Categories: Phong Thuỷ

Công nhân nhặt được viên đá có hình mặt người, có thể là mật mã của người ngoài hành tinh

Published by

Loại đá này được làm từ một loại đá không phổ biến ở khu vực nơi nó được tìm thấy.

Năm 1872, một nhóm công nhân đang thi công bên cạnh hồ Winnipesaukee ở New Hampshire, Mỹ đã gặp phải điều kỳ lạ. Khi đào hố chôn cột hàng rào, Một người công nhân vô tình nhặt được cục đất sét có chứa một viên đá hình quả trứng. Không ngờ, viên đá này lại khiến giới khoa học đau đầu suốt nhiều năm qua. Lý do tại sao điều này xảy ra?

Sự xuất hiện của hòn đá bí ẩn

Công nhân nhặt được hòn đá có hình mặt người, có thể là mật mã của người ngoài hành tinh

Hình ảnh cận cảnh của hòn đá hình quả trứng kỳ lạ. (Ảnh: Sohu).

Viên đá hình quả trứng kỳ lạ này sau đó thuộc quyền sở hữu của Seneca A. Ladd, một doanh nhân địa phương chuyên thuê công nhân đào hàng rào.

Sở dĩ loại đá này thu hút sự chú ý của giới khoa học là vì bề mặt của nó được khắc nhiều hoa văn khác thường. Mô hình này chưa bao giờ được phát hiện trước đây ở Hoa Kỳ. Hơn nữa, loại đá được sử dụng để tạo ra loại đá này không phổ biến ở bang New Hampshire. Sau này, các nhà khảo cổ học đặt tên cho nó là “Hòn đá bí ẩn của New England”.

Viên đá hình quả trứng dài khoảng 10,2cm, dày 6,4cm, nặng 510,3g và có màu đen. Hai đầu hòn đá có lỗ, được khoan từ đầu này sang đầu kia.

Sau khi kiểm tra, người ta xác định đá được làm từ sa thạch hoặc mylonit. Đây là loại đá nhẵn được hình thành do sự chuyển động của các lớp đá dọc theo các đường đứt gãy.

Trên bề mặt đá được chạm khắc nhiều hoa văn, họa tiết chưa từng được phát hiện trước đây ở Mỹ. (Ảnh: Sohu)

Đá được chạm khắc nhiều biểu tượng kỳ lạ như thiên văn học, mặt người, mũi tên lộn ngược, Mặt trăng có hai chấm tròn, hình xoắn ốc và chiếc lều. Một mặt của phiến đá có hình cây ngô với 17 hạt ngô xếp thành một hàng. Bên dưới bắp ngô là hình tròn có 3 biểu tượng như chân hươu và con vật có đôi tai to. Khuôn mặt được chạm khắc hơi chìm, mũi không nhô lên trên bề mặt trứng. Đặc biệt, đôi môi của khuôn mặt dường như được tạo ra với một biểu cảm có chủ đích.

Sau đó, tạp chí American Naturalist đã tiếp cận Seneca A. Ladd với đề nghị viết một bài về loại đá kỳ lạ này. Tạp chí mô tả hiện vật này là “di tích đặc biệt của người Ấn Độ”.

Đá có khoan lỗ ở cả hai đầu. (Ảnh: Sohu).

Viên đá được gia đình ông Seneca A. Ladd cất giữ cho đến khi ông Ladd qua đời vào năm 1892. Con gái ông đã tặng viên đá cho Hiệp hội Nghiên cứu Lịch sử Bang New Hampshire để các chuyên gia nghiên cứu. Các nhà khoa học của Hiệp hội này không tin rằng loại đá này được tạo ra bởi người Mỹ bản địa nên họ trưng bày nó ở một khu vực riêng.

Những giả thuyết về nguồn gốc của viên đá lạ

Về nguồn gốc của loại đá hình quả trứng này, các nhà khoa học đã đưa ra một số giả thuyết để giải thích.

Trước hết giả thuyết được tạp chí American Naturalist đưa ra cho rằng tảng đá này là đài tưởng niệm một hiệp ước được ký kết giữa hai bộ tộc người Mỹ bản địa.

Các nhà khoa học đã đưa ra nhiều giả thuyết xung quanh nguồn gốc của loại đá hình quả trứng kỳ lạ này. (Ảnh: Sohu).

Thứ hai Các chuyên gia của Hiệp hội nghiên cứu lịch sử bang New Hampshire cho rằng viên đá này có nguồn gốc từ người Celtic hoặc người Inuit (hoặc người Eskimo). Nó có thể là một loại công cụ nào đó dành cho họ.

Thứ ba Năm 1931, một lá thư được gửi đến Hiệp hội Nghiên cứu Lịch sử Bang New Hampshire khẳng định viên đá là đá sét. Người này còn gọi hòn đá là lưỡi kiếm sét, còn rìu sét được cho là “từ trên trời rơi xuống”. Những câu chuyện về đá sét đã được tìm thấy ở nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Nó thường được liên kết với Thần Sấm. Tác giả bức thư cho rằng đất sét thường bị chôn vùi trong đất sét, đá rắn hoặc san hô xung quanh.

Thứ Tư Đến năm 1994, nhà khảo cổ học Richard Boisvert của bang New Hampshire tin rằng hòn đá ban đầu là một phần của thứ gì đó. Chuyên gia này đưa ra kết luận của mình dựa trên những lỗ được khoan ở hai đầu của viên đá. Ông cho biết các lỗ khoan đều thẳng và không thuôn nhọn, chứng tỏ hòn đá được đặt trên một trục kim loại và tháo ra nhiều lần. Richard Boisvert cũng tin rằng những lỗ khoan này được tạo ra bằng cách sử dụng các dụng cụ điện thay vì kỹ thuật thủ công. Giả thuyết này của ông đã khiến một số người nghi ngờ rằng viên đá hình quả trứng này chỉ là một trò lừa bịp tinh vi của người khác.

Đến nay người ta vẫn chưa xác định được tuổi của viên đá này. (Ảnh: Sohu).

Thứ năm , viên đá hình quả trứng này có nhiều đặc điểm đến nỗi vẫn chưa thể xác định được tuổi của nó. Vì vậy, một số chuyên gia đã đưa ra giả thuyết rằng viên đá này có thể đến từ hành tinh khác. Họ thậm chí còn tin rằng những hình khắc trên đá là mật mã của người ngoài hành tinh.

Cho đến nay, vẫn chưa có ai xác định được nguồn gốc của viên đá hình quả trứng này. Các nhà khoa học vẫn đang cố gắng tìm hiểu hòn đá được làm ra để làm gì và dòng chữ trên đó có ý nghĩa gì. Viên đá hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Bang New Hampshire, được bao quanh bởi những tấm gương để làm nổi bật các đặc điểm của nó.

  • Viên đá giải mã sự kiện người ngoài hành tinh đổ bộ xuống Trái Đất?
  • Chuyện lạ: Hòn đá có mắt và biết khóc như người
  • Phát hiện “hòn đá vũ trụ” bí ẩn nắm giữ bí mật của hàng loạt hành tinh

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago