Categories: Phong Thuỷ

Công trình tựa bước ra từ phim viễn tưởng Trung Quốc: Lượng thép sử dụng vượt xa sân vận động tổ chim

Published by

Theo Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc), thiết kế tháp cầu hình giọt nước độc đáo và hoành tráng của cầu chùa Baiju bắc qua sông Dương Tử ở thành phố Trùng Khánh – do Công ty TNHH Viện thiết kế thành phố Trùng Khánh, Tập đoàn thiết kế Trùng Khánh thiết kế. – lấy từ bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng Hollywood “Interstellar”.

Cầu chùa Bai Ju đã trở thành địa điểm được cư dân mạng Trung Quốc nhắc đến thường xuyên, thu hút nhiều người dân địa phương và khách du lịch đến chụp ảnh. ảnh “check-in”, Cảm nhận sự quyến rũ của Trùng Khánh – nơi được mệnh danh là “Thành phố của những cây cầu”.

Công trình tựa bước ra từ phim viễn tưởng Trung Quốc: Lượng thép sử dụng vượt xa sân vận động tổ chim

Cầu Bạch Cư Tử bắc qua sông Dương Tử. (Ảnh: Tập đoàn thiết kế Trùng Khánh).

Theo Nhân dân Nhật báo, là công trình trọng điểm ở Trùng Khánh, việc xây dựng cầu Bái Cư Tử bắc qua sông Dương Tử có ý nghĩa rất lớn trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông đô thị đa hướng ở thành phố này.

Sau khi được thông xe vào tháng 1/2022, cầu Baiju Tu đã góp phần nâng cao hiệu quả giao thông cho người dân huyện Ba Nam và Đại Dukou của Trùng Khánh, rút ​​ngắn thời gian di chuyển giữa hai huyện. từ hơn 30 phút đến 10 phút, thúc đẩy giao lưu, hội nhập văn hóa tại Khu vực Vịnh Văn hóa Nghệ thuật sông Dương Tử của thành phố, đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trùng Khánh thành thành phố trung tâm của Trung Quốc.

Cầu Bạch Cư Tử bắc qua sông Dương Tử. (Ảnh: Tập đoàn thiết kế Trùng Khánh).

Nhịp cầu dài nhất thế giới

Cầu Bạch Củ Tử có tổng chiều dài 1.384 mét, nhịp chính 660 mét, là cầu dây văng giàn thép kết hợp đường bộ và đường sắt với nhịp cầu dài nhất thế giới. Tầng trên là đường cao tốc đô thị 8 làn xe hai chiều, tầng dưới là một phần của Đường sắt Trùng Khánh số 18.

Tháp cầu cao nhất Trùng Khánh

Theo Nhân dân Nhật báo, tháp cầu chùa Baiju cao 236m, là tháp cầu cao nhất thành phố Trùng Khánh, tương đương chiều cao của tòa nhà 84 tầng. Thiết kế tháp cầu hình giọt nước kế thừa nét văn hóa “sinh từ nước, giàu nhờ nước, đẹp nhờ nước” của Trùng Khánh. Đây là một thiết kế hiện đại dựa trên sự hiểu biết đầy đủ về văn hóa nước lâu đời của Trùng Khánh.

Cầu chùa Baiju cũng góp phần nâng cao danh tiếng của ngôi chùa “Thành phố của những cây cầu” Trùng Khánh đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới của những cây cầu hiện đại và nghệ thuật.

Du khách chụp ảnh “check in” dưới cầu. (Ảnh: Tân Hoa Xã).

Sử dụng nhiều thép hơn sân “Tổ chim”

Theo Nhân dân Nhật báo, để xây dựng cầu chùa Baiju, khoảng 45.000 tấn thép đã được sử dụng, nhiều hơn cả sân vận động. “Tổ” ở Bắc Kinh. Nó bao gồm hàng ngàn thanh thép được chia thành 16 loại và gần 1.000 dầm thép được chia thành 4 loại.

Kể từ khi cầu chùa Bạch Cúc được hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình kiến ​​trúc này đã mang lại lợi ích kinh tế, xã hội to lớn cho Khu vực Vịnh Văn hóa Nghệ thuật sông Dương Tử. Việc lưu thông hàng hóa và di chuyển của người dân nơi đây đã trở nên thuận tiện hơn rất nhiều, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, thương mại không chỉ ở Trùng Khánh mà còn lan rộng ra toàn bộ khu vực Tây Nam Trung Quốc.

Ngoài ra, cầu Bạch Cửu Tử còn trở thành địa điểm “check-in” mới, thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỹ thuật, kiến ​​trúc tựa như bước ra từ một bộ phim khoa học. học hỏi. tiểu thuyết nổi tiếng “Liên vì sao”.

Theo Nhân dân Nhật báo, những cây cầu – thắng cảnh độc đáo của Trùng Khánh – luôn gắn liền với sự phát triển của thành phố này. Trong những năm gần đây, Tập đoàn thiết kế Trùng Khánh không ngừng nỗ lực phát triển năng lực thiết kế cầu, đã thiết kế hơn 10 cây cầu vượt sông, trong đó có cầu Bạch Cửu Tử, cầu Hoàng Giác Đá và cầu Hoàng Giác. Giác Bình. bắc qua sông Dương Tử, cầu Sài Gia bắc qua sông Gia Lăng… xác lập nhiều kỷ lục số 1 Trung Quốc và thế giới.

  • Video: Trung Quốc xây cầu nặng 1.350 tấn trong 43 giờ
  • Lần đầu tiên trong lịch sử, đập thủy điện Trung Quốc mở hết cửa, cá bay lên trời
  • Cầu nước “phá vỡ mọi định luật vật lý” ở Hà Lan

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago