Categories: Phong Thuỷ

Đăng 10 bài lên mạng xã hội trong 10 ngày, chàng trai xin ra đi vì vợ sắp cưới

Published by

Dựa theo Đài phát thanh Hàng Châu, Câu chuyện về một chàng trai bị vợ sắp cưới dọa bỏ đang gây ra một cuộc tranh luận lớn về chứng nghiện mạng xã hội trong nhiều người.

Người đàn ông họ Chen đến từ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đăng hơn 10 bài đăng mỗi ngày trên WeChat, ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất Trung Quốc. Một bông hoa xinh đẹp cô nhìn thấy trên đường hay một tô mì cô thấy ngon cô đăng lên mạng để chia sẻ với mọi người.

Ví dụ, trong hơn 10 bài viết đăng vào một ngày tháng 11 năm 2023, có những lượt chia sẻ như: Bức ảnh chú mèo lười kèm dòng mô tả: “Bức ảnh cho thấy trạng thái của tôi ngày hôm nay”; Hình ảnh lá rơi trên mặt đất kèm chú thích: “Người ta dễ buồn trong mùa thu u ám”; Có bài viết khuyên bạn bè thử cua ngâm rượu…


Trần nghiện chia sẻ những khoảnh khắc cuộc sống lên mạng đến nỗi có khi anh đăng 10 lần một ngày. (Ảnh: Douyin)

Anh Trần cho biết cô thích phản hồi bình luận của mọi người trên bài đăng của mình vì nó giúp nâng cao khả năng giao tiếp với người khác. Trần cũng thường xuyên chia sẻ ảnh của vợ tương lai (anh đã hẹn hò được 3 năm) nhưng cô không thích anh và thường xuyên yêu cầu anh xóa đi.

“Nếu anh nhất quyết chia sẻ quá nhiều về cuộc sống hàng ngày của mình trên WeChat, tôi sẽ chia tay với anh,” bạn gái anh giận dữ nói với anh. Trần.

Không hiểu vì sao vợ sắp cưới không thích anh đăng bài lên mạng xã hội, Trần hỏi: “Nó giúp tôi có thêm nhiều bạn bè. Cô ấy không thích điều gì? .

Vợ sắp cưới của anh phản hồi rằng việc chia sẻ quá nhiều trên mạng xã hội khiến Trần dường như không tập trung vào công việc và cuộc sống thực: “Bạn luôn chăm chú vào điện thoại và điều đó có nghĩa là bạn không chú ý. ”. Cuộc sống thực của bạn có tuyệt vời như bạn miêu tả trong các bài viết trên mạng không?

Anh ấy nói thêm: “Mọi thứ sẽ tốt hơn nếu bạn nỗ lực vào công việc và cuộc sống thực thay vì cố gắng tìm hiểu xem nên đăng gì trên mạng xã hội”.

Bạn gái bất lực trước chứng nghiện mạng xã hội của Chen. (Ảnh minh họa: SCMP)

Câu chuyện của người đàn ông này đã làm dấy lên những cuộc tranh luận, bàn luận sôi nổi với 150.000 bình luận chỉ riêng trên mạng xã hội Douyin.

Nhiều người đồng tình với cách sống của Chen: “Những người thích chia sẻ trên mạng xã hội là những người rất đam mê cuộc sống. Ít nhất anh ấy không phải là người nghiện công việc”; “Thật tốt khi đăng lên WeChat vì bạn sẽ nhớ những ngày hạnh phúc đó khi nhìn lại những kỷ niệm của mình nhiều năm sau.”

Tuy nhiên, nhiều người khác lại cho rằng nghiện và lạm dụng mạng xã hội là không tốt: “Đưa hơn 10 bài viết lên mạng một ngày là quá đáng, nhất là về những điều tầm thường. Nếu tôi có một người bạn như vậy trên WeChat, tôi sẽ chặn bài đăng của họ”; “Tôi cảm thấy có lỗi với bạn gái của mình, tôi xin lỗi nếu cô ấy rời bỏ tôi, tôi xin lỗi”…

Nguồn: SCMP

Chia sẻ

This post was last modified on 04/02/2024 07:50

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago