Categories: Phong Thuỷ

Ếch có răng nanh nhỏ nhất thế giới, chỉ nặng bằng đồng xu

Published by

Sinh vật này có khối lượng gần bằng một đồng xu; Tiếng hót líu lo của chúng là một chuỗi âm thanh tương tự như tiếng click chuột máy tính.

Ếch có thể được biết đến với nhiều đặc điểm nhưng răng của chúng chắc chắn không phải là một trong số đó. Ếch thậm chí hầu như không có răng.

Ếch có răng nanh nhỏ nhất thế giới, chỉ nặng bằng đồng xu

Âm thanh của loài ếch này là một chuỗi âm thanh ngắn tương tự như tiếng click chuột máy tính (Ảnh: Sean Reilly).

Tuy nhiên, một chi ếch có khoảng 70 loài đều có răng nanh. Khi di chuyển khắp Đông Nam Á, chúng dùng hàm để chiến đấu với những loài ếch khác và thậm chí có thể dùng răng nanh để cắn một con cua hoặc rết khổng lồ.

Giờ đây, các nhà khoa học cũng đã tìm thấy một loài ếch có răng nanh mới có thể là loài ếch nhỏ nhất thế giới.

Jeff Frederick, nhà nghiên cứu tại Bảo tàng Field ở Chicago (Mỹ), trong tuyên bố gửi tới IFLScience nói: “Loài ếch mới này rất nhỏ so với những loài ếch có răng nanh khác sinh sống trên hòn đảo nơi nó được tìm thấy.”

“Nhiều loài ếch thuộc chi này rất to lớn, nặng tới 2 pound. Tuy nhiên, loài mới này chỉ nặng tương đương một xu “, nhà nghiên cứu cho biết.

Loài ếch mới có chiều dài cơ thể khoảng 3cm, khiến nó trở thành loài ếch trưởng thành nhỏ nhất trong số những loài ếch có răng nanh trên hòn đảo nơi nó được phát hiện.

Những con ếch này được tìm thấy ở ba địa điểm trên đảo Sulawesi ở Indonesia và chính trứng của chúng đã tiết lộ sự tồn tại của chúng. Loài này đẻ trứng trên lá rêu và bề mặt đá, do đó có tên Limnonectes phyllofolia, với “phyllofolia” xuất phát từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là “lá” và “tổ”.

Sau một thời gian, cả nhóm bắt đầu nhìn thấy những con ếch nhỏ bên cạnh những quả trứng. Frederick giải thích: “Thông thường, khi chúng tôi tìm ếch, chúng tôi nhìn vào bờ suối hoặc lội suối để phát hiện chúng ngay trong nước. “Tuy nhiên, sau nhiều lần quan sát, chúng tôi bắt đầu phát hiện ra chúng. Những con ếch đang ngồi trên lá và ôm những chiếc tổ nhỏ của chúng.”

Khi kiểm tra kỹ hơn, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng tất cả những con ếch canh giữ tổ trứng nằm ở độ cao 1-2 mét trên những con suối nhỏ, dốc đều là con đực.

Nhà nghiên cứu Frederick nhận xét: “Hành vi của con đực bảo vệ trứng không hoàn toàn là chưa từng có ở ếch, nhưng khá hiếm.”

Những con đực bảo vệ làm tròn những quả trứng có đường kính khoảng 5 mm. Khi trứng nở, nòng nọc sẽ rơi xuống dòng suối bên dưới. (Ảnh: Sean Reilly).

Nhóm nghiên cứu cho biết họ tin rằng ếch là một loài mới do có một số khác biệt chính, bao gồm hành vi bảo vệ trứng và kích thước cơ thể nhỏ.

Ngoài ra, tiếng kêu của loài này cũng rất đặc trưng, ​​gồm một loạt tiếng “click” nhanh như tiếng click của chuột máy tính. Chúng cũng có màng mỏng hơn các loài khác trong chi.

Nhóm nghiên cứu cũng cho rằng ngoài loài ếch kể trên, còn rất nhiều loài ếch khác hiện đang sinh sống trên đảo Sulawesi mà khoa học chưa chính thức đặt tên. Họ đề nghị cần có thêm nghiên cứu thực địa để xác định đầy đủ tất cả các loài này và giúp bảo tồn môi trường sống của chúng.

“Phát hiện của chúng tôi cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn những môi trường sống nhiệt đới rất đặc biệt này. Hầu hết các loài động vật sống ở những nơi như Sulawesi đều khá độc đáo và việc phá hủy môi trường sống là vấn đề thường xuyên xảy ra để bảo tồn sự đa dạng sinh học của các loài tồn tại ở đó.” Những loài động vật như ếch không tìm thấy ở nơi nào khác trên Trái đất giúp tạo cơ sở cho việc bảo vệ các hệ sinh thái quý giá này.” Frederick kết luận.

  • Đặc điểm kỳ lạ của giống chó già “nhăn nheo” quý ​​hiếm trên thế giới
  • Voi biết “lắng nghe” bằng đôi chân và con người cũng có thể làm được điều tương tự
  • Linh dương sừng kiếm hồi sinh sau khi bị tuyên bố tuyệt chủng

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago