Categories: Phong Thuỷ

Đào móng tại công trường, công nhân phát hiện hơn 2.000kg vật thể “dây” xanh.

Published by

Hoá ra, những đồ vật lạ mà những người công nhân này tìm được chính là những “báu vật” vô cùng quý giá.

Đào móng công trình, công nhân phát hiện hơn 2.000kg xanh

Các công nhân đang đào đất thì nghe thấy âm thanh lạ như tiếng kim loại va chạm.

Cách đây nhiều năm tại một công trường ở huyện Huazhou, Weinan, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, khi các công nhân đang dùng xẻng để đào đất thì bất ngờ nghe thấy âm thanh lạ như tiếng kim loại va chạm. . Những công nhân này ngay lập tức dừng công việc và kiểm tra khu đất mới khai quật thì phát hiện ra điều bất ngờ.

Theo đó, tại nơi được cho là phát ra âm thanh lạ, nhiều công nhân đến gần và phát hiện nhiều vật thể nhỏ, tròn, màu xanh nằm rải rác. Vì tò mò, một số công nhân đã lấy xẻng đào thêm đất gần đó “hang” tràn ngập những vật thể màu xanh này hiện ra trước mắt chúng ta khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Nhiều công nhân thắc mắc phải chăng họ vừa đào được “kho báu” khi những đồ vật họ tìm thấy trông giống như những đồng tiền cổ.

Vô số đồng tiền cổ đã được tìm thấy. (Ảnh: Kknew.cc).

Tin tức này nhanh chóng lan truyền khắp nơi. Chính quyền địa phương cũng nhanh chóng nhận được tin báo và ngay lập tức cử chuyên gia đến xem xét. Cảnh sát cũng có mặt và phong tỏa hiện trường để các chuyên gia dễ dàng đánh giá hơn.

Theo ước tính, “hang” Cái này có diện tích khoảng 1m2, chứa nhiều đồng xu liên kết thành một chuỗi. Sau một ngày đào bới, các chuyên gia khó có thể đưa ra con số chính xác về số lượng tiền xu chứa trong đó “ngân hàng bóng tối” Cái này. Tuy nhiên, theo ước tính, số lượng dây chuyền đồng xu được tìm thấy vượt xa con số 10.000 và tổng trọng lượng của chúng lên tới 2-3 tấn.

Vô số đồng tiền cổ đã được tìm thấy. (Ảnh: Kknew.cc).

Sau khi nghiên cứu và phân tích, các chuyên gia kết luận rằng những đồng tiền này là tiền cổ từ thời nhà Tống ở Trung Quốc. Mặc dù nó đã có lịch sử hàng nghìn năm và khá hoen gỉ nhưng chữ viết trên đó vẫn còn nhìn thấy được. Các chuyên gia cũng cho biết, hầu hết các đồng xu trong kho báu này đều có giá trị 30 cent và 50 cent. Chúng được xâu lại với nhau bằng dây thừng, trông rất gọn gàng.

Theo một chuyên gia nổi tiếng ở địa phương về hiện vật cổ, mỗi đồng xu được phát hiện lần này đều rất quan trọng và có ý nghĩa. Theo đó, hoa văn, dòng chữ in trên đồng tiền là hình ảnh thu nhỏ về quá trình phát triển của đất nước ở một giai đoạn lịch sử nhất định.

Vô số đồng tiền cổ đã được tìm thấy. (Ảnh: Kknew.cc).

Trong quá trình nghiên cứu kho báu này, các chuyên gia không chỉ tìm thấy những đồng tiền thông dụng thời nhà Tống như Sùng Ninh Trọng Báo, Sùng Ninh Thông mà còn tìm thấy một số đồng tiền cổ tương đối hiếm như Báo Cảnh Nguyên Thông. , Thông báo thuần hóa và Đại quan thông báo.

Mặc dù những đồng xu này rất có giá trị nhưng sau khi thương lượng với các chuyên gia, các công nhân tại công trường đã đồng ý giao nộp những “bảo bối” này cho nhà nước. Theo luật pháp Trung Quốc, tất cả các di tích văn hóa còn sót lại trong lòng đất, nội thủy và lãnh hải của đất nước đều thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc. Vì vậy, khi người dân vô tình phát hiện, thay vì giữ làm của riêng, hãy báo cáo cho chuyên gia, các cấp, ban ngành liên quan để giúp xác định rõ nguồn gốc của những đồ vật đó.

Sự đóng góp này của những người thợ nói trên là vô cùng có ý nghĩa đối với cộng đồng khảo cổ học Trung Quốc nói riêng và văn hóa, lịch sử Trung Quốc nói chung, góp phần gìn giữ, bảo tồn giá trị chứng tích văn hóa. hoá học. Cổ đại.

  • Phát hiện “kho báu” hơn 12.000 đồng tiền cổ
  • Khai quật xác tàu đắm 500 năm tuổi mang theo “đồng tiền ma”
  • Phát hiện kho báu tiền xu lâu đời nhất nước Anh

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago