Categories: Ẩm thực

Du lịch Chợ Gạo (Tiền Giang): 4 địa điểm được yêu thích

Published by

Chợ Gạo là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Tiền Giang. Hãy cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Chợ Gạo hấp dẫn, đẹp và nổi tiếng nhé.

Du lịch Tiền Giang ai mà chưa bao giờ mê vẻ đẹp miệt vườn Cái Bè, bãi biển Tân Thành, những quán bún Mỹ Tho thơm ngon nổi tiếng,… Và đó chưa phải là tất cả, nếu nhắc đến những địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây thì không thể thiếu Óc Eo Di tích, Niệm Phật Liên Hòa,… ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Trong bài viết này, hãy cùng bachhoaxanh khám phá thêm 5 địa điểm được yêu thích ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang ngay nhé!

Huyện Chợ Gạo nằm ở phía đông tỉnh Tiền Giang, cách thành phố Mỹ Tho khoảng 14 km. Huyện có nguồn gốc từ một ngôi chợ ở làng Bình Phan, được ông Trần Văn Nguyệt thành lập từ thời vua Lê Hiển Tông do có nhà máy xay lúa đầu tiên trong vùng., được xây dựng và sở hữu bởi một gia đình người Hoa. Khi kênh Chợ Gạo được đào, giao thông đường thủy trở nên thuận tiện hơn, hoạt động buôn bán trở nên sôi động hơn. Vì vậy, chợ được dời ra cạnh sông Tiền để thuận tiện cho việc buôn bán.

Chợ Gạo không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn là nơi thể hiện nét đẹp văn hóa, kinh tế độc đáo của vùng đất Tây Nam Bộ. Du khách có thể khám phá cảnh quan hữu tình, tham quan các khu chợ truyền thống, trải nghiệm ẩm thực đặc sản và tận hưởng không khí trong lành của vùng quê yên bình.H. Điều này tạo nên trải nghiệm du lịch Tiền Giang độc đáo và đáng nhớ cho mọi người khi đến với huyện Chợ Gạo.

Tổng quan về thị trường gạo

Quảng trường trung tâm tỉnh Tiền Giang

Đánh giá chất lượng: 4,5/5 (Được Google xếp hạng)

Địa chỉ: Lương Hòa Lạc, Chợ Gạo, Tiền Giang.

Giá: Miễn phíGiờ kinh doanh: Mở cửa cả ngày (Thường đông khách lúc 7h tối)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không cóLợi thế: Nơi lý tưởng để tham quan, không gian rộng rãi, thoáng mátKhuyết điểm: Thường đông đúc trong những ngày nghỉ lễ

Tuy không phải là địa điểm du lịch lịch sử nổi bật nhưng Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang lại là điểm đến văn hóa, thể thao sôi động. Kể từ khi khai trương vào cuối năm 2018Quảng trường này đã trở thành biểu tượng của tỉnh Tiền Giang nhờ vị trí thuận lợi và không gian rộng rãi, thích hợp tổ chức nhiều lễ hội khác nhau. Vào dịp Tết hay mùa xuân, nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng để mọi người tận hưởng không khí mùa xuân và chụp ảnh. Ngoài ra, Quảng trường còn là nơi người dân tụ tập thả diều vào mùa gió mạnh.

Quảng trường trung tâm Tiền Giang bao gồm nhiều hạng mục như sân lễ, cây xanh, hệ thống phun nước và bãi cỏ, với diện tích lên tới 3,66 ha. Trong tương lai, khu vực này sẽ được cải tạo, hoàn thiện để tạo thành khu vực sinh sống trong lành cho người dân Tiền Giang. Hãy tưởng tượng bạn đang đi dạo quanh Quảng trường với bạn bè, thưởng thức đồ ăn nhẹ và trò chuyện vui vẻ.

Quảng trường trung tâm tỉnh Tiền Giang

Chùa Phước Long

Đánh giá chất lượng: 4,8/5 (Được Google xếp hạng)

Địa chỉ: Thôn Hòa Phú, Chợ Gạo, Tiền Giang.

Giá: Miễn phíGiờ kinh doanh: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: 0974732326

Facebook: Không có

Lợi thế: Nơi lý tưởng để tham quan, vẻ đẹp trang nghiêm và yên bình

Khuyết điểm: Diện tích chùa có hạn và thường đông đúc vào các ngày lễ

Chùa Phước Long tọa lạc tại thôn Hòa Phú, xã Hòa Tĩnh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Ngôi chùa này được sáng lập bởi thiền sư Võ Đại, người từ miền Trung vào Nam tu tập, vào khoảng giữa thế kỷ 18. Chùa có kiến ​​trúc đơn giản, tuy nhiên chùa đã trải qua nhiều lần tu sửa, tôn tạo theo năm tháng.

Chùa hiện nay gồm có ba gian và hai chái, được xây bằng cột gỗ tròn. Chính điện của chùa tuy không lớn nhưng lại có nhiều tượng Phật quý giá. Sau gần 200 năm tồn tại và phát triển, chùa Phước Long vẫn là một phần hài hòa của làng, là nền tảng cho Phật tử tu học Phật pháp. Mỗi ngày, chùa góp phần xây dựng đạo đức tốt đẹp và tô điểm thêm vẻ đẹp cho quê hương Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Chùa Phước Long

Niệm Phật Đường Hoa Liên (Avalokiteśvara Buddha Hall)

Đánh giá chất lượng: 4,5/5 (Được Google xếp hạng)

Địa chỉ: Ấp Tân Hòa, xã Xuân Đông, Chợ Gạo, Tiền Giang.

Giá: Miễn phí

Giờ kinh doanh: Từ 4h sáng – 10h30 tối

Số điện thoại: 0355100593

Facebook: Không có

Lợi thế: Nơi tham quan lý tưởng, vẻ đẹp trang nghiêm, không gian rộng rãi, yên bình, thiết kế kiến ​​trúc độc đáo

Khuyết điểm: Thường đông đúc trong những ngày nghỉ lễ

Niệm Phật Liên Hòa hay còn gọi là chùa Liên Hoa tọa lạc tại thôn Tân Hòa, xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Từ khi khánh thành đến nay, chùa đã thu hút đông đảo người dân từ khắp mọi miền đất nước đến viếng thăm và cầu bình an. Khi bước vào khuôn viên chùa Liên Hoa, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước kiến ​​trúc của toàn bộ tòa nhà. Trung tâm là ngôi chùa cao và sâu, có ba tầng đối xứng. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng 18 bức tượng La Hán, 12 con giáp và đặc biệt là tượng Mẹ Nam Hải Tiền Giang.

Tượng Phật Quán Thế Âm, Còn gọi là Mẹ Nam Hải, cao 33m, đứng vững bên bờ sông Tiền. Với màu trắng tinh khiết và các chi tiết vàng sáng bóng, bức tượng này tạo cảm giác trang nghiêm và để lại ấn tượng mạnh cho những ai ghé thăm. Tác phẩm được chạm khắc tỉ mỉ và tinh tế, từ khuôn mặt nhân hậu, nhân ái đến đôi mắt Quán Thế Âm nhìn xuống thế gian như đang soi sáng những đau khổ, đớn đau trong cuộc sống. Đặc biệt, Mẹ Nam Hải còn cầm trên tay bình nước cam lồ tượng trưng cho nước thánh, có tác dụng gột rửa mọi bệnh tật, đau đớn trong cuộc sống.

Niệm Phật tại Điện Hoa SenF

Di tích khảo cổ Gò Thành

Đánh giá chất lượng: 4,6/5 (Được Google xếp hạng)

Địa chỉ: Tân Thuận Bình, Chợ Gạo, Tiền Giang.

Giá: Miễn phí

Giờ kinh doanh: Mở cửa cả ngày (Thường đông khách lúc 10h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Lợi thế: Nơi lưu giữ nhiều di tích đậm đà văn hóa Óc Eo qua nhiều thế kỷKhuyết điểm: Chưa chú trọng khai thác du lịch

Gò Thành là di tích khảo cổ quan trọng của nền văn hóa Óc Eo. Khi đến tham quan, bạn sẽ được tận mắt trải nghiệm toàn bộ địa điểm, một vùng đất rộng lớn chứa nhiều di tích cổ nằm trên một gò đất nhân tạo cao 3 mét so với mực nước biển. Trước khi khai quật, đây là một sân bóng đá địa phương đơn giản, tự xây dựng. Người ta tình cờ phát hiện ra những mẩu vàng nhỏ cùng những mảnh gạch, gốm sứ, sỏi trôi nổi trên mặt đất sau cơn mưa lớn.

Khu di tích Gò Thanh là minh chứng cho sự tương đồng về lịch sử, văn hóa giữa các nước Đông Nam Á từ xa xưa đến nay. Trải qua nhiều lần trùng tu, nâng cấp, Gò Thành dần trở nên khang trang hơn và trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế. Từ đó, Du khách có thể hiểu thêm về quá khứ lịch sử và văn hóa của vương quốc Phù Nam cũng như mối quan hệ chặt chẽ với Đông Nam Á.

Di tích khảo cổ Gò Thành

Chợ Gạo Thịt Nướng Chợ Gạo

Món ăn đặc sản nổi tiếng ở Tiền Giang là giò heo nướng, món ăn người Chợ Gạo thường thưởng thức trong các dịp lễ tết, giỗ.. Nguyên liệu chính của món ăn này bao gồm thịt nạc vai và trứng vịt.

Dù có tên là thịt lợn nướng nhưng Nhưng cách nướng của người Chợ Gạo lại vô cùng độc đáo. Thay vì nướng trên vỉ hay chảo, chả ở đây được nướng trong nồi gang. Để làm món ăn này, đầu tiên bạn phết một ít dầu ăn xuống đáy nồi gang, sau đó dùng lá chuối đậy kín đáy nồi rồi cho dầu ăn lên trên lá chuối. Toàn bộ hỗn hợp thịt và trứng đổ vào nồi, lắc nhẹ nồi cho trộn đều, sau đó tráng lòng đỏ trứng vịt lên bề mặt.. Sau khoảng nửa giờ, khi miếng chả khô và không dính vào đũa thì coi như miếng chả đã chín.

Khi thưởng thức món nem nướng Chợ Gạo người ta thường ăn kèm với nước chấm làm từ nước mắm, nước cốt chanh, đường, ớt và tỏi băm. Ngoài ra, theo cách truyền thống của người dân địa phương, nem nướng thường được ăn kèm với bánh tráng, rau thơm, salad và nước chấm. Khi cắn miếng chả, người thưởng thức sẽ cảm nhận được vị ngọt thơm của chả, vị tươi của rau sống và vị mặn ngọt của nước mắm, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn.

Thưởng thức đặc sản giò heo nướng Chợ Gạo

Trên đây là những địa điểm được yêu thích nhất ở huyện Chợ Gạo. Hãy cùng trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp Chợ Gạo, huyện đặc biệt của Tiền Giang này và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến đi của mình nhé.

Có thể bạn quan tâm:

  • Trọn vẹn kinh nghiệm du lịch biển Tân Thành, Gò Công, Tiền Giang
  • 23 địa điểm du lịch Tiền Giang cực hấp dẫn, tha hồ check-in
  • Đặc sản Tiền Giang: Top 12 đặc sản ngon nên thử và mua về làm quà

Mua kem chống nắng các loại tại Bách Hóa XANH mang theo khi đi du lịch:

This post was last modified on 12/12/2023 18:01

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago