Categories: Phong Thuỷ

Con sông kỳ lạ nhất thế giới: Không dài nhưng rộng bằng 1/5 diện tích lục địa Mỹ

Published by

Có lẽ ai cũng biết sông Nile là con sông dài nhất thế giới nhưng khi nói đến con sông rộng nhất thì không phải ai cũng biết.

Nơi rộng nhất của sông là cửa sông. Do dòng nước ở đây đặc biệt lớn và bị nước xâm lấn lâu ngày nên nơi đây sẽ hình thành một địa hình đặc biệt, có hình dạng như chiếc kèn.

Chiều rộng tối đa của cửa sông Dương Tử – con sông dài nhất châu Á là 90km, chiều rộng tối đa của cửa sông Amazon là hơn 200km, tuy nhiên các con sông này đều có một điểm chung là quá hẹp. .


Xét về chiều rộng, tuy là con sông ngắn nhất thế giới nhưng diện tích thoát nước của nó lại lớn nhất. Đây là sông La Plata ở ngã ba Argentina và Uruguay. Tổng chiều dài của con sông này chỉ 4.100km, ngắn hơn sông Dương Tử hơn 2.000km. Diện tích lưu vực sông La Plata là 4 triệu km2, gấp hơn hai lần diện tích sông Dương Tử. Con sông này chảy qua Brazil, Bolivia, Paraguay, Uruguay và Argentina.

Sông La Plata nằm ở ngã ba Argentina và Uruguay.

Lưu vực thoát nước của con sông này cộng với các lưu vực của các nhánh của nó có tổng diện tích khoảng 3.200.000 km2, bằng khoảng 1/5 diện tích bề mặt lục địa Hoa Kỳ.

Hệ thống này chủ yếu bao gồm sông Parana và Uruguay, đóng góp 97% tổng lượng nước thải, với lượng xả trung bình hàng năm là 16.000 và 4.000m 3 .

Con sông được phát hiện vào thế kỷ 15. Khi đó, một nhà thám hiểm người Tây Ban Nha đã đưa hạm đội của mình tới Uruguay. Khi đó, các nhà thám hiểm phát hiện nước biển ở đây rất đục. Vì tò mò, nhà thám hiểm nhấp một ngụm nước, mới phát hiện ra nước ở đây thực ra là nước ngọt, vì lúc đó công nghệ chưa phát triển đặc biệt, lại không có bản đồ vệ tinh nên không cách nào biết được hình dạng. . hình ảnh. . bức tranh tổng thể về nó. .

Do vị trí địa lý đặc biệt và chiều rộng lớn của con sông này, các nhà địa chất ở nhiều nước trong một thời gian không biết định nghĩa nó như thế nào và vẫn đặt câu hỏi liệu nó có phải là sông hay không. Không. Tranh cãi về con sông này không phải vì diện tích lưu vực rộng lớn nên nhiều người cho rằng con sông này là biển, nhưng dù có tranh cãi thế nào thì đối với người dân hai nước này, con sông này chính là “sông mẹ”. . ”. của dòng sông. Họ.

Điều đáng nói đây là một trong những con sông ô nhiễm nhất thế giới. Sông Plata bị ảnh hưởng do mất thảm thực vật, tích tụ đô thị, thâm canh nông nghiệp, đường sá, khai thác mỏ, công nghiệp và tăng trưởng kinh tế và dân số nói chung trong khu vực.

  • Con sông hẹp nhất thế giới chỉ rộng vài cm
  • Con sông nào dài nhất ở Việt Nam?
  • Hé lộ bí mật về “dòng sông” thủy ngân dưới kim tự tháp Maya

Chia sẻ

This post was last modified on 07/02/2024 23:10

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago