Categories: Ẩm thực

Điểm qua 7 dấu hiệu của một trái tim khỏe mạnh bạn nên biết

Published by

Một trái tim khỏe mạnh có thể được phản ánh qua 7 chỉ số và tình trạng sức khỏe khác nhau. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu 7 dấu hiệu của một trái tim khỏe mạnh bạn nên biết nhé!

Bệnh tim là một trong những căn bệnh nguy hiểm hàng đầu trên toàn thế giới và có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Điều quan trọng là phải phát hiện sớm những triệu chứng ban đầu để phòng ngừa kịp thời. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu 7 dấu hiệu của một trái tim khỏe mạnh để học cách nhận biết những bất thường và ngăn ngừa bệnh tim mạch nhé!

1Huyết áp ổn định

Huyết áp là áp lực của máu lên thành động mạch khi tim bơm máu đi khắp cơ thểDo đó, huyết áp cũng có thể là một chỉ số về sức khỏe của tim.

Huyết áp của người bình thường nên nằm trong khoảng từ 90/60mmHg đến 120/80mmHg và tượng trưng cho một trái tim khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu huyết áp cao hơn mức trên 140/90mmHg hoặc 130/80mmHg thì có thể là dấu hiệu của huyết áp cao, ngăn cản quá trình lưu thông máu về tim, làm cứng và thu hẹp thành động mạch, gây đau đớn. trái tim.

Tuy nhiên, Chỉ số huyết áp có thể khác nhau ở mỗi người và tăng hoặc giảm tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cảm xúc, tuổi tác, tập luyện, thuốc men, v.v.Chỉ số cao đôi khi không có nghĩa là bạn bị huyết áp cao. Vì vậy, bạn nên đo huyết áp thường xuyên để xác định mức huyết áp ổn định.

Huyết áp ổn định

2 Nhịp tim bình thường

Nhịp tim nằm trong giới hạn bình thường của người trưởng thành khỏe mạnh dao động từ 60-100 nhịp mỗi phút khi nghỉ ngơi. Để xác định tim đập nhanh và chậm như thế nào, bạn có thể xác định bằng cách:

  • Sử dụng đồng hồ đồ cũ.
  • Đặt ngón giữa và ngón trỏ lên cổ tay trong của cánh tay kia, ngay dưới gốc ngón tay cái. Bạn sẽ có thể cảm nhận được mạch đập ở ngón tay của mình.
  • Đếm số lần tim đập trong 10 giây rồi nhân với 6 để biết nhịp tim trong 1 phút.

Nhịp tim bình thường

3Mức cholesterol ổn định

Cholesterol ở mức ổn định giúp cơ thể xây dựng các tế bào khỏe mạnh, đây là một trong những chỉ số quan trọng phản ánh tình trạng sức khỏe của tim. Khi chỉ số cholesterol cao có thể gây xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim,… Hiện nay, chỉ số này có thể được xác định bằng xét nghiệm máu.

Mức cholesterol bình thường ở người lớn phải dưới 200 mg/dl mới được coi là khỏe mạnhh, trong khi mức cao hơn được coi là nguy hiểm và cần được chú ý, bên cạnh đó phải đảm bảo mức LDL lành mạnh dưới 100 mg/dL và HDL lớn hơn 40 mg/dL. Đối với trẻ em từ 17 tuổi trở xuống, cholesterol toàn phần phải dưới 170 mg/dL, với LDL dưới 110 mg/dL và HDL lớn hơn 45 mg/dL.

Nồng độ cholesterol ổn định

4Mức năng lượng cao

Bạn có thể biết trái tim mình có khỏe mạnh hay không dựa vào mức năng lượng của cơ thể trong suốt cả ngày. Nếu tim có vấn đề, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và mất năng lượng Kể cả khi thực hiện các hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ, leo cầu thang, đi mua sắm,…

Nếu bạn bị mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc thì đây cũng có thể là dấu hiệu của các vấn đề về tim mạch. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, Ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày làm tăng 25% nguy cơ mắc bệnh tim mạch kém.

Mức năng lượng cao

5Sức khỏe răng miệng tốt

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã thực hiện một nghiên cứu vào năm 2021 cho thấy, Người có sức khỏe răng miệng tốt thường có huyết áp thấp hơn người mắc bệnh răng miệng nặng. Vì vậy, sức khỏe răng miệng còn phản ánh việc bạn có một trái tim khỏe mạnh hay không.

Sức khỏe răng miệng tốt

6Đường huyết ổn định

Người mắc bệnh tiểu đường hoặc lượng đường trong máu cao lâu ngày có nguy cơ bị tổn thương dây thần kinh, mạch máutừ đó dẫn đến nguy cơ cao bị đột quỵ và bệnh tim mạch. Vì vậy, bạn nên duy trì lượng đường huyết ổn định để đảm bảo sức khỏe tim mạch tốt.

Đường huyết ổn định

7Hít thở đều đặn

Khi thực hiện các bài tập như đi bộ, nâng tạ, chạy bộ… mà không có dấu hiệu đau ngực, tức ngực, khó thở chứng tỏ bạn có một trái tim khỏe mạnh. Khi tim có vấn đề, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy khó thở và khó thở, buộc bạn phải ngừng tập luyện.

Hít thở đều đặn

Trên đây là 7 dấu hiệu cho thấy bạn có một trái tim khỏe mạnh. Ngay cả khi có 7 dấu hiệu trên, bạn vẫn nên duy trì chế độ ăn uống, tập luyện lành mạnh, khoa học để duy trì sức khỏe tim mạch tốt và hiệu quả. hoa quả!

Nguồn: Báo Phụ Nữ Việt Nam

Có thể bạn quan tâm:

  • Người bị bệnh tim không nên làm gì? Người bị bệnh tim nên chú ý
  • Những loại trái cây người mắc bệnh tim nên ăn để duy trì sức khỏe tim mạch
  • 7 thói quen tốt nhất giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ từ chuyên gia Nhật Bản

Chọn mua trái cây tươi ngon giá tốt được bán tại bachhoaxanh:

Cửa hàng bách hóa XANH

This post was last modified on 14/12/2023 08:37

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago