Categories: Phong Thuỷ

Đẳng cấp hơn Rolls-Royce Phantom, siêu xe phục vụ ông Tập Cận Bình tại Việt Nam đặc biệt và bí ẩn đến mức nào?

Published by

Theo Daily Mail (Anh), chiếc limousine Hongqi được thiết kế riêng cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có mã số N701, có giá ít nhất 700.000 USD và được trang bị các tấm giáp chống tên lửa và cửa sổ chống tên lửa. Đạn rất dày và hệ thống bảo vệ chống lại vũ khí sinh học và hóa học.

N701 được sản xuất bởi Hongqi (có nghĩa là “Hồng Kỳ” hoặc “Cờ Đỏ”), thuộc sở hữu của Tập đoàn FAW Trung Quốc. Hongqi là thương hiệu xe hơi hạng sang nổi bật được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1958. Thương hiệu này có mối quan hệ chặt chẽ với các lãnh đạo Đảng và Nhà nước Trung Quốc.

Chiếc N701 phục vụ Chủ tịch Tập Cận Bình độ từ mẫu Hongqi L5 được mô tả là mẫu xe Trung Quốc sánh ngang với Rolls-Royce Phantom nhưng độc hơn, đắt tiền và hoành tráng hơn.

Hai xe Hongqi chuẩn bị đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. Ảnh: VOV

Daily Mail cho biết, mẫu limousine hạng sang N701 được cho là có chiều dài 5,5 mét, nặng ít nhất 3,1 tấn và được trang bị động cơ V12 tăng áp, dung tích 6 lít, sản sinh công suất 408 mã lực, có khả năng đạt tốc độ hơn 200 km/h. . Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được xác nhận vì Hongqi cũng sản xuất động cơ V8.

N701 đã được sửa đổi rất nhiều, đi kèm hàng loạt chức năng đặc biệt để bảo vệ Chủ tịch Trung Quốc.

Dù nhiều thông số kỹ thuật là bí mật quốc gia nhưng xe được cho là có các tấm giáp chống tên lửa để chịu được hỏa lực mạnh và tác động trực tiếp từ bom. Nó cũng có bánh xe cao su đặc 21 inch chống đạn, bảo vệ chống lại vũ khí hóa học và sinh học và kính chống đạn được gia cố dày.

Đoàn xe hộ tống Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình trên đường phố Hà Nội chiều 12/12/2023 (Ảnh: Người phát ngôn X/CHN)

Nhìn bề ngoài, N701 nổi bật so với các mẫu Hongqi hiện tại khác. Nổi bật ở mặt trước là lưới tản nhiệt với các đường dọc và viền mạ crôm bao quanh, bổ sung bởi cặp đèn pha tối màu. Theo thông lệ với các mẫu xe Hongqi, có một huy hiệu Cờ Đỏ lớn trên mui xe. Các chi tiết bắt mắt khác bao gồm huy hiệu Red Flag trên chắn bùn trước, viền cửa sổ mạ crôm và cột B dày dặn cùng đèn hậu LED đơn giản.

Theo Daily Mail, các báo cáo cho thấy Hongqi đang chế tạo khoảng 50 mẫu N701 trong 10 năm tới, tất cả đều dành cho các cơ quan đại diện nhà nước chính thức của Trung Quốc.

Chủ tịch Tập Cận Bình nói với các quan chức Trung Quốc vào năm 2012 rằng các nhà lãnh đạo Trung Quốc chỉ nên sử dụng ô tô Trung Quốc.

Theo Daily Mail, lần đầu tiên ông Tập đi bằng ô tô do Trung Quốc sản xuất trong chuyến thăm cấp nhà nước là ở New Zealand vào năm 2014, nơi ông sử dụng hai chiếc xe Hongqi L5. Hongqi L5 được sản xuất lần đầu tiên vào năm 2014 và nổi tiếng là chiếc xe đắt nhất được sản xuất tại Trung Quốc với giá 700.000 USD.

Chiếc N701 hiện tại được ông Tập sử dụng trong chuyến công du Hong Kong (Trung Quốc), Nga, Mỹ và chuyến thăm Việt Nam lần này.

Chiếc xe nhà nước chính thức của Trung Quốc này lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng trong chuyến thăm Hồng Kông của Chủ tịch Tập Cận Bình vào ngày 1 tháng 7 năm 2022. Ảnh: CarNewsChina

Chiều ngày 12/12, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và phu nhân đã tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam từ ngày 12 đến ngày 13/12/2023. nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và phu nhân, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thương và phu nhân.

Đây là chuyến thăm cấp nhà nước thứ ba của Chủ tịch Tập Cận Bình tới Việt Nam trên cương vị Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và là chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước. Trung Quốc đến Việt Nam sau Đại hội lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Trung Quốc, một năm sau chuyến thăm lịch sử của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (30/10-01/11/2022)

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới sân bay Nội Bài đón Chủ tịch Tập Cận Bình và phái đoàn cấp cao Trung Quốc thăm Việt Nam. Ảnh: VGP

Diễn ra vào thời điểm kỷ niệm 15 năm Việt Nam và Trung Quốc thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng đối với mối quan hệ giữa hai Đảng, hai nước; khẳng định tầm quan trọng và ưu tiên hàng đầu của hai nước trong việc củng cố quan hệ Việt Nam – Trung Quốc phát triển vững chắc, ổn định và bền vững, vì lợi ích của cả hai nước.

Trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam lần này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ hội đàm, gặp gỡ các lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Chia sẻ

This post was last modified on 15/12/2023 18:54

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago