Categories: Phong Thuỷ

Cuộc đời bí ẩn của người đàn ông có chiếc mũi dài nhất thế giới

Published by

Người đàn ông Yorkshire thu hút sự chú ý của thế giới không phải vì ý tưởng sáng tạo hay quan điểm thông minh mà vì chiếc mũi dài nhất thế giới.

Thomas Wadhouse, còn được gọi là Thomas Wedders, tự hào có chiếc mũi dài đáng kinh ngạc lên tới 19,05cm. Anh từng đoạt danh hiệu người có chiếc mũi to nhất thế giới và cho đến nay vẫn chưa có ai phá được kỷ lục này.

Người đàn ông sống ở thế kỷ 18 ở Yorkshire (Anh) thu hút sự chú ý ở mọi nơi ông đến nhờ ngoại hình đặc biệt. Tuy nhiên, ít người biết về cuộc đời bí ẩn của anh.

Nguyên nhân khiến mũi dài

Cuộc đời bí ẩn của người đàn ông có chiếc mũi dài nhất thế giới

Tượng sáp của người đàn ông có chiếc mũi dài nhất thế giới Thomas Wadhouse.

Lý do khiến Thomas có chiếc mũi dài kỳ lạ vẫn còn là một bí ẩn cho đến ngày nay. Có rất nhiều ý kiến ​​xung quanh nguồn gốc chiếc mũi dài của anh.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng sự bất thường này bắt nguồn từ một căn bệnh lạ ảnh hưởng đến sự phát triển nhận thức của trẻ trong những năm đầu đời.

Ngoài ra, một số tin đồn còn cho rằng chính kết quả của cuộc hôn nhân thân thiết khiến khuôn mặt bị biến dạng. Cha mẹ anh có thể là anh em ruột. Chính sự kết hợp di truyền này đã dẫn đến chiếc mũi khác thường của anh. Tuy nhiên, nguyên nhân thực sự vẫn chưa rõ ràng.

Cuộc sống bí ẩn

Đặc điểm khuôn mặt của anh ấy đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng anh ấy lên vị thế người nổi tiếng. Mặc dù vậy, cuộc sống của Thomas rất riêng tư.

Tạp chí Strand xuất bản một bài báo vào năm 1896 cho rằng cằm của ông quá yếu và lông mày quá thấp. Lý do đằng sau quyết định xuất hiện trước công chúng và biểu diễn trong rạp xiếc của Thomas vẫn chưa rõ ràng.

Có người nói rằng anh tin rằng mình sẽ kiếm được nhiều tiền và không thể bỏ lỡ cơ hội này. Một số người tin rằng tác phẩm của ông được lấy cảm hứng từ những người khác.

Thomas qua đời ở tuổi 50 và không để lại ghi chép nào về những bí ẩn xung quanh mình. Hiện tại, tại bảo tàng Believe It Or Not của Ripley ở London (Anh), một bản sao bằng sáp chiếc mũi đặc biệt của ông được lưu giữ.

Kỷ lục Guinness Thế giới đã công nhận Thomas Wadhouse là người đàn ông có chiếc mũi dài nhất trong lịch sử loài người. Trên trang web của họ, họ giải thích: “Có tài liệu lịch sử ghi rằng Thomas Wedders, sống ở Anh vào những năm 1770 và là thành viên của một gã xiếc lưu động, có chiếc mũi dài 19,05cm”. .

Vậy ai có chiếc mũi dài nhất và còn sống? Theo Kỷ lục Guinness Thế giới, người đàn ông giữ kỷ lục có chiếc mũi dài nhất là Mehmet Özyürek đến từ Artvin (Türkiye). Anh có chiếc mũi dài ấn tượng khoảng 8,7cm.

Anh Özyürek cho biết anh rất hài lòng với chiếc mũi của mình và không có ý định thay đổi nó. Chiếc mũi dài bất thường của anh là do bệnh di truyền nhưng các bác sĩ vẫn chưa có lời giải thích. Bố và chú của ông Mehmet cũng có chiếc mũi to và dài như vậy.

  • Rệp đã tiến hóa đến mức nào để “xâm chiếm” thế giới?
  • Sốc trước “cỗ máy chống tận thế” 4.000 năm tuổi ở Iraq
  • Phát hiện độc và lạ: Worms còn có cả “mạng Wi-Fi” để liên lạc từ xa

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago