Categories: Phong Thuỷ

Con bị bắt cóc đòi tiền chuộc 1,5 tỷ đồng, người cha bị thương khắp mặt vì liều mạng cứu con và câu chuyện khó hiểu đằng sau

Published by

Theo hãng tin New Straits Times, vụ bắt cóc trẻ em đáng chú ý xảy ra vào ngày 11/12 tại Jalan Serampang, thuộc khu dân cư Taman Pelangi, thành phố Johor Bahru, bang Johor, Malaysia.

Một cậu bé 7 tuổi người Singapore bị ba kẻ bắt cóc bắt cóc, đưa lên ô tô và lái đi. Chưa đầy 24 giờ sau, cảnh sát đã bắt giữ và buộc tội một thợ cơ khí 41 tuổi vì cáo buộc chủ mưu vụ bắt cóc.

Cậu bé 7 tuổi bị bắt cóc giữa ban ngày.

Quyền Phó Cảnh sát trưởng bang Johor, ông M.Kumar, cho biết nghi phạm là người Malaysia. Anh ta là bạn của bố nạn nhân, ông Lin, một doanh nhân 40 tuổi người Singapore. Ông Kumar cho biết, nghi phạm chính lên kế hoạch tống tiền nạn nhân số tiền 300.000 RM (tương đương 1,5 tỷ đồng).

Tuy nhiên, những kẻ bắt cóc không được trả tiền chuộc vì cảnh sát đã bắt giữ thành công nghi phạm chính vào cùng ngày xảy ra vụ việc, Kumar nói.

Nghi phạm chính hôm qua đã bị buộc tội theo Điều 363 Bộ luật Hình sự về tội bắt cóc. Vụ án vẫn đang được xét xử tại tòa và nếu bị kết án, nghi phạm có thể phải đối mặt với án tù 7 năm”, ông nói thêm. “Ba đồng phạm, ở độ tuổi 30, đã được xác định và một cuộc truy lùng đang được tiến hành”.

Nguyên nhân của vụ bắt cóc không phải là tranh chấp kinh doanh mà là lòng tham và sự thiếu tôn trọng pháp luật. Cha nạn nhân và nghi phạm chính có mối quan hệ tốt với nhau khi vụ việc xảy ra ”.

Ông Kumar cho biết cha của cậu bé biết nghi phạm sau khi ông gửi xe đến xưởng sửa chữa của nghi phạm ở Taman Pelangi hơn 6 tháng trước. Doanh nhân này có quốc tịch Trung Quốc và thường trú tại Singapore.

Sau lần sửa xe đó, họ vẫn giữ liên lạc thường xuyên vì cha của cậu bé, cũng là thợ cơ khí, bày tỏ ý định mở xưởng sửa chữa ô tô ở Taman Pelangi.

Ngày 12/12, ông Lin đưa vợ và hai con – trong đó có nạn nhân và em gái – đi xem các cửa hàng cho thuê phù hợp ở khu vực dọc đường Jalan Serampang. Tuy nhiên, chuyến đi khảo sát hiện trường lần này lại trở thành “cơn ác mộng” khi một chiếc ô tô màu vàng sâm panh chở 3 người đàn ông chưa rõ danh tính đã túm lấy con trai ông và ép lên xe trước khi chúng phóng đi. Đi. vào khoảng 4h30 chiều

Trong khi vợ chồng doanh nhân này đang đi mua sắm trong một cửa hàng thì hai đứa con của họ đang chơi bên ngoài. Cô bé bất ngờ chạy vào trong và hoảng sợ hét lên rằng anh trai mình đã bị bắt cóc.

Anh Lâm lập tức nhảy lên xe đuổi theo. Anh ta đã ngăn chặn những kẻ bắt cóc khi lái xe của mình tới trước xe của họ, ngay trước khách sạn Crystal Crown ở Taman Century.

Sau đó, anh ta nhảy ra khỏi xe và dùng tay đập vào cửa sổ tài xế khiến cửa kính bị vỡ. Tuy nhiên, những kẻ bắt cóc được cho là đã đâm vào đuôi xe của ông Lin trước khi chúng lùi lại và tăng tốc bỏ chạy, trong khi ông vẫn đang bám vào khung cửa.

Bức ảnh ông Lin bị thương nặng sau khi giải cứu con trai khỏi bị bắt cóc nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội.

Anh ta bị kéo đi vài mét trước khi mất khả năng bám và ngã xuống. Dù bị thương nặng nhưng ông bố 2 con vẫn cố gắng sống sót lâu nhất có thể khi nhìn thấy các con mình trên xe. Anh ta tiếp tục nhảy lên xe và đuổi theo.

Sau đó, kẻ bắt cóc bỏ xe cùng con trai tại địa điểm cách ngã tư khoảng 3km. Lin bị thương khắp mặt, tay và mất 2 chiếc răng nhưng rất may con trai anh vẫn an toàn. Anh ta đã nộp báo cáo cho cảnh sát ở Johor. Khi trở về Singapore, Lin cũng trình báo với Trung tâm Cảnh sát khu vực phía Nam Ang Mo Kio.

Ông Kumar nói: ” Những sự việc như thế này không xảy ra một cách đột ngột ở Johor, cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy người cha có mối quan hệ thân thiện với kẻ chủ mưu đằng sau vụ bắt cóc đòi tiền chuộc.

Chúng tôi không xem nhẹ những sự cố như thế này, sự an toàn của công chúng, bao gồm cả bất kỳ du khách nào ở đây, là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi… Một lần nữa, đây là một sự cố cá biệt và Vui lòng không đưa ra những suy đoán vô căn cứ với hàm ý tiêu cực.

Johor là nơi an toàn cho mọi người và cuộc điều tra của chúng tôi hiện đang tập trung vào những nghi phạm còn lại đang lẩn trốn. .”

Nguồn: New Straits Times

Chia sẻ

This post was last modified on 24/12/2023 15:36

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago