Categories: Phong Thuỷ

Dịch vụ cực hot mỗi dịp Tết: Khách đua nhau đặt lịch trước cả tháng, giá tăng 50% vẫn không còn chỗ trống

Published by

Khi Tết Nguyên đán đến gần, nhiều người nuôi chó lo lắng làm thế nào để chăm sóc chó thật tốt khi chúng đi vắng. Vì vậy, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Trung Quốc đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng, đặc biệt khi nhu cầu sở hữu thú cưng tại quốc gia này phổ biến hơn bao giờ hết.

Với kỷ lục 9 tỷ chuyến đi dự kiến ​​sẽ được thực hiện trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm nay, Sixth Tone cho biết các dịch vụ chăm sóc thú cưng tại nhà đang đặc biệt trở nên cực kỳ hot trên nền tảng Xianyu và Maooo. . , một ứng dụng phổ biến cho các dịch vụ thú cưng.


Nhiều nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc thú cưng tại nhà cho những người chủ bận rộn xa nhà trong dịp Tết Nguyên đán.

Tại Thượng Hải, cư dân Qiuzhang Xizi cho biết cô được báo giá cao hơn bình thường 25% cho việc chăm sóc hai con mèo của mình và có khi phải trả khoảng 150 nhân dân tệ (hơn 500.000 đồng)/ngày. buổi lễ này.

Một cửa hàng thú cưng khác trong thành phố nói với Sixth Tone rằng họ đã nhận được 310 đơn đặt hàng dịch vụ chăm sóc mèo trong thời gian Tết Nguyên đán kéo dài một tuần và họ chỉ còn một chỗ trống. Cửa hàng cũng cho biết họ tính phí khách hàng mới cao hơn 50% so với thông thường trong dịp này.

“Mỗi người trông mèo của chúng tôi sẽ đến thăm ít nhất 40 ngôi nhà mỗi ngày, dành 20 phút ở mỗi nhà hoặc ba ngôi nhà mỗi giờ. Có thể mất hơn một giờ nếu chủ sở hữu có nhiều yêu cầu” – một nhân viên tại cửa hàng cho biết.

Người chăm sóc sẽ làm nhiều công việc cho chủ như cho thú ăn, dắt thú đi dạo, dọn dẹp, thay cát, v.v.

Mặc dù giá dịch vụ thường cao hơn từ 20% đến 50%. Tuy nhiên, nguồn cung dường như vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi nhiều cửa hàng thú cưng ở Thượng Hải và Thành Đô đã kín chỗ cho kỳ nghỉ lễ.

Do nhu cầu rất lớn nên nhiều người đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội và rao bán dịch vụ này trên các trang mạng xã hội.

Wang Lei, một nhân viên môi giới bảo hiểm 30 tuổi ở Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, lần đầu tiên thử sức với việc trông thú cưng vì anh không về nhà ăn Tết. Người này cho biết đã tìm được 23 khách hàng và 16 nhà để chăm sóc thú cưng cho họ trong dịp nghỉ lễ.

Các cơ hội tài chính dồi dào đã được đưa tin trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc, với nhiều trường hợp người trông thú cưng nghiệp dư tuyên bố đã kiếm được hàng nghìn nhân dân tệ trong Lễ hội mùa xuân này.

Hội đồng bảo vệ người tiêu dùng kêu gọi chủ sở hữu lựa chọn dịch vụ uy tín và sẽ sớm ban hành biện pháp quản lý

Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng cảnh báo về những rủi ro khi sử dụng dịch vụ của ngành chăm sóc thú cưng còn non trẻ, vẫn còn thiếu các tiêu chuẩn, quy định chính thức. Hôm thứ Ba, hội đồng bảo vệ người tiêu dùng ở phía đông tỉnh Giang Tô kêu gọi chủ vật nuôi cảnh giác với việc các nhà cung cấp dịch vụ thú cưng không chính thức tăng giá và kêu gọi các cơ quan liên quan ban hành quy định. xác định. tiêu chuẩn ngành và phương pháp quản lý “càng sớm càng tốt”.

Trên nền tảng phong cách sống Xiaohongshu, một số người nuôi thú cưng đã phàn nàn về những trải nghiệm khó chịu khi mang thú cưng của họ lên máy bay, bao gồm cả thương tích và thậm chí tử vong do sơ suất của người vận chuyển. Nhà cung cấp dịch vụ.

Nguồn: SixthTone

Chia sẻ

This post was last modified on 13/02/2024 02:22

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago