Categories: Phong Thuỷ

Động vật ngoài hành tinh đe dọa đa dạng sinh học bản địa ở Nhật Bản

Published by

Các loài xâm lấn đang gây ra nhiều thiệt hại cho hệ động thực vật bản địa của Nhật Bản, và như trường hợp của loài sóc Formosan, việc bắt giữ và tiêu hủy quần thể một cách nhân đạo là giải pháp thích hợp nhất.

Các nhà chức trách ở thành phố cổ Kamakura của Nhật Bản đang cố gắng hạn chế sự gia tăng số lượng sóc Formosan vì chúng đã trở thành mối phiền toái công cộng, phá hủy các ngôi đền bằng gỗ và ăn trộm mùa màng của người dân. mọi người. người dân địa phương và cắn đứt dây cáp điện.

Động vật ngoài hành tinh đe dọa đa dạng sinh học bản địa ở Nhật Bản

Sóc Formosan đã trở thành loài gây hại cho cư dân thành phố Kamakura của Nhật Bản. (Ảnh: Shutterstock).

Những sinh vật này, được trẻ em và nhiều khách du lịch đến thăm thành phố ưa chuộng, được cho là hậu duệ của những con sóc được mua làm thú cưng nhưng được chủ nhân thả ra sau khi chúng trở nên quá lớn.

Tờ Mainichi đưa tin chính quyền địa phương vào năm 2000 đã đưa ra kế hoạch bắt và tiêu diệt loài sóc. Tuy nhiên, số lượng sóc vẫn tiếp tục tăng, ước tính đạt mức cao là 1.571 con sóc vào năm 2018. Các quan chức cho biết con số đó sẽ sớm bị vượt qua trong năm nay, với 1.533 con sóc bị bắt chỉ sau 8 tháng. tháng. tháng đầu tiên của năm 2023.

Ngay cả các nhà hoạt động môi trường cũng đồng ý rằng các loài xâm lấn đang gây ra nhiều thiệt hại cho hệ động thực vật bản địa của Nhật Bản và như trường hợp của loài sóc Formosan, việc bắt giữ và tiêu hủy quần thể này là giải pháp phù hợp nhất.

Chính quyền địa phương Kamakura đã yêu cầu tài trợ thêm để tài trợ cho chiến dịch chống sóc, bao gồm cung cấp bẫy cho người dân địa phương và dán áp phích yêu cầu khách du lịch không được phép vào. đồ ăn.

Ban quản lý của hai địa danh nổi tiếng nhất Kamakura, Đền Tsurugaoka Hachimangu và Chùa Phật giáo Hasedera, thừa nhận rằng sóc đã làm hư hỏng các bộ phận bằng gỗ của khu phức hợp hàng thế kỷ và đã tìm cách xâm nhập vào kiến ​​trúc công trình. không gian mái nhà.

“Chúng trông dễ thương nhưng lại gây ra nhiều thiệt hại cho thị trấn. Nó đã trở thành một vấn đề thực sự đối với nhiều người,” Một quan chức thành phố Kamakura yêu cầu giấu tên cho biết.

Chính quyền thành phố Kamakura đã phát động chiến dịch tiêu diệt loài sóc gây hại này nhưng số lượng loài vật này vẫn ngày càng gia tăng. (Ảnh: Shutterstock).

Keiko Yamazaki, thành viên hội đồng quản trị của Liên minh phúc lợi động vật Nhật Bản, cho biết vấn đề này không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn liên quan đến đa dạng sinh học.

Bà Yamazaki cho biết: “Là một hòn đảo, Nhật Bản từ lâu đã là điểm nóng về sự đa dạng và đang bị đe dọa bởi nhiều loài xâm lấn theo thời gian, chẳng hạn như những loài sóc này”. .

Yamazaki cho biết gần nhà cô ở tỉnh Chiba, phía đông Tokyo, đã xảy ra vấn đề khỉ từ các nơi khác trên thế giới trốn thoát khỏi vườn thú hoặc công viên động vật hoang dã và sau đó giao phối với quần thể khỉ địa phương. . đất, thay đổi loài.

Có vô số ví dụ về việc động vật nhập khẩu trốn thoát hoặc bị chủ nhân nhẫn tâm vứt bỏ, chẳng hạn như cá vược miệng rộng được đưa vào cho ngư dân săn bắt, loại bỏ hoàn toàn các loài cá bản địa sinh sống trong khu vực. khu vực. hồ.

Ở những nơi khác ở Nhật Bản, những con gấu trúc từng là thú cưng dễ thương đã phát triển mạnh mẽ sau khi bị bỏ mặc để tự bảo vệ mình; và loài thằn lằn anole xanh, một loài bò sát háu ăn và sinh sản nhanh, đã tàn phá quần thể côn trùng độc nhất của đảo Chichijima, phía nam Tokyo, đẩy một số loài đến bờ vực tuyệt chủng.

Thằn lằn Anole xanh đã tàn phá quần thể côn trùng trên đảo Chichijima của Nhật Bản. (Nguồn: Hướng dẫn thiên nhiên Nhật Bản).

Hiện có hơn 150 loài thực vật và động vật nằm trong danh sách kẻ xâm lược của Bộ Môi trường Nhật Bản.

Cô cho biết việc tiêu hủy là chủ đề tranh luận thường xuyên giữa các nhà hoạt động vì động vật, nhưng trong một cuộc thảo luận gần đây tại nhóm nghiên cứu động vật do cô thành lập, khoảng 70% mọi người kết luận rằng việc tiêu hủy nên được thực hiện. phải tiêu diệt một số động vật ngoại lai xâm lấn để bảo vệ các loài bản địa và bảo tồn đa dạng sinh học của đất nước, mặc dù tất cả đều ủng hộ việc giết hại an toàn và nhân đạo.

Bà nói, điều quan trọng không kém là các biện pháp của chính phủ nhằm thay đổi luật pháp và thắt chặt kiểm soát đối với những người buôn bán động vật vô đạo đức hoặc các chủ cửa hàng thú cưng nhập khẩu.

Bà nói thêm: “Điều quan trọng là phải ngăn chặn hoạt động buôn bán thú cưng ngoại lai ở thị trường chợ đen và Nhật Bản nên tham khảo các luật do Liên minh châu Âu ban hành”.

  • Các nhà khoa học cho biết: Ăn tôm càng khổng lồ là cách tốt nhất để tiêu diệt loài động vật đáng sợ này
  • Nỗ lực diệt trừ loài chuột ăn chim xâm lấn trên đảo Gough đã thất bại
  • Đây là những lý do bạn không nên thả cá vàng về tự nhiên

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago