Categories: Phong Thuỷ

Đoạn phim về trận chiến đầu tiên giữa AI và phi công

Published by

Một máy bay chiến đấu F-16 được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo (AI) tham gia trận không chiến đầu tiên với một chiếc F-16 khác do con người điều khiển.

Cuộc diễn tập không chiến giữa máy bay X-62A và máy bay có người lái. (Video: DARPA)

Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến Quốc phòng Hoa Kỳ (DARPA) đã chia sẻ đoạn phim về cuộc tập trận diễn ra vào tháng 9 năm ngoái tại Trường Phi công Thử nghiệm của Không quân Hoa Kỳ tại Căn cứ Không quân Edwards. , Tập bản đồ mới. báo cáo vào ngày 22 tháng 4. Đây là một phần của chương trình Tiến hóa chiến đấu trên không (ACE) của DARPA.


Để tạo ra một hệ thống điều khiển tự động có khả năng tương tự như phi công con người, DARPA đã bắt đầu chương trình ACE với X-62A, còn được gọi là Máy bay thử nghiệm mô phỏng chuyến bay (VISTA). Đây là phiên bản dựa trên máy bay chiến đấu F-16D của Lockheed Martin được trang bị hệ thống điện tử hàng không Block 40 và nhiều sửa đổi khác cho phép tích hợp AI. Phương tiện này đã chứng tỏ khả năng bay trong nhiều giờ mà không cần phi công, nhưng mục tiêu của Không quân Mỹ không dừng lại ở đó.

Chương trình ACE nhằm mục đích sử dụng máy học để thay thế con người. Đặc biệt, AI có thể điều chỉnh hành vi dựa trên dữ liệu lịch sử và trải nghiệm trong các hệ thống tương tác. Điều này có thể đặc biệt hữu ích trong những tình huống không ổn định với các quy tắc không rõ ràng và khó dự đoán kết quả. Mặc dù chiến đấu trên không có thể không giống chiến tranh hiện đại nhưng đây là một cách tốt để kiểm tra AI vì những trận chiến như vậy rất phức tạp và khó đoán. Nó yêu cầu AI phải tuân thủ các quy định đào tạo phi công. Diễn tập không chiến ở độ cao 600m, tốc độ 1.900km/h đòi hỏi những quy định an toàn nghiêm ngặt vì rất tốn kém và dễ gây hỗn loạn khi máy bay chiến đấu đâm vào nhau hoặc đâm vào cầu, nhà dân.

Các thử nghiệm chiến đấu trên không tiếp tục trong năm nay sẽ giúp điều chỉnh AI, thiết lập cơ sở đạo đức cho việc sử dụng các hệ thống như vậy và nghiên cứu cách đo lường và dự đoán niềm tin của con người vào AI. Mặc dù AI chịu trách nhiệm điều khiển X-62A nhưng luôn có một phi công đảm bảo an toàn trong buồng lái. Đến nay, chương trình đã tạo ra hơn 100.000 dòng thay đổi phần mềm quan trọng trong 21 chuyến bay thử nghiệm.

Nếu thành công, ACE có thể dẫn đến việc giới thiệu các hệ thống AI giúp nâng cao vai trò của phi công lên vai trò chỉ huy nhiệm vụ, giám sát các khía cạnh quan trọng hơn của công việc trong khi AI đảm nhận vai trò phi công và tham gia chiến đấu. trận đánh.

  • AI đánh bại phi công trong cuộc đua máy bay không người lái
  • Phi công AI đánh bại con người trong trận không chiến
  • Top 11 ứng dụng quân sự đáng sợ nhất của Trí tuệ nhân tạo

This post was last modified on 24/04/2024 21:00

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago