Categories: Phong Thuỷ

Đánh giá bức tranh quý bị chuyên gia đánh giá là giả, người phụ nữ: ‘Tôi là con gái họa sĩ vẽ bức tranh này’

Published by

Tại một buổi triển lãm định giá đồ cổ ở Trung Quốc, một người phụ nữ trung niên với khí chất tao nhã đã xuất hiện. Cô tự giới thiệu mình từng dạy văn hóa Trung Quốc tại Đại học Chicago ở Mỹ và hiện đang làm giáo viên dạy hội họa tại một trường đại học ở nước ngoài.

Cô ăn nói quý phái, câu nói không nhanh cũng không chậm, có thể cảm nhận được cô có kiến ​​thức và “có tu dưỡng” hơn những người khác. Giống như nhiều người tham gia chương trình khác, cô cũng mang theo những hiện vật có giá trị để chuyên gia thẩm định.


Dưới sự hướng dẫn của người dẫn chương trình, cô lấy ra bức tranh có tên “Tam Dương Khải Thái” của họa sĩ nổi tiếng Trung Quốc Ngô Huân Chương. Theo người phụ nữ, bức tranh này có ý nghĩa rất lớn đối với cô nên cô đã đặc biệt mang nó đến triển lãm để mọi người cùng thưởng thức.

Bức tranh “Tam Dương Khải Thái” chủ yếu khắc họa cảnh một cậu bé chăn cừu thả đàn dê ra khỏi thành phố. Cảnh quan thiên nhiên nhàn nhã phản ánh đầy đủ phong cách của Ngô Hoàn Chương.

Các chuyên gia tại hội thảo nhận xét, lối viết của Ngô Hoàn Chương có nhiều nét tương đồng với họa sĩ Đường Đan hay còn gọi là Dương Bá Hồ, một họa sĩ, nhà thơ nổi tiếng thời Minh, Minh. Tông. Đường Đan là một trong tứ đại diễn viên nổi tiếng ở Tô Châu và cũng là một trong tứ đại họa sĩ nhà Minh, một nhóm gồm bốn họa sĩ nổi tiếng sống thời nhà Minh.

Dương Đan nổi tiếng là nam diễn viên có phong cách, yêu thích sự tự do và không để ý tới những điều nhỏ nhặt, tầm thường. Ông thể hiện đặc điểm này trong tranh của mình, không bị gò bó bởi bất kỳ nguyên tắc hay khuôn khổ nào, từ đó tạo nên một tổng thể sống động với những đường nét phóng khoáng, thậm chí cả động vật cũng được khắc họa. ĐÚNG VẬY.

Nghệ sĩ Ngô Hoàn Chương

Tất cả những điều đó còn được thể hiện trong bức tranh “Ba Dương Khai Thái” của Ngô Hoàn Chương. Từ bức tường thành xa xa đến cậu bé chăn cừu, con dê và bụi cây bên cạnh… toàn bộ bức tranh hiện lên vô cùng sống động.

Bức tranh “Tam Dương Khải Thái” mà người phụ nữ trung niên mang đến không chỉ gây ấn tượng bởi nét vẽ mà còn bởi lối viết độc đáo. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng đây không phải phong cách thư pháp của Ngô Hoàn Chương. Vì vậy, họ xác định bức tranh này là giả.

Người phụ nữ nghe vậy nhưng không hề tỏ ra thất vọng hay ngạc nhiên mà bắt đầu kể câu chuyện đằng sau bức tranh này.

Cô thừa nhận mình là con gái của họa sĩ Ngô Hoàn Chương, tên là Ngô Tuyết Cẩn. Lớn lên dưới ảnh hưởng nghệ thuật của cha, từ nhỏ cô đã yêu thích thư pháp và hội họa truyền thống. Cha cô cũng là thần tượng trong lòng cô. Vì vậy, cô đã mang bức tranh của cha đến xưởng để mọi người cùng thưởng thức, đó cũng là một cách để cô thể hiện lòng kính trọng với người cha kính yêu của mình.

Chữ viết trên bức tranh này thực ra không phải chữ ký của Ngô Hoàn Chương mà là của một người bạn của ông, thể hiện tình hữu nghị giữa hai bên.

Sau khi kiểm tra thông tin từ bà Ngô Tuyết Cần, chuyên gia xác định bức tranh “Tam Dương Khải Thái” là có thật, chỉ có chữ ký không phải của họa sĩ.

Nguồn: Sohu

Chia sẻ

This post was last modified on 09/02/2024 17:17

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago