Categories: Phong Thuỷ

Đặt máy ảnh trong rừng, thợ săn giật mình khi gặp sinh vật đã tuyệt chủng hơn 100 năm

Published by

Chàng thợ săn trẻ choáng váng khi nhìn thấy một sinh vật mà anh cho là đã tuyệt chủng xuất hiện trong bẫy ảnh.

Eli Schaefer, 24 tuổi, là thợ săn thường xuyên hoạt động tại khu rừng Keweenaw Peninsula, Upper Peninsula, Michigan, Mỹ trong nhiều năm. Nhiều lần, Eli gặp phải thú rừng lớn đang săn hươu. Tuy nhiên, vào tháng 12 năm 2023, một sự cố bất ngờ xảy ra khiến Eli và các nhà khoa học địa phương bị sốc.

Đặt máy ảnh trong rừng, thợ săn giật mình khi gặp sinh vật đã tuyệt chủng hơn 100 năm

Bẫy camera của Eli vô tình phát hiện ra một con sư tử núi đang đuổi theo một con hươu đuôi trắng. (Ảnh: Mlive).

Đó là lúc Eli đặt bẫy camera để quay phim các loài động vật trong rừng và vô tình phát hiện ra một con sư tử núi đang đuổi theo một con hươu đuôi trắng. Đoạn video ghi lại khoảnh khắc con sư tử vồ lấy con nai và bám chặt vào xương sống con mồi. Chỉ mất vài giây để con mèo lớn có thể bất động hoàn toàn con mồi. Sau đó, trong video thứ hai mà Eli đăng lên Facebook vào ngày 7/1, người ta nhìn thấy con sư tử núi đang kéo con mồi đi trước khi thoát ra khỏi khung hình. Điều đáng nói Sư tử núi được các nhà khoa học ở Michigan xác nhận đã tuyệt chủng ở khu vực này từ những năm 1900, cách đây hơn 100 năm.

Eli cho biết vào năm 2021, anh có những vết kéo đẫm máu lớn và dấu chân mèo trên tuyết có kích thước bằng bàn tay của người lớn. Eli lần theo dấu vết khoảng hai dặm và cuối cùng quyết định rằng đó là tác phẩm của một con linh miêu. Nhưng bây giờ, sau khi phát hiện ra sư tử núi, Eli tin chắc rằng dấu ấn của năm 2021 đã bị nó để lại.

Sư tử núi được các nhà khoa học ở Michigan xác nhận đã tuyệt chủng cục bộ từ những năm 1900, tức hơn 100 năm trước.

Brian Roell, nhà sinh vật học hoang dã của MDNR, nói với MLive.com: “Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy lại loài động vật đã tuyệt chủng này. Cơ hội để thực hiện khám phá này thực sự tuyệt vời.” Hiếm. Hy vọng phát hiện này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc bảo tồn và phát triển loài sư tử núi trong tương lai”.

Các quan chức động vật hoang dã Michigan cho rằng việc nhìn thấy những con sư tử núi như Eli là do những con mèo đực đơn độc đang phân tán khỏi các quần thể sinh sản đã được thiết lập ở phương Tây.

Sư tử núi (tên khoa học: Puma concolor) là một loài mèo lớn, chỉ nhỏ hơn báo đốm. Chúng có thân hình dài, khỏe mạnh và được bao phủ bởi bộ lông màu be. Bụng và ngực có màu trắng xám. Cân nặng của chúng có thể đạt tới 64-141 kg đối với con cái và 115-220 kg đối với con đực.

Sư tử núi từng phổ biến khắp châu Mỹ, từ Yukon của Canada đến eo biển Magellan và có phạm vi phân bố rộng nhất so với bất kỳ loài động vật có vú nào trên lục địa Mỹ. Chúng có thể thích nghi với nhiều loại môi trường sống khác nhau, từ núi đến rừng, từ sa mạc đến đầm lầy.

Sư tử núi từng bị săn lùng do mối đe dọa mà chúng gây ra cho gia súc. Kết quả là chúng gần như bị tiêu diệt hoàn toàn ở miền Đông Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực bảo tồn, quần thể sư tử núi ở miền Tây nước Mỹ đã ổn định dù vẫn thấp hơn nhiều so với trước đây.

Việc phát hiện ra sư tử núi không chỉ là tin vui cho giới khoa học mà còn là thông điệp mạnh mẽ về tầm quan trọng của việc bảo tồn đa dạng sinh học ở Michigan nói riêng và nước Mỹ nói chung.

  • Những bức ảnh sẽ khiến bạn bất ngờ vì không thể tin được chúng là thật
  • Khoảnh khắc thót tim khi báo sư tử lao vào người đi bộ
  • Video: Chó sói đại chiến sư tử núi nặng gấp 5 lần và cái kết bất ngờ

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago