Categories: Phong Thuỷ

Con số kỷ lục 8,5 triệu người Trung Quốc vỡ nợ bị đưa vào danh sách đen: Hạn chế ngay cả những thứ thiết yếu

Published by

Kỷ lục tỷ lệ vỡ nợ ở Trung Quốc

Theo Financial Times, tỷ lệ người đi vay không trả được nợ ở Trung Quốc đã tăng lên mức cao kỷ lục kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, cho thấy mức độ suy giảm kinh tế của nước này và những trở ngại mà nước này đang phải đối mặt. Cuộc gặp gỡ này. để hồi phục hoàn toàn.

Theo tòa án địa phương Trung Quốc, tổng cộng 8,54 triệu người – hầu hết trong độ tuổi từ 18 đến 59 – đã chính thức bị chính phủ đưa vào danh sách đen sau khi không trả được các khoản vay từ thế giới. thế chấp nhà cho đến các khoản vay kinh doanh.

Con số đó, tương đương với khoảng 1% người trưởng thành ở Trung Quốc trong độ tuổi lao động, tăng từ 5,7 triệu người vỡ nợ vào đầu năm 2020, do lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 và các hạn chế khác. Những hạn chế khác.

Tờ Financial Times cho rằng số lượng người vỡ nợ tăng vọt sẽ làm tăng khó khăn trong việc củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào Trung Quốc – nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và là nguồn cung cầu quan trọng toàn cầu. Tình trạng này cũng cho thấy nước này còn thiếu luật phá sản cá nhân.

Theo Financial Times, điều này tạo thêm lực cản cho nền kinh tế Trung Quốc, vốn đang bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng lĩnh vực bất động sản và niềm tin của người tiêu dùng.

Người vay sẽ bị đưa vào danh sách đen sau khi bị các chủ nợ kiện, chẳng hạn như ngân hàng, và sau đó bỏ qua thời hạn thanh toán tiếp theo.

Dan Wang, nhà kinh tế trưởng tại Ngân hàng Hang Seng của Trung Quốc, cho biết: “Sự gia tăng vỡ nợ không chỉ là kết quả của các vấn đề mang tính chu kỳ mà còn là do cơ cấu… Tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn trước khi trở nên tốt hơn”.

Khủng hoảng nợ cá nhân sau làn sóng cho vay tiêu dùng

Theo Viện Tài chính và Phát triển Quốc gia Trung Quốc – tổ chức nghiên cứu có trụ sở tại Bắc Kinh, cuộc khủng hoảng nợ cá nhân xảy ra sau làn sóng cho vay tiêu dùng tại Trung Quốc. Nợ hộ gia đình tính theo phần trăm tổng sản phẩm quốc nội của đất nước đã tăng gần gấp đôi trong thập kỷ qua, lên 64% vào tháng 9.

Tuy nhiên, các nghĩa vụ tài chính ngày càng tăng dần trở nên khó quản lý khi tăng trưởng tiền lương trì trệ hoặc chuyển sang tiêu cực trong bối cảnh kinh tế bất ổn.

Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng Trung Quốc gặp khó khăn về tiền mặt phải vật lộn để kiếm sống, nhiều người đã ngừng thanh toán hóa đơn. Nhiều người cũng đang chật vật tìm việc làm: tỷ lệ thất nghiệp trong giới trẻ nước này đạt mức kỷ lục 21,3% trong tháng 6.

John Wang, một cựu nhân viên văn phòng ở Thượng Hải không trả được nợ sau khi mất việc hồi tháng 5, cho biết: “Tôi sẽ trả hết khoản nợ thẻ tín dụng 28.000 RMB (khoảng 96 triệu đồng) khi có việc làm”. làm… Tôi không biết khi nào tôi có thể làm được điều đó.”

Ngân hàng Thương mại Trung Quốc cho biết trong tháng này rằng nợ xấu do thanh toán bằng thẻ tín dụng quá hạn hơn 90 ngày đã tăng 26% vào năm 2022 so với một năm trước đó.

Những người trong danh sách đen phải đối mặt với hàng loạt hạn chế

Cuộc sống của những người đi vay nằm trong danh sách đen có thể gặp khó khăn khi họ phải đối mặt với hàng loạt hạn chế do chính quyền Trung Quốc áp đặt. Những người này và gia đình họ bị cấm làm việc trong khu vực công, thậm chí có thể bị cấm sử dụng đường thu phí.

Jane Zhang – chủ một công ty quảng cáo ở tỉnh Giang Tây, đông nam Trung Quốc, không có khả năng trả nợ ngân hàng – cho biết cô rất lo lắng khi hồi tháng 5, tòa án địa phương cấm cô sử dụng ví điện tử. WeChat Pay để thanh toán cho các giao dịch.

Khi tình trạng vỡ nợ ngày càng gia tăng, các chuyên gia pháp lý ở Trung Quốc đã đề xuất ban hành luật phá sản cá nhân với việc giảm nợ cho những cá nhân mất khả năng thanh toán.

Giáo sư luật Liu Junhai tại Đại học Nhân dân Trung Quốc, người đã giúp soạn thảo luật phá sản doanh nghiệp của Trung Quốc, cho biết: “Chúng ta cần tìm cách giúp những cá nhân mất khả năng thanh toán đứng vững trở lại”. .

Nhưng theo Financial Times, vấn đề minh bạch liên quan đến tài chính cá nhân đã khiến các biện pháp đó khó thực hiện. Các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc đạt được ít tiến bộ trong việc thông qua các quy định về công khai tài sản cá nhân do gặp trở ngại từ nhiều phía.

Với rất ít hy vọng được cứu trợ, nhiều người vay nằm trong danh sách đen đã từ bỏ việc “phục hồi sức khỏe tài chính của mình”.

Cô Zhang quyết định đóng cửa công ty quảng cáo của mình sau khi nhận được tiền phạt từ chính quyền địa phương. Các đối tác cũng bị cấm giao dịch với công ty của Zhang do nằm trong danh sách đen.

Chia sẻ

This post was last modified on 17/12/2023 23:42

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago