Categories: Phong Thuỷ

Cung điện lưu giữ bức tranh kỳ lạ về con hổ đói mà hậu thế khó hiểu, chuyên gia phóng to tìm ra sự thật

Published by

Là cung điện hoàng gia của triều đại nhà Minh và nhà Thanh ở Trung Quốc, Hoàng cung là nơi lưu giữ nhiều bảo vật chứa đựng giá trị lịch sử, văn hóa và nghệ thuật to lớn.

“Dương Châu Bát Quái” thời nhà Thanh là tập hợp của tám họa sĩ và nhà thơ tài năng đã để lại nhiều tác phẩm có giá trị. Bạn có thể biết đến Qi Baishi, người nổi tiếng với loạt tranh thư pháp về con tôm, hay Tu Bi Hong với loạt tranh ngựa sống động.

Nói đến tranh động vật, không thể không nhắc đến họa sĩ Hoa Nham với tác phẩm sống động như thật “Trăm con vật”.

Tuy nhiên, đáng chú ý là bức tranh “Tiger Wind”. Con hổ trong tranh Hòa Nham không có vẻ uy nghiêm của Vua rừng mà đói khát và bệnh tật, dáng vẻ yếu ớt, vẻ mặt buồn bã. Vẻ mặt của nó trông rất cô đơn, thu hút lũ khỉ đến xem.

Không chỉ bức tranh này, những con hổ trong nhiều bức tranh động vật khác của Hoa Nham cũng có dáng vẻ tương tự, cô đơn và đau khổ.

Tại sao Hòa Nham lại vẽ con hổ gầy như thế này? Vì sao bức tranh con hổ không có cá tính và quyền lực lại được Hoàng cung trân trọng và bảo tồn?

Tất cả những điều này đều không thể tách rời khỏi trải nghiệm của chính Hòa Nhân.

Khi còn nhỏ, anh yêu thích hội họa nhưng gia đình nghèo khó không thể hiểu và hỗ trợ anh bước vào thế giới nghệ thuật. Nhưng không nản chí, anh vẫn luyện tập vẽ tranh hàng ngày bằng những dụng cụ đơn giản nhất.

Ông nghèo cả đời và bị xã hội chê cười. Ngay cả người thân của anh cũng xúc phạm anh và cấm anh vẽ lên tường nhà từ ngoài đường.

Vì thế, ông đã rời bỏ quê hương và sống nửa đời lang thang. Dù rất tài năng nhưng anh chỉ có thể bán tranh để kiếm sống vì tính cách sống nội tâm. Ông lang thang khắp Dương Châu, Hàng Châu và những nơi khác, vừa thưởng thức vẻ đẹp thơ mộng của miền sông nước vừa vẽ tranh.

Bức tranh gốc của “Feng Tiger” đã bị hư hại nghiêm trọng, điều này càng gây thêm rắc rối cho công việc trùng tu sau đó. Khi các chuyên gia phục chế bức tranh, họ phát hiện có một chấm đen nhỏ ở góc trên bên phải, điều này thực sự ảnh hưởng đến vẻ đẹp tổng thể.

Vì vậy, các chuyên gia đã quyết định loại bỏ đốm đen nhỏ này nhưng cuối cùng họ phát hiện ra đó không phải là đốm đen hay nấm mốc mà là một con ong được người nghệ sĩ khắc họa rất khéo léo.

Sau đó, một câu hỏi lại được đặt ra, tại sao Hòa Nham lại vẽ tranh con hổ ốm và con ong nhỏ?

Các chuyên gia gắn bức tranh với cuộc đời người nghệ sĩ, đưa ra giả thuyết Hòa Nham dùng kỹ thuật bút mượn đồ vật để miêu tả con người thay vì lời nói, truyền tải sâu sắc suy nghĩ, cảm xúc của mình về thế giới. các. thế giới.

Con hổ yếu vô tình xâm nhập vào lãnh thổ của con ong mạnh. Con ong với tinh thần táo bạo đã giơ chiếc ngòi nhọn cố gắng đốt con hổ để kẻ xâm nhập yếu ớt này bỏ đi càng sớm càng tốt.

Nói rộng hơn, con hổ là Hoa Nham và con ong bên cạnh tượng trưng cho đôi mắt trần gian. Hình ảnh tương phản giữa con ong vô cùng xinh đẹp và con hổ đói khiến người ta không khỏi liên tưởng đến cuộc đời của Hoa Nham, người nghệ sĩ khắc khổ chỉ biết trốn tránh miệng đắng của cuộc đời.

Bức tranh chứa đựng trạng thái tâm lý cô đơn, chán nản của người họa sĩ. Hòa Nhân đã phải chịu đựng ánh mắt khinh thường của người khác trong phần lớn cuộc đời mình. Ánh mắt lạnh lùng đó giống như một con ong độc, đâm sâu vào anh.

Trong tranh của Hua Yan, anh thể hiện sự chán nản và đau khổ của mình thông qua nét mặt và cử động của con vật, đồng thời lồng ghép những cảm xúc bên trong. Nhờ đó mà những tác phẩm vô cùng sống động như “Phong hổ”, “Bách thú”, “Thiên Sơn Tích Tuyết” ra đời.

Có thể khi còn trẻ, con người có nhiều cảm xúc nhưng sau khi trải nghiệm đủ, tâm trạng cũng thay đổi theo chiều hướng bình thản và giản đơn hơn.

Được vẽ vào những năm cuối đời của Hua Yan, “Snow Mountain” mô tả một du khách lang thang, mặc áo choàng màu đỏ tươi, theo sau là một con lạc đà. Họ đi dạo trên dãy núi Thiên Sơn đầy tuyết, ánh mắt của lữ khách và con lạc đà đều hướng về phía con chim đang dang rộng đôi cánh và bay cao. Toàn bộ bức tranh mang đến cho người xem cảm giác tích cực, lạc quan, xen lẫn chút trầm tư, thanh thản. Dù đang bước đi trên dãy núi Thiên Sơn đầy tuyết nhưng cả người và lạc đà đều tràn đầy hy vọng, khác hẳn với vẻ bi quan, u ám trước đó.

Bức tranh này được vẽ vào năm 1755, khi Hòa Nhân đã 73 tuổi. Trong những năm cuối đời, tâm trạng và nhận thức của ông đã thay đổi.

Nguồn: Sohu

Chia sẻ

This post was last modified on 21/12/2023 22:24

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago