Categories: Phong Thuỷ

Điều gì đó bất ngờ đang giữ cho sự sống trên Trái đất tồn tại

Published by

Nhiều “kẻ tấn công ngoài hành tinh” đã gặp phải sự cố không mong muốn khi tiếp cận Trái đất.

Dựa theo Không gian.com, Một nghiên cứu mới đã chỉ ra lý do tại sao Trái đất của chúng ta không bị tuyệt chủng do va chạm giữa các thiên thể, vốn rất phổ biến trong môi trường không gian.

Điều gì đó bất ngờ đang giữ cho sự sống trên Trái đất tồn tại

Trái đất và các hành tinh đá khác có hệ thống phòng thủ đặc biệt chống lại “kẻ sát nhân hành tinh”, từ đó bảo vệ sự sống – (Ảnh: LIVE SCIENCE)

Hàng năm, hàng chục tiểu hành tinh lớn được xem xét “sự nguy hiểm” tiến đến gần Trái đất hơn, thậm chí có khi còn gần hơn cả Mặt trăng. Nhưng trong 66 triệu năm qua, thảm họa lớn như Chicxulub – tiểu hành tinh gây ra sự tuyệt chủng của loài khủng long – chưa bao giờ xảy ra nữa.

Nhà khoa học hành tinh Mikael Granvik từ Đại học Công nghệ Lulea (Thụy Điển) và các đồng nghiệp đã lần theo manh mối về các tiểu hành tinh gần Trái đất (NEO) bị tách ra.

Năm 1994, những người đam mê không gian đã có cơ hội chứng kiến ​​sức mạnh khủng khiếp của một vật thể không gian bị xé toạc: Sao chổi Shoemaker-Levy-9, bị một lực thủy triều khổng lồ từ ngôi sao tấn công. Sao Mộc bị xé toạc khi cố đâm vào khối khí khổng lồ.

Các mô hình cho thấy Trái đất đã làm điều tương tự nhiều lần. Điều này cũng xảy ra trên các hành tinh đá khác, do lực hấp dẫn cực lớn của cả hành tinh và các mặt trăng của nó.

Chúng tạo ra lực thủy triều, kéo giãn một phần của tiểu hành tinh hoặc sao chổi ra xa phần kia cực kỳ nhanh và mạnh. Kết quả là vật thể bị xé làm đôi một cách dã man.

Tuy nhiên, những vết nứt của tiểu hành tinh này cũng đặt ra một vấn đề: Chúng tạo ra nhiều NEO hơn. Nhưng các nhà khoa học cho rằng không cần phải lo lắng.

Được tạo thành từ các mảnh tiểu hành tinh bị nghiền nát, những mảnh vỡ này hầu hết có đường kính dưới 1 km, không đủ để gây ra mối đe dọa tuyệt chủng.

Tuy nhiên, chúng cũng có khả năng gây ra các sự kiện như vụ nổ sao băng Chelyabinsk trên bầu trời Nga năm 2013, khiến nhiều cửa kính ở thành phố Chelyabinsk bị vỡ, dẫn đến nhiều người bị thương.

Và chúng ta không thể loại trừ khả năng một kẻ tấn công quá khổ như Chicxulub mà hệ thống phòng thủ tích hợp tự nhiên này không thể xử lý được.

Đó cũng chính là lý do khiến các cơ quan vũ trụ trên thế giới không ngừng nghiên cứu và phát triển các sứ mệnh bảo vệ hành tinh, đơn cử như việc tàu vũ trụ “tự sát” DART của NASA đã cố gắng đâm vào và hủy diệt hành tinh này. làm chệch hướng một tiểu hành tinh trong cuộc thử nghiệm năm 2022.

  • Bắn phá mặt trăng nhỏ để kiểm tra khả năng phòng thủ của Trái đất
  • Nga hoàn thiện “lá chắn” cuối cùng cho vũ khí phòng thủ hàng không vũ trụ đang thống trị thế giới hiện nay
  • Tiểu hành tinh to bằng tòa nhà có thể đâm vào Trái đất vào năm 2079

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago