Categories: Phong Thuỷ

Du học sinh Việt Nam trải nghiệm phiên chợ Tết Trung Quốc: Ngạc nhiên vì sản phẩm “cháy hàng” nhanh nhất, không phải trái cây, bánh kẹo mà là thứ rất quen thuộc với mọi nhà

Published by

Những ngày cận Tết, không khí mua sắm chuẩn bị đón năm mới của Nhâm Thìn trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Đây là lần đầu tiên tôi có dịp đi chợ Thượng Hải, Trung Quốc vào thời điểm đặc biệt này trong năm. Tôi rời phòng từ sáng sớm để tranh thủ ra phố ngắm nhìn những ngày cuối năm.

Nơi tôi ở không quá đông đúc, đường phố được trang trí đèn lồng đỏ, nút thắt Trung Quốc (hay còn gọi là nút thắt cát tường, nút ngọc, tượng trưng cho sự may mắn), các cửa hàng dán nhãn dán. Hình ảnh chúc mừng năm mới với rồng. Trong tuần qua, Thượng Hải có nhiều ngày mưa, tuyết và nắng, nhiệt độ hầu hết dưới 10 độ và thời tiết nhiều gió.


Đường phố Trung Quốc trang hoàng đón năm mới.

Những hàng cây khô trơ trụi, ít người qua lại, hầu hết các hàng quán đều đóng cửa. Trên đường đi, tôi gặp phải hàng dài người xếp hàng chờ mua đặc sản vùng miền.

Chủ nhà nơi tôi ở đùa rằng nên tích trữ trước Tết, vì dịp lễ rất khó mua. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với những mặt hàng mua trực tuyến – do đội ngũ shipper rời đi khá sớm – còn các chợ, siêu thị vẫn mở cửa suốt dịp Tết.

Người dân xếp hàng trước một cửa hàng.

Tại chợ nông sản tươi sống, hoạt động mua bán ngày 29 Tết rất nhộn nhịp. Tất cả các mặt hàng vẫn được trưng bày đầy đủ, từ cá, cua, ếch, gà, vịt cho đến rau củ quả. Phần lớn khách hàng ở đây đều là người lớn tuổi, thường là khách hàng thường xuyên tại các quầy này.

Hoạt động mua bán vẫn nhộn nhịp.

Vài phút sau, tôi đã có mặt ở siêu thị gần nhà. Dịp Tết, nhiều mặt hàng có khuyến mãi, nhiều sản phẩm “cháy hàng”. Tôi rất bất ngờ khi mặt hàng đầu tiên được dọn sạch ở siêu thị này là các sản phẩm từ đậu, bao gồm đậu phụ, đậu non, đậu sơ chế… với giá dao động từ 3-6 tệ (khoảng 10 – 20 nghìn đồng). .

Sản phẩm đậu phụ đã được bán hết.

Ngoài ra, người dân mua rất nhiều thịt lợn, thịt bò. Thịt ba chỉ có giá ưu đãi tương đương 140 nghìn đồng/hộp 1,5kg; Các linh kiện khác dao động từ 70 – 230 nghìn/hộp 1,5kg. Thịt bò có nhiều loại, loại rẻ nhất được bán với giá 240 nghìn đồng/hộp 1kg.

Giá Tết không chênh nhiều so với ngày thường, các mặt hàng liên tục được bổ sung sau ca làm việc. Siêu thị đông đúc từ mở đến đóng cửa nhưng các quầy bánh kẹo, đồ khô lại khá vắng khách.

Máy thanh toán tự động cho khách hàng. Khi quét mã vạch, máy sẽ tự động nhận diện sản phẩm và giá cả.

Một trong những điều tôi thích nhất khi mua sắm ở đây là máy thanh toán tự động không cần nhân viên. Để thanh toán, tôi chỉ cần mang xe đẩy hàng đến máy quét và đưa mã vạch của từng gói hàng vào cổng quét. Cuối cùng mình mở ứng dụng điện thoại lên và quét mã thanh toán để tự động trừ tiền. Như vậy, mọi người không cần phải xếp hàng chờ đợi lâu, việc kiểm tra hóa đơn trở nên dễ dàng và trực quan hơn. Siêu thị không cung cấp túi. Nếu cần, tôi phải mua thêm túi với giá 1 tệ (khoảng 3.400 nghìn đồng), trong khi nhiều người mua ít hơn sẽ tự xách đồ về nhà.

Kết thúc buổi mua sắm, tôi trở về nhà với giỏ đầy đồ, sẵn sàng đón năm mới với những trải nghiệm khác lạ hơn thường lệ.

Chia sẻ

This post was last modified on 10/02/2024 04:17

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago