Categories: Phong Thuỷ

Điều gì khiến Hang Kitum trở thành nơi nguy hiểm nhất trên Trái đất?

Published by

Hang Kitum, nằm ở Công viên Quốc gia Mount Elgon, Kenya, là nơi hoàn hảo cho những người đam mê động vật hoang dã có thể quan sát động vật ở cự ly gần. Tuy nhiên, nó cũng được cho là nguồn gốc của loại virus Marburg chết người, dẫn đến cái chết của những bệnh nhân nhiễm bệnh.

Hang Kitum có phải là nơi chứa virus nguy hiểm nhất thế giới?

Được mệnh danh là một trong năm “hang voi” của Núi Elgon, Hang Kitum kéo dài khoảng 700 feet (khoảng 213 mét) vào sườn núi. Các bức tường hang động rất giàu trữ lượng muối.

Hang Kitum được coi là một trong những hang động nguy hiểm nhất hành tinh do có sự hiện diện của virus Marburg chết người, tương tự như virus Ebola. Các cuộc tấn công của virus Marburg gây ra bệnh sốt xuất huyết và các triệu chứng nghiêm trọng khác, cuối cùng dẫn đến cái chết của bệnh nhân nhiễm bệnh!

Điều gì khiến Hang Kitum trở thành nơi nguy hiểm nhất trên Trái đất?

Virus Marburg (bệnh virus Marburg – MVD) là một loại virus RNA thuộc họ Filovirus, cùng họ với virus Ebola, loại virus truyền từ động vật sang người, gây sốt xuất huyết và xuất huyết nặng ở nhiều bộ phận trên cơ thể. . Có lẽ.

Hai trường hợp tử vong vì bệnh virus Marburg vào những năm 1980 đã làm dấy lên nghi ngờ rằng hang Kitum là nơi chứa loại virus chết người.

Trường hợp đầu tiên xảy ra vào năm 1980 khi một kỹ sư người Pháp làm việc tại nhà máy đường gần chân núi Elgon mạo hiểm đi vào hang Kitum. Chuyến thăm hang động của người kỹ sư đã trở thành cơn ác mộng khi anh phát triển các triệu chứng nghiêm trọng và phải nhập viện ở Nairobi. Cuối cùng, anh ta đã chết.

Một cái chết khác được ghi nhận vào năm 1987 khi một cậu bé người Đan Mạch khám phá hang Kitum trong kỳ nghỉ cùng gia đình. Cậu bé này sau đó đã chết vì nhiễm virus Ravn, một loại virus có liên quan chặt chẽ với virus Marburg.

Cuộc thám hiểm đáng sợ của USAMRIID nhằm mục đích xác định các vectơ virus chết người

Dựa trên những trường hợp trên, Viện nghiên cứu bệnh truyền nhiễm của quân đội Hoa Kỳ (USAMRIID) đã tổ chức một cuộc thám hiểm tới đó nhằm nỗ lực xác định loài virus được cho là cư trú trong hang Kitum.

Các nhà khoa học nghi ngờ loài dơi trú ngụ trong hang có thể đã truyền virus sang người. Họ đã lấy mẫu nhiều loài, bao gồm cả dơi ăn quả, để xác định xem liệu các vật truyền bệnh có được tìm thấy ở những động vật này hay không. Tuy nhiên, không tìm thấy virus gây bệnh Marburg. Vì vậy, nguồn gốc của loại virus này vẫn còn là một ẩn số.

Vật chủ ban đầu của virus Marburg là loài dơi ăn quả châu Phi, có tên là Rousettus aegyptiacus. Dơi ăn quả nhiễm virus Marburg không có dấu hiệu bệnh rõ ràng và rất khó nhận biết. Nhưng các loài linh trưởng bị nhiễm bệnh (bao gồm cả con người) có thể phát triển các triệu chứng nghiêm trọng và tỷ lệ tử vong cao tương tự như Ebola.

Cuốn sách bán chạy nhất “Vùng nóng (1994)” tác giả Richard Preston mô tả những sự kiện có thật xung quanh đợt bùng phát virus Ebola vào cuối những năm 1980. Ông cũng cung cấp thông tin chi tiết về các đợt bùng phát. Các đợt bùng phát virus khác xảy ra ở Châu Phi vào những năm 1970 và 1980. Cuốn sách của ông trình bày chi tiết những trải nghiệm của du khách đến Hang Kitum, bao gồm cả hành trình đe dọa tính mạng của chính ông đến địa điểm này. Cái này.

Năm 2007, các cuộc thám hiểm tương tự cũng được tiến hành tại các mỏ ở Uganda và Gabon khi hai công nhân mỏ nhiễm virus Marburg. Bằng chứng chắc chắn về ổ chứa virus gây bệnh Marburg đã được tìm thấy ở loài dơi ăn quả sống trong các hang động này. Điều thú vị là các khu mỏ ở Uganda có đàn dơi ăn quả châu Phi tương tự như đàn được tìm thấy trong Hang Kitum! Điều này cho thấy dơi và phân dơi thực sự là những vật trung gian được săn lùng từ lâu trong hang Kitum. Đáng chú ý là cả công nhân mỏ đều không bị nhiễm virus Marburg vào năm 2007 và cũng không bị bất kỳ con dơi nào cắn. Điều này cho thấy virus lây lan qua việc hít phải phân dơi dạng bột!

Khám phá sự thật đằng sau những dấu hiệu bí ẩn của hang Kitum

Khi phát hiện hang Kitum, trên tường có nhiều vết xước, rãnh. Những dấu vết này ban đầu được cho là kết quả của việc người Ai Cập cổ đại đào vào các bức tường hang động để tìm kiếm vàng, kim cương và các loại đá quý khác. Tuy nhiên, lý do thực sự lại có điều gì đó khá bất thường.

Mỗi đêm, hàng trăm, hàng nghìn động vật hoang dã vào hang để liếm muối còn sót lại trên vách hang. Động vật bao gồm voi, trâu, khỉ đầu chó, báo, linh dương và linh cẩu.

Khi voi vào hang, chúng thường va đầu vào nhau để tìm đường vào. (Minh họa).

Khi voi vào hang, chúng thường va đầu vào nhau để tìm đường vào. Ngoài ra, chúng còn dùng những chiếc ngà khổng lồ của mình căng thành hang để nhai và nuốt muối. Kết quả là qua nhiều thế kỷ, những vết xước và vết lõm đã xuất hiện trên hang động. Dấu vết ngà voi cũng được tìm thấy trên các bức tường của hang động. Trên thực tế, kích thước của hang đã tăng lên đáng kể qua các năm do hoạt động của voi. Những động vật khác đến thăm hang Kitum đều ăn muối do những con voi này để lại.

Việc khám phá hang động rất nguy hiểm ngay cả đối với những động vật đến thăm hang động này. Những con voi nhỏ hơn và ít kinh nghiệm hơn có thể rơi xuống vực sâu của hang và điều này dẫn đến việc hang trở thành một trong những nghĩa địa voi!

  • Khám phá vùng tử thần nguy hiểm nhất Trái đất: “Quái vật của quái thú”
  • Danh sách các loại virus nguy hiểm nhất hành tinh
  • Đảo Rắn Brazil – nơi đáng sợ nhất thế giới

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago