảm nhận của Dũng: “Món thịt cừu vẫn giữ được độ mềm, dịu, ngọt trong từng thớ thịt. Tôi gọi thêm một đĩa sò điệp nữa. Thịt rất chắc và bùi. Đó thực sự là nền ẩm thực nổi tiếng của Pháp”. Lưu ý chỉ những ai ăn được đồ Âu mới ăn được vì thịt cừu có mùi rất đặc trưng. Bởi vì tôi thường đi du lịch rất nhiều, từ 12 đến 15 quốc gia một năm nên tôi cảm thấy khá thoải mái với điều này.’gặp phong tục gia đình’ Nhưng tôi phải thừa nhận rằng khoai tây của họ thực sự rất ngon, với lớp vỏ nướng giòn bên trên, bên dưới rất mềm. .

Để tráng miệng, tôi gọi món đặc trưng ở đây. Nhìn lớp bánh mịn như mật ấy. Hiện tại tôi cảm thấy có chút sai lầm. Tưởng là nước đường nhưng khi thử thì nhận ra mặt mình nhăn nheo hết cả. Nếu không uống được đồ uống có cồn thì tốt nhất không nên gọi món này”.

Cuối cùng, Dũng tổng kết bữa ăn với hóa đơn 450 euro/5 người (tương đương khoảng 12 triệu đồng).

Cô hài hước kết luận: “Ăn xong về nhà làm việc chăm chỉ nhé”. Tôi rất thích câu nói này: ‘Hy sinh mấy năm tuổi trẻ, đổi lấy mấy chục năm tự do’. Ý kiến ​​của bạn là gì?”.

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago