Categories: Phong Thuỷ

Điều gì xảy ra với hệ tiêu hóa khi nằm thẳng lưng ngay sau khi ăn?

Published by

Nằm phẳng sau khi ăn sẽ làm đảo ngược quá trình phân hủy thức ăn tự nhiên, đặc biệt không tốt với người bị trào ngược dạ dày, thoát vị gián đoạn.

Điều gì xảy ra với quá trình tiêu hóa nếu bạn nằm xuống sau khi ăn?

Peyton Berookim cho biết: “Khi bạn nằm xuống sau khi ăn, có khả năng thức ăn bạn vừa ăn – đang trên đường đi qua thực quản vào dạ dày – sẽ trào ngược lên cổ họng do tác động của một số axit trong dạ dày”. . một bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa được chứng nhận bởi hội đồng kép tại Viện Tiêu hóa Nam California.

Nói cách khác, nằm xuống sau khi ăn sẽ gây khó chịu và đảo ngược quá trình phân hủy thức ăn tự nhiên. Khi điều này xảy ra, bạn có thể gặp các triệu chứng ợ nóng và trào ngược axit.

berokim Dong cho biết: “Điều này có thể biểu hiện như cảm giác nóng rát ở ngực và cổ họng, vị chua trong miệng hoặc ợ hơi”. Thời cho biết thêm, trào ngược có khả năng gây kích ứng đường hô hấp và dẫn đến ho, thậm chí có thể giống một số triệu chứng hen suyễn nhẹ. .

Hơn nữa, một nghiên cứu nhỏ được công bố trên tạp chí Ứng dụng Sinh lý học, Dinh dưỡng và Trao đổi chất đã báo cáo những lợi ích bổ sung của việc ngồi thẳng trong khi ăn thay vì nằm nghiêng. Sau khi các nhà nghiên cứu theo dõi tác động của việc ăn protein ở cả hai tư thế, họ kết luận rằng cho ăn ở tư thế thẳng đứng chứ không phải tư thế nằm. “làm rỗng dạ dày nhanh hơn và tăng lượng axit amin trong huyết tương sau bữa ăn bằng cách tăng mức độ tiêu hóa protein và axit amin.” hấp thụ”. Điều này có nghĩa là bạn có thể phát huy chức năng tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng tối ưu nếu ăn thực phẩm giàu protein khi ngồi thẳng thay vì nằm.

Điều gì xảy ra với hệ tiêu hóa khi nằm thẳng lưng ngay sau khi ăn?

Các chuyên gia tiêu hóa khuyên không nên nằm thẳng ngay sau khi ăn vì dễ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. (Ảnh: OnlyMyHealth).

Tôi có thể nằm xuống sau khi ăn không?

Nhiều người có xu hướng nằm xuống sau khi ăn, đặc biệt là sau một bữa ăn thịnh soạn. Bạn có thể cảm thấy thoải mái khi cởi một hoặc hai cúc áo, đặt chân ra sau và nằm ngửa sau bữa ăn no.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Berookim khẳng định: “Thực sự không có bất kỳ điều kiện hay tình huống nào mà chúng tôi khuyên bạn nên nằm xuống sau khi ăn. Nó chỉ đi ngược lại hướng tự nhiên của trọng lực để đẩy nhanh quá trình.” tiêu hóa khỏe mạnh”.

Ngoài ra, những người mắc một số bệnh lý nhất định nên đặc biệt chú ý duy trì tư thế đứng thẳng sau bữa ăn. “Những người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) hoặc các tình trạng như thoát vị gián đoạn chắc chắn không nên nằm sau khi ăn, vì làm như vậy có thể khiến tình trạng khó chịu trở nên trầm trọng hơn,” Berookim nói.

Berookim xác nhận rằng theo nguyên tắc chung, tốt nhất bạn nên ngồi thẳng sau khi ăn.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng giấc ngủ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa như thế nào, nhưng cụ thể hơn là các tư thế ngủ khác nhau. Ali Rezaie, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa tại Cedars-Sinai ở Los Angeles, trước đây đã nói Tốt+Tốt : “Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ nghiêng bên phải làm tăng trào ngược axit và ợ chua so với ngủ nghiêng bên phải và ngủ nghiêng bên trái.” Điều này có nghĩa là một số tư thế ngủ nhất định có thể ảnh hưởng đến áp lực dạ dày và ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa thức ăn của bạn.

Tôi nên đợi bao lâu sau khi ăn trước khi nằm?

Cho dù bạn đang ở bãi biển và muốn nằm dài trên một chiếc khăn sau bữa trưa mới nấu hay ở nhà và sẵn sàng cuộn tròn để xem bản phát hành mới nhất trên Netflix sau bữa ăn muộn, Berookim khuyên bạn nên đợi một lúc. một khoảng thời gian nhất định trước khi thực hiện. Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên đợi từ 30 phút đến 4 giờ.

“Thông thường, bạn nên đợi ít nhất 30 phút sau khi ăn rồi mới nằm thẳng. Tuy nhiên, nếu nằm nghiêng hoặc tựa vài chiếc gối chồng lên nhau thì bạn không cần phải canh đồng hồ chăm chỉ như vậy. Berookim anh ấy nói : “Nếu bạn định nằm ngửa đầu trên ghế thì có thể làm ngay sau khi ăn” .

Khi đi ngủ sau bữa tối, khung thời gian lý tưởng sẽ dài hơn một chút. Berookim khuyên : “Nói chung, chúng tôi khuyên bạn nên ăn đủ sớm để có thể đi ngủ sau bữa tối hai giờ.” .

Và nếu bạn đang vật lộn với bệnh trào ngược dạ dày thực quản, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tiêu hóa Hoa Kỳ cho thấy kết quả tốt hơn bằng cách đợi ít nhất ba giờ sau khi ăn trước khi đi ngủ. Trong khi đó, chờ 4 tiếng sau khi ăn mới đi ngủ mang lại nhiều lợi ích đáng kể hơn.

  • Bạn đến nhà và phát hiện “núi vàng bạc trị giá hơn 100 tỷ đồng”: Chưa kịp hạnh phúc thì tình bạn lâu năm đã bị tổn hại!
  • Dải Ngân Hà dường như đã trở thành một chiếc lồng vô hình đối với nhân loại!
  • “Hầm thời gian” đóng kín chờ mở ra sau 6.000 năm

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago