Categories: Phong Thuỷ

Đâm thủng tàu ngầm và dám chiến đấu với con người: Làm sao sinh vật này từng nhỏ bé như hạt gạo lại làm được điều đó?

Published by

Sinh vật hung hãn nổi tiếng đó chính là cá kiếm – loài săn mồi vô song dưới đại dương.

Cá kiếm hay cá đao (tên khoa học: Xiphias Gladius) là loài cá săn mồi cỡ lớn thường sống ở các vùng biển ấm và ôn đới trên khắp thế giới.

Đâm thủng tàu ngầm và dám chiến đấu với con người: Làm sao sinh vật từng nhỏ bé như hạt gạo này lại có thể làm được điều đó?

Hình ảnh cá kiếm.

Mặc dù cá kiếm trưởng thành là loài săn mồi hàng đầu ở đại dương nhưng chúng không quá “mạnh” khi còn nhỏ. Trên thực tế, cá kiếm mới nở thực ra rất nhỏ, chỉ bằng kích thước hạt gạo thông thường của chúng ta. Vậy cá kiếm đã làm được điều đó như thế nào, từ to bằng hạt gạo đến trở thành thợ săn hàng đầu?

Từ hạt gạo đến kẻ săn mồi đỉnh cao

Quá trình sinh trưởng của cá kiếm có thể được mô tả đơn giản như sau: Ban đầu chúng chỉ ăn sinh vật phù du ở đại dương, khi kích thước đạt đến mức nhất định chúng bắt đầu ăn cá nhỏ. , tôm… Khi lớn lên, chúng bắt đầu ăn thịt những sinh vật biển lớn và dần dần trở thành thợ săn hàng đầu trong đại dương.

Khi còn nhỏ, cá kiếm chỉ có kích thước bằng hạt gạo.

Dựa theo Bách khoa toàn thư tiếng Anh Britannica, loài cá săn mồi đỉnh cao này có thể đạt trọng lượng tối đa gần nửa tấn và chiều dài cơ thể gần 5 mét.

Tất nhiên, đặc điểm thân hình to lớn chỉ là một phần trong “cỗ máy săn mồi” của cá kiếm. Theo các nhà khoa học, cá kiếm là loài săn mồi hàng đầu ở đại dương và không có kẻ thù tự nhiên thực sự . “Vũ khí” làm cho họ bất khả chiến bại là “thanh kiếm” những mũi nhọn kéo dài từ mõm của chúng cùng với đó là tốc độ di chuyển khủng khiếp của loài này.

Trong số các sinh vật biển được biết đến, cá kiếm là loài bơi nhanh nhất và tốc độ của chúng có thể đạt tới 110 km/h (khoảng 30 mét/giây).

Không chỉ sở hữu tốc độ và “thanh kiếm” sắc bén làm vũ khí, cá kiếm còn là loài sinh vật hung dữ và nóng tính. Khi cảm thấy bị đe dọa, chúng không bao giờ chọn cách trốn thoát mà tấn công thẳng vào kẻ thù. Điều này khiến nhiều kẻ săn mồi đại dương khác không dám khiêu khích chúng.

Xâm nhập tàu ngầm

Đòn tấn công mạnh mẽ nhất của cá kiếm tất nhiên đến từ chiếc mõm sắc nhọn của chúng. Khi chúng va chạm với mục tiêu ở tốc độ cao, lực hủy diệt từ họng súng của chúng thậm chí có thể xuyên thủng cả tàu ngầm. Đây là bằng chứng.

Ngày 6/7/1967, tàu ngầm cỡ nhỏ USS Alvin bị cá kiếm tấn công ngoài khơi bờ biển Florida, Mỹ.

Theo nhà nghiên cứu Edward Zarudzki, họ đang lấy mẫu san hô dưới đại dương ở độ sâu khoảng 610 mét thì bất ngờ cảm thấy “Tác động mạnh mẽ” . Sau đó, họ phát hiện một con cá kiếm đang lao vào mạn phải của tàu ngầm.

Sau khi thoát ra khỏi mặt nước, con cá kiếm toàn cảnh dài khoảng 2,4 m, nặng 89 kg đã mõm xuyên qua lớp vỏ sợi thủy tinh của tàu ngầm và mắc kẹt ở đó. Rất may lớp vỏ bên trong của tàu ngầm chưa bị xuyên thủng hoàn toàn, nếu không hậu quả sẽ rất thảm khốc.

Chiến đấu với con người

Trên thực tế, loài cá kiếm hung dữ này thậm chí còn dám chiến đấu với con người.

Chẳng hạn, năm 2015, thuyền trưởng tàu Kona Randy Llanes, 47 tuổi, phát hiện một con cá kiếm con đang bơi ở cảng Honokohau trên đảo Hawaii vào khoảng 11 giờ sáng giờ địa phương.

Ngư dân Randy Llanes. (Nguồn: HawaiiNewsNow).

Randy Llanes nhanh chóng dùng súng giáo bắn con cá. Với 25 năm kinh nghiệm câu cá, người này quyết định nhảy xuống nước để giết nó nhưng không ngờ con cá kiếm bị thương đã dùng sức lực còn lại tấn công Randy Llanes.

Các quan chức cho biết con cá kiếm nặng khoảng 18 kg và dài 1 mét. Những ngư dân gần đó đã kéo Randy Llanes lên khỏi mặt nước sau vụ tai nạn kinh hoàng và cố gắng hô hấp nhân tạo, nhưng anh đã chết vì vết thương tại bệnh viện gần đó.

Có thể thấy, đối với con người chúng ta, việc đánh bắt bừa bãi cá kiếm là rất nguy hiểm, chính vì điều này mà nhiều người thích câu cá bằng thuyền sẽ thường tránh gặp phải chúng.

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago